Video thú vị: Bọ ngựa giúp con người 'chữa' mụn cóc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên thế giới có đủ loại kỳ quan. Vào ngày 13 tháng 10, đoạn video về loài bọ ngựa giúp con người chữa lành “mụn cóc” đã được lan truyền rộng rãi, làm cư dân mạng bàn luận sôi nổi. Trong video, người ta nhìn thấy một con bọ ngựa bò sau gáy một người đàn ông và cắn "mụn cóc". Nhiều cư dân mạng đại lục cho rằng đây là bài thuốc dân gian cổ có tác dụng chữa bệnh tốt hơn chữa trị tại bệnh viện.

Đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy một con bọ ngựa màu xanh đang ăn "mụn cóc" trên gáy của một người đàn ông ở Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc trước sự chứng kiến ​​của nhiều người.

Người quay video cho biết: “Phương pháp này rất nhiều người già ở địa phương biết. Làm vỡ mụn cóc một chút. Khi bọ ngựa ngửi thấy mùi hôi nó sẽ ăn chất gì đó trong mụn. Sau khi ăn xong nó sẽ rời đi".

Đoạn video cho thấy con bọ ngựa đã rời miệng ra sau khi cắn "mụn cóc", những người chứng kiến ​​nói: "Tôi no rồi, tôi ăn xong rồi!" rồi đưa con bọ ngựa đi.

Theo lời người đàn ông có liên quan, anh ta không cảm thấy đau nhiều khi con bọ ngựa ăn mụn cóc, và phải mất khoảng mười đến hai mươi phút nó mới ăn xong.

Đoạn video về con bọ ngựa giúp con người chữa khỏi "mụn cóc" đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa cư dân mạng đại lục, rất nhiều người nói đùa:

"Con bọ ngựa này là một thầy thuốc Trung y có kinh nghiệm".

"Bọ Ngựa: Ngươi tin rằng ta đã ăn thịt người sao?"

Nhiều cư dân mạng bày tỏ rằng họ đã từng được bọ ngựa chữa bệnh:

"Trong phương ngữ địa phương của chúng tôi, bọ ngựa được gọi là côn trùng ăn mụn".

“Sau khi bọ ngựa cắn tôi như thế này, mụn cóc trên tay tôi thực sự đã biến mất”.

"Khi tôi còn nhỏ, tôi bị mụn cóc và đến bệnh viện, nó lại mọc lên sau khi điều trị bằng laser. Sau đó, bố tôi bắt được một con bọ ngựa và cho nó ăn mụn, và mụn không bao giờ mọc lại nữa".

(Ảnh chụp màn hình của Douyin)

Một số cư dân mạng còn đặt câu hỏi:

"Ăn như thế này có đau không?"

"Nó cắn xong thì có cần tiêm vắc xin bệnh dại không?"

Thông tin công khai cho thấy mụn cóc là một loại mụn do virus, thường được gọi là mụn cóc, gai vảy cá, là một bệnh ngoài da do nhiễm virus. Nó thường xuất hiện ở mặt và mu bàn tay, sần sùi, cứng, có màu sắc tương tự như da bình thường. Nhìn chung nó không có triệu chứng, nhưng mụn cóc ở lòng bàn chân có thể gây cảm giác châm chích.

Theo Đường Anh - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video thú vị: Bọ ngựa giúp con người 'chữa' mụn cóc