Các vụ nhìn thấy UFO thường xuyên thu hút khách du lịch đến thăm thị trấn Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thị trấn Iino thuộc thành phố Fukushima, Nhật Bản là một thị trấn nhỏ với dân số chỉ vài nghìn người nhưng việc thường xuyên nhìn thấy UFO tại khu vực này đã thu hút khách du lịch từ khắp nơi đổ về. Hàng chục nghìn người đến đây mỗi năm.

Thị trấn Iino được gọi là "Làng của UFO". Theo truyền thuyết, các vụ nhìn thấy UFO và người ngoài hành tinh tại địa phương đã xuất hiện thường xuyên kể từ những năm 1970.

Theo các nhà nghiên cứu địa phương, chỉ riêng trong năm 2022, đã có tới 452 lần nhìn thấy UFO ở Iino và ngọn núi Senganmori gần đó. Khoảng 125 trường hợp trong số đó có ảnh và 24 trường hợp khác có video làm bằng chứng.

Tạo bảo tàng để thu hút khách du lịch

Trước sự xuất hiện thường xuyên của các vụ nhìn thấy UFO, chính quyền thị trấn Iino đã thành lập Bảo tàng UFO Fureai-kan vào năm 1992 nhằm phục hồi nền kinh tế của khu vực. Có những vật dụng hình UFO hoặc hình người ngoài hành tinh ở khắp mọi nơi trong khu vực, chẳng hạn như đèn đường, biển báo trạm xe buýt, tượng hoặc vật kỷ niệm, đây dường như là một phần cuộc sống của họ.

Bảo tàng UFO Fureai-kan có hàng nghìn tài liệu liên quan đến UFO, bao gồm ảnh, khoảng 935 hồ sơ giải mật của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), bộ sưu tập sách trong suốt cuộc đời của Arai Kinichi, người sáng lập Hiệp hội Đĩa bay Nhật Bản (Japan Flying Saucer Association).

Ngoài các tài liệu lịch sử, bảo tàng còn trưng bày các bức tượng người ngoài hành tinh và các tác phẩm văn học theo các khái niệm khác nhau, thậm chí còn chiếu phim 3D về người ngoài hành tinh.

Hình minh họa người ngoài hành tinh. (Shutterstock)

Ngoài ra, thị trấn Iino đã chính thức thành lập Viện nghiên cứu quốc tế về vật thể bay không xác định vào năm 2021, chuyên nghiên cứu về UFO, tuyên bố là viện nghiên cứu UFO chuyên nghiệp duy nhất tại Nhật Bản.

Những điểm bán hàng này đã giúp bảo tàng có thể xây dựng ngành du lịch từ hai bàn tay trắng, thu hút khoảng 30.000 người đến thăm mỗi năm, đặc biệt là vào Ngày UFO Thế giới (World UFO Day).

Để kỷ niệm 30 năm thành lập bảo tàng, thị trấn Iino đã tổ chức lễ hội UFO đầu tiên vào năm 2022. Vào thời điểm đó, khách du lịch đổ về thị trấn với số lượng lớn, mặc trang phục của người ngoài hành tinh để tham gia các hoạt động như diễu hành và thi đấu.

Riêng năm 2022, số lượng khách đến bảo tàng được cho là đã tăng tới 1,6 lần.

Tại sao có quá nhiều sự cố UFO ở thị trấn Iino?

Senganmori, nằm gần Iino, là ngọn đồi có độ cao 462 mét. Cư dân địa phương tin rằng nó có thể thu hút sự sống từ ngoài vũ trụ. Một số thậm chí tin rằng có một căn cứ ngoài hành tinh trên đỉnh của nó.

Toshio Kanno, giám đốc Bảo tàng UFO Fureai-kan, nói với tờ The Sun của Anh rằng Senganmori có từ trường mạnh và chứa đầy những huyền thoại và truyền thuyết từ thời cổ đại.

Mặc dù các sự kiện siêu nhiên đã được ghi lại ở đây, nhưng hiện nay nó thường được phân loại là sự sống ngoài trái đất.

Những người hâm mộ người ngoài hành tinh tuyên bố họ đã tìm thấy hơn 3.000 đồ vật liên quan đến người ngoài hành tinh, bao gồm cả đồ gốm kỳ lạ với hoa văn giống người ngoài hành tinh.

Toshio Kanno nói rằng trong số rất nhiều lần nhìn thấy UFO ở thị trấn Iino, điều kỳ lạ nhất là "nhiều UFO màu cam bay theo đội hình".

Theo Mạt Lỵ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Các vụ nhìn thấy UFO thường xuyên thu hút khách du lịch đến thăm thị trấn Nhật Bản