Vòng dâu tằm có tác dụng gì cho trẻ nhỏ và người lớn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù đã trở nên phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ vòng dâu tằm có tác dụng gì. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của vòng tay gỗ dâu tằm đối với trẻ nhỏ và người lớn.

Không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực phong thủy, gỗ dâu tằm còn được dùng để làm vòng đeo tay. Theo truyền thống dân gian, vòng dâu tằm có nhiều tác dụng đối với sức khỏe; tâm linh; và phong thủy. Vì những lý do này mà vòng dâu tằm vẫn rất được ưa chuộng đến hiện nay.

1. Vòng dâu tằm có tác dụng gì với em bé?

­­­Không biết từ bao giờ, trẻ nhỏ thường được bà và mẹ tự tay làm cho những chiếc vòng dâu tằm xinh xắn, nhỏ nhắn. Cành cây dâu tằm mềm và rỗng nên dễ tạo lỗ xâu hạt. Ngay từ khi chào đời, bé sẽ được đeo vòng dâu tằm cho đến khi cứng cáp.

Vòng dâu tằm có tác dụng gì với em bé?

Đối với trẻ nhỏ, đeo vòng gỗ dâu tằm mang đến nhiều tác dụng như:

Xua đuổi ma quỷ, tà khí

Theo quan niệm dân gian, roi được làm từ gỗ dâu tằm thường được sử dụng để bắt ma quỷ phá hoại. Vì vậy, đeo vòng gỗ dâu tằm cho bé có tác dụng xua đuổi ma quỷ và tà khí. Trẻ nhỏ thường nhẹ vía nên dễ giật mình và khóc đêm. Cha mẹ có thể cho trẻ đeo vòng tay từ gỗ dâu tằm để trấn áp; xua đuổi tà khí; và cải thiện tình trạng trên.

Nâng cao sức khỏe cho trẻ

Theo quan niệm dân gian, gỗ dâu tằm mang đến nguồn năng lượng tích cực và có thể nâng cao sức đề kháng cũng như bảo vệ sức khỏe cho bé. Điều quan trọng là sử dụng cặp vòng dâu tằm (đeo 1 vòng ở tay, 1 vòng ở chân hoặc đeo ở cổ) để tận dụng tối đa năng lượng từ gỗ dâu tằm, giúp cân bằng sức khỏe của trẻ và khử bỏ năng lượng tiêu cực.

Hạn chế bệnh tật

Trong y học cổ truyền, nhiễm tà khí chính là nguyên nhân của nhiều bệnh tật. Gỗ dâu tằm thuộc hành Dương và có thể hạn chế tác động của âm khí; tà khí; phong hàn (gió lạnh). Điều này giúp hạn chế bệnh tật ở trẻ nhỏ; giúp trẻ ăn ngon, phát triển tốt và phòng tránh bệnh tật.

Cầu bình an cho trẻ

Bên cạnh những tác dụng trên, đeo vòng gỗ dâu tằm cho trẻ còn mang ý nghĩa cầu bình an; và hy vọng trẻ khỏe mạnh, nên người. Việc các bà, các mẹ tự tay làm vòng dâu tằm truyền thống cũng thể hiện tình cảm và sự mong cầu may mắn đến với con cháu.

Gỗ dâu tằm không có mùi thơm do hàm lượng tinh dầu thấp nên không gây dị ứng; kích ứng; và có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh. Trong khi đó, các loại gỗ khác thường chứa nhiều tinh dầu và có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

2. Bạn có biết vòng dâu tằm có tác dụng gì với người lớn?

Vòng tay dâu tằm có tác dụng gì với người lớn
Vòng tay dâu tằm có tác dụng gì với người lớn?

Không chỉ là những chiếc vòng nhỏ xinh dành riêng cho trẻ nhỏ, nhiều người lớn cũng đeo vòng gỗ dâu tằm. Với tính chất thuộc hành Dương, loại gỗ này giúp lấn át âm khí; tránh tà ma, quỷ quái. Ngoài ra, theo dân gian, vòng gỗ dâu tằm còn giúp cân bằng khí trong cơ thể và bảo vệ sức khỏe.

Các tác dụng của vòng gỗ dâu tằm đối với người lớn có thể kể đến như:

An thai và ổn định tinh thần cho mẹ bầu

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ khi mang thai dễ bị ma quỷ quấy phá. Vì vậy, mẹ bầu thường bất an, lo lắng; ăn không ngon; khó ngủ và mất ngủ. Đeo vòng tay dâu tằm giúp mẹ bầu ổn định tinh thần; tránh tình trạng lo lắng và bất an. Điều này giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và ổn định.

Bảo vệ cơ thể khi đến những nơi có âm khí nặng

Khi đến những nơi có âm khí nặng như: nghĩa trang; bệnh viện; nơi có án mạng… những người nhẹ vía thường dễ bị mệt mỏi và bất an do bị ảnh hưởng bởi âm khí. Vòng gỗ dâu tằm có thể lấn át âm khí; giúp cơ thể cân bằng năng lượng; và tránh tình trạng uể oải, mệt mỏi.

Tăng cường sức đề kháng

Theo quy luật ngũ hành, vạn vật đều ẩn chứa một nguồn năng lượng vô hình trong mình. Việc giữ cho năng lượng trong cơ thể cân bằng là chìa khóa để duy trì thể trạng khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Gỗ dâu tằm thuộc tính Dương; có tác dụng trừ tà và xua đuổi ma quỷ; giúp cân bằng năng lượng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cầu bình an, may mắn

Gỗ dâu tằm thuộc tính Dương và thường được sử dụng để cầu mong bình an và may mắn. Nhiều người đeo vòng tay dâu tằm với mong cầu cuộc sống yên bình, an lành. Ngoài ra, nguồn năng lượng từ gỗ dâu tằm còn giúp ổn định cảm xúc; tránh tình trạng lo âu, buồn rầu và lo lắng quá mức.

3. Vòng dâu tằm có tính thẩm mỹ cao

Bên cạnh những tác dụng kể trên, vòng tay dâu tằm còn được ưa chuộng bởi có tính thẩm mỹ cao. Vòng gỗ được làm từ cây dâu tằm có màu sắc đa dạng như: nâu vàng; vàng trắng; nâu; nâu đen. Đặc biệt, cây dâu tằm lâu năm thường có đường vân và màu sắc rất đẹp; cũng đẹp như vân của các loại gỗ quý như: trầm hương hay gỗ tử đàn.

Ngoài các mẫu vòng tay đơn giản, vòng gỗ dâu tằm còn được kết hợp với hạt charm bạc để tăng thêm tính thẩm mỹ.

Với giá cả hợp lý và mẫu mã đa dạng, vòng tay dâu tằm được nhiều người lựa chọn và yêu thích. Khác với trang sức vàng, bạc và đá quý, vòng gỗ dâu tằm mang đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế và thu hút.

Hi vọng qua những thông tin tham khảo trên, bạn đã hiểu rõ hơn vòng dâu tằm có tác dụng gì cho trẻ nhỏ và người lớn. Việc đeo vòng gỗ dâu tằm mang lại nhiều tác dụng về sức khỏe, tâm linh và phong thủy nên rất được ưa chuộng.

Ngọc Vân

Có thể bạn quan tâm:



BÀI CHỌN LỌC

Vòng dâu tằm có tác dụng gì cho trẻ nhỏ và người lớn?