Cuộc đời mới của nhà thư pháp Hàn Quốc sau khi gặp được Pháp Luân Đại Pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà thư pháp người Hàn Quốc Kim Wook-han năm nay 65 tuổi, hiện là viện trưởng Viện nghiên cứu thư pháp Seongsan ở Daegu, Hàn Quốc. Khi còn trẻ, ông là một nhà khoa học nổi tiếng, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng ở tuổi 34, và buộc phải từ bỏ nghiên cứu khoa học. Trước bờ vực của cái chết, ông đã chọn thư pháp và trở thành một nhà thư pháp. Từ đó trở đi, trong quỹ đạo cuộc đời, ông đã viết nên cuộc đời mình như thế nào?

Nhà khoa học bị ung thư

Là một nhà khoa học, làm thí nghiệm cả ngày là công việc hàng ngày của ông Kim. Uống một ly rượu, hút điếu thuốc sau khi tăng ca, đó chính là toàn bộ lạc thú trong cuộc sống của ông. Đột nhiên một ngày nọ, ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng, biến cố bất ngờ này đã phá vỡ cuộc sống vốn có của ông. Ông phải từ bỏ công việc nghiên cứu khoa học, và chịu đựng gian khổ điều trị ung thư mà không biết tương lai ra sao.

Quá trình điều trị vô cùng khó khăn, sau khi loại bỏ tế bào ung thư ở phần cuối của hệ tiêu hóa, đầu tiên là thay vật liệu nhân tạo, sau đó lại trải qua phẫu thuật phục hồi. Sau hai lần điều trị ung thư, ông Kim không muốn tiếp tục điều trị như vậy nữa. Ông cảm thấy cho dù tiếp tục đi nữa, ung thư cũng không thể chữa khỏi, thân thể sẽ chỉ ngày càng suy yếu. Ông cảm thấy mình chỉ có thể lấy lại sức khỏe bằng cách khôi phục lại sự bình yên về thể chất và tinh thần, chấm dứt cuộc sống buông thả trước đây.

Có thể là do ảnh hưởng của người cha cả đời yêu thích thư pháp, ông Kim cũng từng học thư pháp một thời gian ngắn. Lúc này, ông Kim nảy ra ý tưởng thử thư pháp, tuyên bố ngừng điều trị ung thư, quyết tâm dùng thư pháp để tu tâm dưỡng tính, sống quãng đời còn lại.

Nhà thư pháp Hàn Quốc Kim Woo-han. (Ảnh: Minghui.com/chụp màn hình Sound Of Hope)

Nhưng chỉ dựa vào tự học, thực lực rất khó được đề cao. Vì để bái sư, ông Kim đến Palgongsan ở Daegu, Hàn Quốc theo thầy mài giũa học nghệ, sống cuộc sống của một đồ đệ trong 5 năm. Sau đó, để phục hồi sức khỏe và nâng cao tu dưỡng, ông đã mở một viện thư pháp và chính thức bắt đầu cuộc sống của nhà thư pháp. Ông cũng được mời làm nhà thư pháp đầu tiên của Triển lãm Thư pháp Daegu, và Triển lãm Thư pháp Yeongnam của Hiệp hội Thư pháp Hàn Quốc.

Sau khi cuộc sống dần dần đi vào quỹ đạo, trong lòng ông Kim khao khát được gặp người thầy có thể chỉ đường dẫn lối trong cuộc sống. Bởi vậy, ông tìm kiếm rất nhiều nhân sĩ tôn giáo, nhưng luôn cảm giác giống như thiếu cái gì đó, không thể làm cho mình thấy vừa ý, hài lòng.

Cuối cùng, ông quyết định chép kinh văn. Ông Kim từng đọc qua “Đạo Đức Kinh” của Lão Tử, cẩm thấy rất chấn động, cảm xúc chấn động kia vẫn lưu giữ trong trí nhớ. Nhưng khát vọng chân chính của ông, là có thể tìm được sư phụ chân chính chỉ đạo mình tu luyện, đi theo sư phụ để tu luyện.

Bước ngoặt cuộc đời

Một ngày nọ vào năm 2009, ông Kim tình cờ gặp hai người bạn cùng lớp thời trung học đang đi dạo. Một người làm giáo viên ở trường trung học, đã đưa một cuốn sách cho người bạn kia. Ông Kim vội hỏi đó là sách gì, người bạn học này cũng đưa cho ông một quyển, ông Kim vừa nhìn tên quyển sách là "Pháp Luân Công".

Nhờ duyên của bạn cùng lớp thời trung học, ông Kim đã tham gia lớp học Pháp Luân Công 9 ngày. Khi nghe Sư phụ giảng Pháp, trong lòng ông vô cùng chấn động, ông cảm thấy cuộc sống của mình trở nên tươi sáng hơn. Trước đây, ông luôn không hiểu tại sao cuộc sống của con người lại có nhiều khổ nạn như vậy, bây giờ cuối cùng ông đã tìm được câu trả lời từ Pháp Luân Công.

