Cựu Tổng thống Trump từ chối quay lại Twitter sau khi được mở lại tài khoản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đáp lại sự 'nhiệt tình' của tỷ phú công nghệ Elon Musk trong việc mở khóa tài khoản Twitter, cựu Tổng thống Donald Trump tỏ ra không mấy mặn mà với việc quay trở lại nền tảng này.

Ông Donald Trump từng được xem là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội Twitter với hơn 88 triệu người theo dõi. Tuy nhiên Twitter đã khóa tài khoản của ông từ ngày 6/1/2021 vì cho rằng, ông có hành vi kích động vụ bạo loạn ở Đồi Capital.

Mới đây hơn 15 triệu người dùng Twitter đã bỏ phiếu trong cuộc thăm dò với 51,8% bỏ phiếu ủng hộ việc ông chủ Twitter Elon Musk sẽ khôi phục lại tài khoản cho ông Trump.

"Mọi người đã lên tiếng. Ông Trump sẽ được phục hồi tài khoản", tỷ phú Elon Musk viết trên Twitter.

Tuy nhiên, đáp lại sự "nhiệt tình" của ông chủ Twitter, cựu Tổng thống Mỹ cho hay, "Tôi không thấy có lý do cho việc trở lại [nền tảng này]". Ông Trump đưa ra phản hồi trên qua video tại cuộc họp lãnh đạo thường niên của Liên minh Do Thái thuộc đảng Cộng hòa.

CEO Truth Social của Trump: Chúng tôi đang mang tiếng nói trở lại cho người dân
Hình ảnh cựu Tổng thống Donald Trump bên cạnh màn hình điện thoại đang hiển thị ứng dụng Truth Social ở Washington, vào ngày 21/02/2022. (Ảnh: Stefani Reynolds/AFP/Getty Images)

Ông Trump cho biết, ông sẽ gắn bó với nền tảng mới Truth Social của mình, ứng dụng được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Trump Media & Technology Group (TMTG). Theo ông, mức độ tương tác của người dùng trên nền tảng mạng xã hội mới này thậm chí còn tốt hơn so với Twitter và hiện đang hoạt động "rất tốt".

Ông Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 - Những thách thức phải đối mặt
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump tại tư dinh Mar-a-Lago của ông Trump. Ông Donald Trump tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 hôm 15/11/2022. (Ảnh: Joe Raedle/Getty Images)

Hôm thứ Ba (15/11), ông Trump tuyên bố sẽ chính thức chạy đua vào Nhà Trắng vào năm 2024. Ông đã ca ngợi Elon Musk và nói rằng ông luôn yêu thích Musk. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh về việc Twitter có quá nhiều bot và tài khoản giả mạo, điều này là "không thể tin được".

Hồi tháng 5, tỷ phú Musk đã úp mở về dự định mở khóa tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Mỹ, bất chấp những quan điểm đối lập về vấn đề an toàn của nhiều chuyên gia.

Kể từ đó, tỷ phú Musk đã tìm cách trấn an người dùng và các nhà quảng cáo rằng, quyết định trên sẽ được đưa ra dưới sự cân nhắc của hội đồng kiểm duyệt nội dung của nền tảng, bao gồm những người có "quan điểm đa dạng rộng rãi". Đồng thời, ông nói Twitter sẽ không khôi phục bất kỳ tài khoản nào trước khi hội đồng được triệu tập.

Sự vắng mặt của ông Trump có thể làm dịu đi mối lo ngại của các nhà quảng cáo lớn, những người vốn đã phản đối việc Elon Musk tái cấu trúc Twitter.

Làn sóng sa thải hàng loạt của các đại gia công nghệ
Twitter đã cắt giảm một nửa lực lượng lao động, làm dấy lên lo ngại về vấn đề vận hành của nền tảng. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Vị tỷ phú công nghệ này đã cắt giảm một nửa lực lượng lao động của Twitter, điều này đã tác động không nhỏ tới việc ngăn chặn làn sóng lan truyền các thông tin sai lệch trên nền tảng mạng xã hội này. Những động thái này của ông Musk đã khiến các công ty lớn ngừng quảng cáo trên Twitter.

Hôm thứ Bảy (19/11), tờ Bloomberg trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Twitter có thể sa thải nhiều nhân viên hơn trong các bộ phận bán hàng và quan hệ đối tác, chỉ vài ngày sau khi hàng nghìn nhân viên từ chức.

Nếu ông Trump quay lại Twitter, động thái này sẽ đặt ra dấu hỏi về sự cam kết của ông với Truth Social, ứng dụng được ra mắt trên App Store hồi tháng 2 và Google Play Store vào tháng 10. Hiện tại, ông Donald Trump có khoảng 4,57 triệu người theo dõi trên Truth Social.

Mạng xã hội Truth Social là phương thức tương tác trực tiếp chính của ông Trump với những người theo dõi ông. Cựu Tổng thống đã dùng Truth Social để quảng bá các đồng minh, chỉ trích các bên đối lập và bảo vệ uy tín của mình trước các vấn đề pháp lý từ các nhà điều tra tiểu bang, liên bang và Quốc hội Mỹ.

Thanh Hải

Theo Reuters



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Tổng thống Trump từ chối quay lại Twitter sau khi được mở lại tài khoản