Bạn muốn tiết kiệm tiền thay pin iPhone? 3 mẹo đơn giản giúp tăng tuổi thọ pin điện thoại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với việc công ty công nghệ Apple liên tục ra các dòng sản phẩm và tăng giá thành thì chi phí thay pin các dòng iPhone cũng ngày càng tăng lên.

Giờ đây, để thay một cục pin thì bạn cần ít nhất là khoảng 2 triệu đồng, hoặc thậm chí có giá tầm 3 triệu đồng đối với những dòng như iPhone 14, giá trên trang web chính thức của Apple tại Đài Loan. Kênh truyền thông CNET chỉ ra rằng trên thực tế bạn có thể kéo dài tuổi thọ của pin iPhone chỉ bằng 3 mẹo đơn giản sau đây.

Làm sao để tăng tuổi thọ cho pin điện thoại (pixabay)
  1. Bật “Sạc pin được tối ưu hóa”

Chuyển đến "Cài đặt", gõ vào chữ "Pin" ở ô tìm kiếm, sau đó chuyển đến "Tình trạng pin" và bật "Sạc pin được tối ưu hóa".

(Ảnh NTDVN)
  1. Nên đặt iPhone nơi có nhiệt độ mát mẻ khi sạc

Không nên đặt điện thoại ở nơi có nhiệt độ cao vì khi sạc, điện thoại sẽ toả nhiệt. Do đó, nếu đặt ở những nơi như đặt trên vải sẽ càng làm điện thoại nóng hơn và ảnh hưởng đến pin. Tốt nhất bạn nên để điện thoại trên bề mặt phẳng và cứng để nhiệt có thể tản ra dễ dàng. Và nên tránh ánh nắng trực tiếp vì sẽ gây nóng cho điện thoại.

  1. Tháo lớp vỏ bảo vệ khi sạc

Nếu iPhone của bạn bị nóng khi đang sạc, hãy tháo vỏ bảo vệ trước khi sạc. Đặc biệt, các ốp bảo vệ có tính bảo vệ cao sẽ có thể tích tụ nhiệt và làm điện thoại iPhone của bạn nóng hơn, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Ngoài việc tháo vỏ bảo vệ, bạn cũng nên bỏ thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại, vì sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin bởi vì dòng điện ra vào không ổn định. Hơn nữa còn có thể tác động đến phần cứng và dễ gây cháy nổ, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng con người. Khi sạc điện thoại bạn có thể bật chế độ máy bay sẽ giúp pin sạc nhanh hơn, không nên sạc pin tới 100% rồi mới ngắt sạc, và khuyến khích bạn nên sạc nhiều lần trong ngày.

Nên bỏ thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại (pixabay)

Ngoài ra, nếu không có ý định sử dụng iPhone trong thời gian dài, bạn có thể tiết kiệm pin như sau:

  1. Giữ pin ở mức khoảng 50%

Luôn giữ pin ở mức từ 30% đến 90%, pin sẽ bền khi duy trì mức sạc ở khoảng này. Bạn nên sạc lại khi thấy pin giảm xuống dưới 50%.

  1. Tắt máy
  2. Bảo quản nơi thoáng mát (dưới 32 độ C) và môi trường khô ráo
  3. Nếu điện thoại không được sử dụng hơn nửa năm, thì khi sạc pin bạn nên sạc pin lên tới 50% và nên sạc sáu tháng một lần.

Theo Chu Thiên - Nguồn: Nhất Bình News/ Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bạn muốn tiết kiệm tiền thay pin iPhone? 3 mẹo đơn giản giúp tăng tuổi thọ pin điện thoại