Bà Kamala Harris lo sợ ông Trump có thể thắng cử Tổng thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết bà "rất sợ" rằng ông Donald Trump có thể giành được một nhiệm kỳ tổng thống khác khi bà cam kết thực hiện một chiến dịch tích cực để đảm bảo điều đó không xảy ra.

Bà Harris đưa ra nhận xét hôm thứ Tư (17/1) trên chương trình “The View” của ABC khi trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình Joy Behar. Behar trích dẫn các báo cáo nói rằng các đảng viên Dân chủ hàng đầu khác - bao gồm cựu Tổng thống Barack Obama và Dân biểu James Clyburn của Nam Carolina - đang lo ngại về chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Joe Biden.

Khi được hỏi liệu liệu mình có sợ hãi về khả năng có một nhiệm kỳ Tổng thống khác của ông Trump hay không, bà Harris nói: “Tôi rất lo sợ! Đó là lý do tại sao tôi đi khắp đất nước. Tất cả chúng ta đều nên sợ hãi".

Bà nói nỗi sợ hãi sẽ là động lực giúp tiến về phía trước. “Khi chúng ta lo sợ cho tương lai của con cái mình, chúng ta có nằm trên giường đắp chăn không?”, bà Harris nói. “Không, chúng ta không thể. Chúng ta phải tái đắc cử. Không có câu hỏi. Chúng ta phải hành động thôi”.

Ông Trump đầu tuần này đã giành chiến thắng áp đảo ở bang Iowa, bước đầu tiên trong cuộc đua đề cử của đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, Tổng thống Biden đang gặp khó khăn trong việc đưa ra thông điệp kinh tế gây được tiếng vang với cử tri. Các cuộc thăm dò cho thấy phần lớn người Mỹ không cho rằng ông đã cải thiện nền kinh tế. Kết quả thăm dò tuần này của ABC News/Ipsos cho thấy chỉ 33% người Mỹ tán thành hiệu suất làm việc của ông.

Đây là tỷ lệ tán thành thấp nhất đối với một tổng thống Mỹ kể từ thời tổng thống George W. Bush giai đoạn 2006-2008.

Do vậy, trong thời gian gần đây, ông Biden đã tăng cường công kích trực tiếp ông Trump, cho rằng cựu tổng thống, người từng hai lần bị luận tội và đối mặt 91 cáo trạng hình sự, đang đặt ra mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ.

NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về bầu cử tổng thống Mỹ 2024 tại đây.

Viên Minh (tổng hợp)

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bà Kamala Harris lo sợ ông Trump có thể thắng cử Tổng thống