'Bạn có tin vào cuộc sống sau khi sinh?': Câu chuyện về cặp song sinh trong bụng mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Loạt bài “Truyện kể về trí tuệ” của chúng tôi nhằm nêu bật những giá trị đạo đức quan trọng và truyền cảm hứng trân trọng những đức tính lâu đời có thể nâng đỡ tâm hồn chúng ta và giúp chúng ta trở về với truyền thống. Chúng tôi hy vọng bạn thích nó.

Câu chuyện sau đây nhắc nhở chúng ta giữ vững niềm tin và đừng bao giờ đánh mất hy vọng, cho dù tương lai có vẻ ảm đạm đến đâu. Giống như những đứa trẻ trong bụng mẹ không bao giờ xa mẹ, chúng ta cũng được bao bọc trong lòng trắc ẩn vĩnh cửu của Tạo hóa - và để cảm nhận được nguồn tình yêu vô điều kiện này, tất cả những gì chúng ta cần là một trái tim nhân hậu, khiêm nhường!

Ở một nơi nào đó, bụng bầu hạnh phúc của một bà mẹ mang thai hai đứa trẻ sinh đôi – Faith (Niềm tin) và Doubt (Nghi ngờ). Chúng khỏe mạnh và phát triển nhanh. Một ngày nọ, một cuộc trò chuyện bất ngờ nổ ra giữa hai anh em.

Faith nói: “Em biết không, anh thực sự tin vào ý tưởng về cuộc sống sau khi sinh. Còn em thì sao?"

Epoch Times Photo
(Hình minh họa: Shutterstock)

Doubt nhận xét: “Cái gì?! Sẽ tốt hơn nếu anh ngừng mơ ước, Faith. Không có gì ngoài sự tồn tại vật chất này mà anh và em đang nhận thức ngay bây giờ. Kiếp sau sinh ra sao? Đây là cuộc sống, ngay bây giờ và ở đây. Không tồn tại bất cứ thứ gì gọi là cuộc sống sau khi sinh”.

Faith nhấn mạnh: “Anh chắc chắn rằng có điều gì đó ngoài kia thậm chí còn tốt hơn và đẹp hơn sự tồn tại này. Sẽ có sự ra đời và sẽ sớm thôi… và có cuộc sống sau khi sinh”.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa: Shutterstock)

Doubt lại chỉ trích Faith một lần nữa, nói rằng: “Đừng có ngu ngốc, Faith. Hãy thực tế. Mọi thứ sẽ kết thúc sau khi sinh. Không có nơi nào để đi sau khi sinh”.

“Em thậm chí còn sợ hãi khi nghĩ đến thời điểm sinh nở. Hãy nhìn vào thứ mà anh đang cầm trên tay ngay bây giờ. Chẳng phải sợi dây này nuôi dưỡng cả hai chúng ta hay sao? Chúng ta không thể giữ sợi dây này sau khi sinh. Tất cả kết thúc sau khi sinh. Không ai từng quay lại đây sau khi sinh. Không có cuộc sống sau khi sinh, Faith ạ”.

Faith nhìn chằm chằm vào Doubt một lúc, tự hỏi làm cách nào để đánh thức đứa em của mình. Rốt cuộc, điều quan trọng là phải nói ra sự thật.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa: Shutterstock)

Faith nói: “Em biết đấy, Doubt. Anh nghĩ chúng ta không nên sợ hãi. Chúng ta không nên nghĩ rằng mình cần sợi dây này sau khi sinh. Anh chắc chắn có một cái gì đó lớn lao hơn ở đó ngoài sợi dây này. Anh tin rằng chúng ta sẽ di chuyển tự do, ăn uống và sống theo một cách hoàn toàn khác. Nếu cuộc sống kết thúc sau khi sinh, hãy nói cho anh biết, ý nghĩa của cuộc sống trong bụng mẹ là gì?”

“Em biết không, Doubt, anh cũng tin rằng có mẹ, và mẹ sẽ bảo vệ chúng ta an toàn”.

Nghe vậy, Doubt phá lên cười cuồng loạn và nói: “Mẹ nào?! Không thể có bất cứ điều gì như thế. Bây giờ cô ấy ở đâu nếu anh nghĩ cô ấy thực sự tồn tại? Anh đã nhìn thấy cô ấy chưa? Em không tin những gì em không nhìn thấy bằng mắt mình”.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa – zffoto/Shutterstock)

Faith trấn an: “Mẹ ở đó. Nếu không thì làm thế nào và tại sao chúng ta tồn tại được? Tin anh đi. Anh luôn cảm nhận được lòng từ bi của Mẹ xung quanh chúng ta. Sự ấm áp này mà chúng ta luôn trải nghiệm, và những tiếng thì thầm và tiếng vo ve nhẹ nhàng mà chúng ta nghe thấy. Ai đang nói với chúng ta nếu không phải là Mẹ? Chúng ta được bao bọc bởi Mẹ. Chúng ta sẽ gặp cô ấy sau khi sinh. Rồi tất cả sẽ tươi sáng xung quanh chúng ta. Sẽ không còn bóng tối nữa”.

Doubt nói: “Vớ vẩn. Em không tin bất cứ điều gì trong số này. Không có cuộc sống sau khi sinh, không có Mẹ và không có ánh sáng. Bóng tối này và sợi dây này là sự thật. Bây giờ để em ngủ, anh đã làm phiền em đủ rồi đó”.

Faith nói với giọng an ủi: “Ngủ ngon, Doubt. Nhưng chẳng bao lâu nữa, cả hai chúng ta sẽ mở mắt trong một thế giới tươi sáng xinh đẹp và gặp Mẹ. Ngày đó đang đến gần. Anh cảm nhận được điều đó trong từng khoảnh khắc”.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa: Shutterstock)

Một lần nữa, sự im lặng lại bao trùm trong bụng mẹ. Và thời gian cứ thế trôi đi. Rồi cũng đến ngày sinh nở.

Cặp song sinh sắp chào đời đương nhiên lo lắng về tương lai “không biết trước”.

Rồi bất ngờ được sinh ra trong thế giới tràn đầy ánh sáng, chúng nhắm nghiền mắt và òa khóc. Nhưng khi chúng cảm nhận được hơi ấm quen thuộc đó và nghe thấy tiếng thì thầm êm dịu đó một lần nữa, chúng từ từ mở mắt ra và nhìn thấy Người Mẹ xinh đẹp của mình. Chúng không thể không nhìn cô với đôi mắt mở to. “Ôi, Mẹ đẹp quá”, trái tim chúng thốt lên. “Và cô ấy yêu chúng ta vô điều kiện!”

Trái tim ngây thơ của chúng biết rằng chúng đã làm sáng tỏ điều bí ẩn: chúng đã an toàn và đã về đến Nhà.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa: Shutterstock)

Ghi chú của biên tập viên: Nhiều phiên bản của câu chuyện ngụ ngôn này đã được lưu hành trên internet trong nhiều năm. Dường như không có bất kỳ sự rõ ràng nào về nguồn gốc của câu chuyện, nhưng một số người cho rằng nó thuộc về Henri JM Nouwen (1932–1996), và sau đó là Wayne Dyer (1940–2015) đã xuất bản bản chuyển thể của riêng ông ấy trong cuốn sách “Your Sacred Self". Ở đây chúng tôi mang đến cho bạn phiên bản câu chuyện của chúng tôi, với thiện chí. Chúng tôi hy vọng bạn thích nó.

Theo The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

'Bạn có tin vào cuộc sống sau khi sinh?': Câu chuyện về cặp song sinh trong bụng mẹ