Tu luyện đem lại lợi ích cho thể chất và tinh thần

Sau đó, ông Kim cùng với một học viên Pháp Luân Công mới khác, bắt đầu luyện công vào lúc 5:30 mỗi ngày. Mặc dù dậy sớm hơn hai hoặc ba giờ và ngủ ít hơn trước, ông Kim cảm thấy nhẹ nhõm hơn trước. Ba tháng sau khi bắt đầu luyện công, triệu chứng tê cứng ở vai đã biến mất, ông không còn cảm thấy khó thở ngay cả khi leo lên văn phòng trên tầng 3. Trước đây, khi viết thư pháp, thể lực yếu cần ngủ trưa hoặc nghỉ ngơi mới được cải thiện; chứng viêm miệng mắc từ nhỏ cũng hoàn toàn biến mất. Tất cả những điều này khiến ông Kim cảm thấy Pháp Luân Công thật tuyệt vời.

Nhà thư pháp Kim Woo-han đang luyện bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công. (Ảnh: Minghui.com/chụp màn hình Sound Of Hope)

Mặc dù bệnh ung thư của ông đã hồi phục hoàn toàn, nhưng ông Kim vẫn không thể nào loại bỏ được những lo lắng về sức khỏe của mình. Gia đình ông cũng vậy, mỗi khi ông không thoải mái, thì họ sẽ rất lo lắng. Nhưng sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, ông đã tìm lại được sự bình yên trong nội tâm, không còn lo lắng về vấn đề sức khỏe nữa.

Trước khi tu luyện, ông Kim luôn yêu cầu người khác làm theo ý mình, nếu người khác không chấp nhận, ông sẽ tức giận và mất bình tĩnh. Sau khi tu luyện, số lần giận dữ giảm đi, dần dần không còn tức giận nữa. Ông Kim nói, tất cả đều là vì sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, ông đã học được cách hướng nội. Khi cảm thấy tức giận, ông sẽ tìm lý do trong tâm, và buông bỏ sự cố chấp (chấp trước) của mình. Điều quan trọng nhất là ông hiểu rằng, nổi giận chẳng giải quyết được vấn đề gì.

Khi mâu thuẫn với vợ, ông Kim không tranh cãi mà kìm nén cơn giận. Sau khi nguôi giận, ông nói chuyện lại với vợ, giải quyết vấn đề bằng đối thoại bình tĩnh, nên mâu thuẫn giữa hai vợ chồng biến mất.

Những thay đổi trong tính cách của ông Kim đã được gia đình ông chú ý, con gái ông cũng nói rằng thật tuyệt khi cha không còn tức giận sau khi tu luyện Pháp Luân Công.

Nhờ đó, các con của ông và một số người quen cũng tham gia lớp học 9 ngày của Pháp Luân Công. Hiện tại, vợ của ông Kim cũng đã bước vào tu luyện Đại Pháp.

Bắt đầu một cuộc sống mới

Với tư cách là một nhà thư pháp và dần trở nên nổi tiếng, ông rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan: Nên đi theo xu hướng thư pháp hiện đại hay theo con đường thư pháp truyền thống? Điều này khiến ông Kim rất phiền lòng. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, ông Kim đã biết rõ hướng đi mà mình muốn. Đọc các tác phẩm của Pháp Luân Công, ông nhận ra sự quý giá của các giá trị truyền thống, vốn bị xã hội ngày nay coi là lỗi thời, ông đã nỗ lực kết hợp truyền thống vào các tác phẩm của mình.

Mỗi cuối tuần, ngoài việc về thăm bố mẹ sống ở nông thôn, ông còn giới thiệu “Pháp Luân Đại Pháp” cho người dân Hàn Quốc và nói sự thật về Pháp Luân Công. Gần đây, ông Kim cũng trở thành tình nguyện viên trong lớp học Pháp Luân Công kéo dài chín ngày, hướng dẫn các bài công pháp cho các học viên mới. Ông nói rằng: “Pháp Luân Đại Pháp đã trở thành một phần cuộc sống của ông. Ông Kim tin rằng dù làm việc gì thì điều quan trọng nhất là phải có một tinh thần ổn định. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, tinh thần của ông trở nên bình tĩnh và gia đình ông ngày càng trở nên hòa thuận. Tiếp theo đó là hoạt động sáng tạo của ông ngày càng tốt hơn.

(Bài viết này được biên tập và biên soạn dựa trên bài viết của Minghui.org)

Theo Janie - Sound Of Hope
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc đời mới của nhà thư pháp Hàn Quốc sau khi gặp được Pháp Luân Đại Pháp