Video: Người đàn ông Ấn Độ cứu một con cò và cả hai trở thành bạn thân không thể tách rời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở phương Tây, cò được gọi là "chim đỡ đẻ", bởi vì loài chim này được cho là mang đến những đứa trẻ mới sinh. Và ở Uttar Pradesh, Ấn Độ, một con cò gần đây đã trở thành tiêu đề trên các mặt báo. Hóa ra con cò này đã trở thành bạn thân không thể tách rời của một người đàn ông vì anh ấy đã cứu mạng nó.

Theo News18 TV đưa tin vào ngày 21/2, người đàn ông 30 tuổi, Mohammad Arif, sống ở quận Amethi của bang Uttar Pradesh. Anh ấy sống với bố mẹ, vợ và hai con, và gia đình của họ bao gồm cả một con cò.

Con cò đã được Arif giải cứu khỏi tự nhiên vào năm ngoái. Nó đã hình thành một tình bạn khác loài sâu sắc với Arif, và nó thường đồng hành cùng anh ấy mọi lúc mọi nơi.

Arif nói với nhà đài rằng anh ấy tìm thấy con cò nằm trên cánh đồng với một cái chân bị thương vào tháng 8/2022. Anh đã chữa lành vết thương cho nó và mang nó về nhà chăm sóc. Sau khi cho nó ăn, anh ấy để nó bay đi, nhưng nó lại quay trở lại một cách bất ngờ. Nó không muốn rời đi chút nào.

"Nó sống với chúng tôi kể từ đó. Tình bạn của chúng tôi bền chặt đến mức nó theo tôi tới bất cứ đâu", Arif nói.

Anh nói thêm rằng anh không áp đặt các hạn chế đối với con cò. Nó sẽ bay trên bầu trời vào ban ngày và sau đó trở về nhà vào cuối ngày. "Chúng tôi dành nhiều tình cảm cho nó như một thành viên trong gia đình. Con chim này thật đặc biệt".

Một đoạn video ngắn lan truyền trên Internet cho thấy Arif đang lái xe máy trên một con đường quê, trong khi con cò bay thấp đằng sau anh ấy.

Một số cư dân mạng đã để lại lời nhắn trong phần bình luận: "Tình yêu không có ranh giới".
Một người khác nói: "Chúc tình bạn này tồn tại mãi mãi".
Nhưng cũng có người phàn nàn: “Cứu con chim này là tốt, nhưng nó không đội mũ bảo hiểm, nên bị phạt”.

Một tình bạn khác loài tương tự cũng đã xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ.

The Epoch Times trước đó đã đưa tin rằng một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Mirzan, đã giải cứu một con thiên nga nhiều năm trước và sau đó trở thành bạn của nó. Tình bạn của họ đã kéo dài gần 40 năm.

Mirzan đang lái xe cùng bạn bè thì anh tìm thấy một con thiên nga cái bị gãy cánh trên cánh đồng trống trải ở tỉnh Edirne và đưa nó về trang trại của anh ở Karaagac để chăm sóc.

Sau khi con thiên nga hồi phục vết thương, nó đã ở lại bên cạnh Mirzan và không bao giờ rời đi, đồng thời làm bạn với những chú chó chú mèo trong trang trại.

Mirzan nói rằng miễn là con thiên nga ra khỏi chuồng, nó sẽ đi cùng anh, kể cả là làm việc đồng áng với anh hay đi dạo vào buổi tối. Nó chưa bao giờ muốn rời khỏi trang trại của anh.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Người đàn ông Ấn Độ cứu một con cò và cả hai trở thành bạn thân không thể tách rời