Chủ tịch Hạ viện Mỹ đồng ý công bố rộng rãi đoạn phim an ninh ngày 06/01

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Kevin McCarthy, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, đã đồng ý công bố đến công chúng đoạn phim an ninh được ghi lại tại Điện Capitol vào ngày 06/01/2021.

Trong cuộc phỏng vấn với Breitbart phát sóng hôm thứ 5 (09/03), ông McCarthy đã thảo luận về quyết định trước đó của mình khi chia sẻ đoạn phim với người dẫn chương trình Fox News, ông Tucker Carlson, và cho biết các bị cáo đang phải đối mặt với các cáo buộc sau khi đến Điện Capitol vào ngày 06/01 sẽ có thể được xem đoạn phim đó để tự bào chữa trước tòa.

Khi được hỏi liệu ông có công bố toàn bộ đoạn phim an ninh của Điện Capitol cho công chúng hay không, Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã trả lời rằng ông sẽ công bố nhưng trước tiên, đoạn phim phải trải qua quá trình đánh giá an ninh.

Ông nói: “Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đi qua tất cả [các quy trình cần thiết] và điều đó cần có thời gian”.

Việc ông McCarthy khẳng định ông sẽ công bố rộng rãi đoạn phim an ninh được đưa ra khi ngày càng có nhiều bị cáo ngày 06/01 yêu cầu hoãn phiên tòa xét xử để họ có thể xem lại đoạn phim.

Ông McCarthy nói với Breitbart rằng ông không đưa ra đánh giá cá nhân nào về những gì đoạn phim an ninh cho thấy, nhưng ông nói rằng “để công bằng và bình đẳng, nếu có bất kỳ người nào bị buộc tội, họ sẽ có quyền xem các đoạn phim để tự bào chữa".

Một số cảnh quay an ninh tại Điện Capitol mà ông Tucker Carlson, người dẫn chương trình của Fox News, phát sóng vào tối thứ 2 tuần này cho thấy các sĩ quan cảnh sát đã dẫn ông Jacob Chansley — người được gọi là Pháp sư QAnon — đi quanh tòa nhà. Ông Carlson mô tả các sĩ quan đã hành động giống như “hướng dẫn viên du lịch” của ông Chansley. Ông Chansley đang bị kết án hơn 4 năm rưỡi tù giam.

Sau khi xem đoạn phim an ninh do người dẫn chương trình Carlson phát sóng, ông Albert Watkins - cựu luật sư của ông Chansley - nói với Fox News rằng ông đã không thể xem đoạn phim này trước khi thân chủ của ông ký biên bản nhận tội.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đồng ý công bố rộng rãi đoạn phim an ninh ngày 06/01