Yêu đúng người hay không, cãi nhau một lần sẽ biết, thái độ nói lên tất cả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thế giới tình cảm, một người có yêu bạn hay không, bạn có yêu đúng người hay không, đều thể hiện qua thái độ của người đó.

Thái độ của một người là câu trả lời tốt nhất, người yêu bạn sẽ cam tâm tình nguyện chịu oan ức, chịu khổ.

Người ta thường nói, yêu đúng người hay không chỉ sau một lần cãi nhau là biết.

Cả đời không dài, có thể gặp được một người ở thời điểm bình thường cũng như khi mâu thuẫn, vẫn bao dung, quan tâm đến cảm xúc, tâm tình của mình quả thật là một điều may mắn.

Mỗi người đều có khí chất, tính cách riêng nhưng những người yêu thương bạn sẽ sẵn sàng thỏa hiệp vì bạn.

Trên thế gian này không có tình cảm nào mà không cãi nhau, chỉ có người hiểu được bao dung. Cho nên, yêu đúng người hay không, sau một cuộc cãi vã sẽ biết, thái độ chính là câu trả lời chân thật nhất. Sự chân thành bộc lộ trong chi tiết, cãi nhau thấy nhân phẩm.

Trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng không có vẻ đẹp vĩnh cửu, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng sẽ nảy sinh mâu thuẫn, đây là điều khó tránh khỏi.

Hai người yêu nhau sẽ xảy ra mâu thuẫn khi ở bên nhau một thời gian dài.

Trong tình cảm, một số cuộc cãi vã sẽ làm mối quan hệ giữa hai người trở nên sâu sắc, và khiến hai người xích lại gần nhau, càng cãi nhau thì càng hiểu nhau và trở nên thân thiết hơn.

Pixabay

Nhưng một số cuộc cãi vã sẽ cho bạn nhìn rõ một người, để biết rằng liệu hai người có phù hợp với nhau hay không.

Trong cuộc sống hiện thực, có người sau khi cãi nhau đã chia tay, vốn là một chuyện rất nhỏ đã hủy đi mối quan hệ lâu dài giữa hai người. Nhưng chính vì những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, mà người ta dễ dàng nhìn thấy bộ mặt thật của một con người.

Bản thân việc cãi vã không có gì đáng sợ, điều đáng sợ là thái độ của đối phương. Điều kiện tiên quyết cho bất kỳ mối quan hệ lâu dài nào là sự bao dung, tôn trọng lẫn nhau, để tình yêu đó bền lâu.

Khi yêu đúng người thì việc thắng thua trong một cuộc cãi vã cũng chẳng có ý nghĩa gì. Sự bền lâu của một mối quan hệ phụ thuộc vào nỗ lực của cả hai bên.

Tình yêu đẹp cần có sự bao dung lẫn nhau, tình yêu đích thực cũng không phải một ngày dưỡng thành, mà là sự đóng góp, tích lũy lâu dài.

Khi yêu một ai đó, thì cũng nên suy ngẫm về chính mình, tình yêu là của cả hai cần quan tâm lẫn nhau.

Những người có thói quen trao gửi cảm xúc của mình cho đối phương, thì chưa bao giờ thực sự yêu bạn. Yêu một người có nghĩa là cho đi, ân cần, bao dung và đáp lại nhẹ nhàng.

Hai người không thể tránh khỏi xung đột khi ở bên nhau, nhưng thái độ của họ có thể phản ánh nhiều vấn đề. Nếu thực sự yêu đúng người thì không có thắng thua, dù thắng cũng vẫn thua, mất đi người mình yêu nhất thì dù có thắng cũng vô nghĩa.

Mối quan hệ không cần quan tâm quá nhiều đến việc thắng thua, không có gì là xấu hổ khi lùi bước, nhún nhường người mình yêu.

Yêu bạn hay không, thái độ của người đó nói lên tất cả.

Khi hai người ở bên nhau, cãi nhau là chuyện bình thường, không xảy ra mâu thuẫn mới là chuyện lạ. Điều đáng sợ nhất là mất đi một ai đó trong cuộc tranh luận, không được yêu thương.

Cãi nhau là chuyện nhỏ nhưng thái độ của một người lại là chuyện lớn. Người yêu bạn sẽ biết cách dọn dẹp sạch sẽ sau khi cuộc tranh cãi kết thúc, như chưa có chuyện gì xảy ra.

Càng cãi nhau, họ càng trở nên tình cảm vì họ hiểu giới hạn của nhau. Khi cãi nhau có thể trút giận một cách thích hợp, nhưng khi vấn đề nghiêm trọng, họ biết cách dùng thái độ trầm tĩnh để giải quyết.

Pixabay

Thái độ trầm tĩnh để giải quyết vấn đề không phải là chiến tranh lạnh, mà là tĩnh tâm tự hỏi mình, rốt cuộc là muốn thắng trong tranh cãi, hay là thắng được người mình yêu. Một người thật sự yêu bạn, là người hiểu được bao dung, có thể cúi đầu vì bạn.

Đời còn dài, không cần phải ăn miếng trả miếng với những người mình yêu thương chỉ vì những chuyện vặt vãnh.

Tranh cãi thích hợp là gia vị của tình cảm, nhưng bạn phải kiềm chế tốt thái độ, quá mức sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của nhau.

Về tình cảm mà nói, dù thân thiết đến đâu cũng có thể có hàng tá lý do muốn chia tay, bạn không thể yêu cầu người khác giống như mình, nên chỉ có thể bao dung.

Càng yêu một người thì càng phải thấu hiểu và tha thứ, bởi vì nếu trong cuộc cãi vã mà thắng được người kia mà lại mất đi người yêu thì một mũi tên trúng hai con chim, điều đó thật vô nghĩa.

Cần hiểu rằng ở bên nhau không dễ dàng, bỏ lỡ sẽ rất đáng tiếc. Hãy nhẹ nhàng với những người bạn yêu thương.

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Yêu đúng người hay không, cãi nhau một lần sẽ biết, thái độ nói lên tất cả