Bị quân Nga bao vây dày đặc, quân Ukraine kiên trì giữ vững Avdiivka

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quân đội Nga đã bao vây thị trấn Avdiivka phía đông Ukraine hôm thứ Tư (7/11) sau khi thực hiện các cuộc tấn công ném bom lớn.

Ông Anton Kotsukon, người phát ngôn thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 110 của Quân đội Ukraine, cho biết sau khi nhận được quân tiếp viện từ quân dự bị vào ngày 7/11, quân Nga đã tập hợp số lượng lớn quân bao vây thị trấn Avdiivka theo ba hướng.

Ông Kotsukon nói với đài truyền hình nhà nước: "Quân đội Nga đang xây dựng lực lượng dự bị. Họ đã mang theo khoảng 40.000 binh sĩ, cũng như các loại đạn dược thuộc nhiều cỡ nòng khác nhau.... Chúng tôi không thấy dấu hiệu nào cho thấy quân Nga sẽ từ bỏ cuộc vây hãm Avdiivka".

Ông chỉ ra rằng quân đội Nga đang tích cực thu thập thông tin tình báo, họ đã điều động một số lượng lớn máy bay không người lái và triển khai pháo binh để nâng cao hiểu biết về tình hình phòng thủ của quân đội Ukraine.

Kể từ khi quân đội Nga thất bại trong việc xâm chiếm Kiev vào tháng 2 năm ngoái, nước này đã tập trung sức mạnh chiến đấu chính vào các thành phố ở miền đông Ukraine. Kể từ giữa tháng 10 năm nay, quân đội Nga ném bom vào Avdiivka chưa bao giờ dừng lại. Thị trưởng Avdiivka, Vitaliy Barabash, dự đoán quân đội Nga sẽ phát động “làn sóng tấn công thứ ba”.

Tuy nhiên, ông Oleksandr Tarnavskyi, chỉ huy khu vực Ukraine nhấn mạnh rằng người Ukraine sẽ "giữ vững các tuyến phòng thủ của mình". Reuters cho rằng Avdiivka đã trở thành biểu tượng cho sự phản kháng của Ukraine.

Theo The Epoch Times tiếng Trung
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bị quân Nga bao vây dày đặc, quân Ukraine kiên trì giữ vững Avdiivka