Chính quyền Biden chuẩn bị phát miễn phí 400 triệu khẩu trang cho người dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà Trắng ngày 19/1 thông báo từ tuần tới sẽ cung cấp 400 triệu khẩu trang N95 miễn phí cho người dân Mỹ.

Quyết định cung cấp miễn phí 400 triệu khẩu trang diễn ra vài ngày sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) công bố ưu tiên khẩu trang N95 hơn khẩu trang vải, nói rằng chúng có khả năng bảo vệ tốt hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khẩu trang có các mức độ hiệu quả khác nhau trong việc bảo vệ người dùng và ngăn ngừa khả năng lây lan virus của những người bị nhiễm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khẩu trang vải kém hiệu quả hơn nhiều so với N95 và KN95.

Ngày 12/1, Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky, cho biết: Khẩu trang tốt nhất là loại khẩu trang mà các bạn sẽ đeo trong suốt cả một ngày, loại khẩu trang bạn có thể chịu được khi đeo tại nơi công cộng trong nhà”.

Khẩu trang miễn phí sẽ được lấy từ Kho dự trữ Quốc gia Chiến lược của chính phủ liên bang, tổng cộng có hơn 750 triệu khẩu trang. Tuần này chúng sẽ được chuyển tới các hiệu thuốc và trung tâm y tế cộng đồng để cuối tuần sau họ có thể phát cho mọi người, Nhà Trắng cho biết.

Tổng thống Joe Biden lần đầu tiên công bố kế hoạch này trong một bài phát biểu vào ngày 13/1.

"Vì vậy, vào tuần tới, chúng tôi sẽ công bố cách thức phân phát miễn phí khẩu trang chất lượng cao cho người dân Mỹ", ông Biden nói.

Nhà Trắng tuyên bố "để đảm bảo sự tiếp cận rộng rãi cho tất cả người dân, mỗi người sẽ nhận được ba chiếc khẩu trang".

CDC khuyến nghị “hạn chế việc tái sử dụng” khẩu trang N95 cho nhân viên y tế.

Hiện nay thông tin chi tiết về loại khẩu trang chính phủ cung cấp vẫn chưa rõ ràng.

Từ tháng 4 đến tháng 9/2021, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) đã phân phối 5,1 triệu khẩu trang vải có thể giặt được cho người lớn và 7,4 triệu trẻ em cho các trung tâm y tế.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm liên bang (FDA) tuyên bố rằng khẩu trang phòng độc N95 không được thiết kế cho trẻ em hoặc những người có râu.

CDC đã thống kê hơn 66 triệu trường hợp mắc COVID-19 mới và 850.000 trường hợp tử vong mới trên toàn quốc trong 30 ngày qua khi biến thể Omicron dễ lây lan hơn nhưng dường như ít gây chết người hơn tiếp tục gia tăng.

Chính quyền Biden cũng đã ra mắt một trang web mới vào ngày 19/1 để người Mỹ đặt mua bộ dụng cụ xét nghiệm COVID và được vận chuyển miễn phí đến nhà của họ.

Thùy Minh

(Theo The Epoch Times)



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Biden chuẩn bị phát miễn phí 400 triệu khẩu trang cho người dân