Dân biểu Devin Nunes từ chức để điều hành tập đoàn truyền thông của ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Cộng Hòa bang California Devin Nunes (R-Calif.) chính thức từ chức Quốc hội vào thứ Hai (ngày 6/12). Ông sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG), chủ quản của mạng xã hội TRUTH Social sắp ra mắt, theo thông cáo báo chí của TMTG.

Dân biểu Cộng Hòa bang California Devin Nunes (R-Calif.) chính thức từ chức Quốc hội vào thứ Hai. Trước đó ông cũng công bố ý định của mình về việc rời Hạ viện vào hôm Thứ Hai (ngày 6/12).

Sau đó, ông Nunes sẽ trở thành Giám đốc điều hành của Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG). Đây là một tổ chức do cựu Tổng thống Donald Trump thành lập vào tháng 2/2021, với mục tiêu cạnh tranh với các nền tảng truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông chính thống.

Dân biểu Cộng Hoà Devin Nunes chính thức từ chức

Đơn từ chức của ông Nunes đã được đọc trong phiên họp của Hạ viện vào hôm thứ Hai.

“Tôi viết thư này để thông báo với bà Chủ tịch hạ viện rằng tôi đã thông báo cho Thống đốc California Gavin Newsom về việc từ chức của mình khỏi Dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ và có hiệu lực lúc 11:59 tối hôm nay”, thông báo bức thư gửi tới Hạ viện và Chủ tịch Pelosi (bang California).

Ông Nunes nói thêm: “Đó là vinh dự của cuộc đời tôi khi được đại diện cho người dân Thung lũng San Joaquin của California trong 19 năm qua".

Ngoài ghế của Nunes, ghế của Dân biểu quá cố Alcee Hastings (D-Fla.) vẫn đang bị bỏ trống sau khi ông qua đời vào tháng hồi tháng Tư.

Sau thông báo này, Hạ nghị sĩ Debbie Dingell (D-Mich.), người chủ trì phiên họp chiếu lệ hôm thứ Hai, đã thông báo với Hạ viện rằng với lá đơn của ông Nunes, tổng số đại diện Hoa Kỳ hiện đang phục vụ là 433.

Ông Nunes đã phục vụ trong Quốc hội 10 nhiệm kỳ trước khi từ chức. Quá trình tái phân chia khu vực của California có thể đã đóng một vai trò nào đó trong quyết định rời khỏi Hạ viện của ông ấy.

Vào ngày 30/12, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy (R-Calif.) thông báo rằng, Dân biểu Mike Turner (R-Ohio) sẽ thay thế ông Nunes làm thành viên cấp cao trong Ủy ban Tình báo Hạ viện.

Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG)

Trang web của TMTG đã đưa ra một vài mong đợi về ông Nunes trong vai trò mới.

“Vào năm 2021, con lắc truyền thông đã nghiêng sang cánh tả [phái cấp tiến] một cách nguy hiểm,” một phần trên trang web mô tả tầm nhìn của ông Trump đối với nền tảng này.

“Thung lũng Silicon, các phương tiện truyền thông chính thống, và Big Tech đã bắt đầu buộc phải im lặng trước những tiếng nói không phù hợp với hệ tư tưởng thức tỉnh của họ. Các nền tảng Big Tech hủy bỏ tiền lệ, điều chỉnh và loại bỏ những người đi lạc khỏi câu chuyện chính thống. Họ không chỉ kiểm duyệt nội dung — họ đang kiểm duyệt những điều có thể và không thể nói. Bằng cách kiểm soát cách thông tin được chia sẻ, họ kiểm soát câu chuyện. Họ kiểm soát tương lai. Họ kiểm soát bạn".

“Để chống lại việc thực thi quyền lực độc quyền của Big Tech nguy hiểm này, Tổng thống Donald J. Trump và TMTG đang xây dựng một công ty truyền thông và công nghệ bắt nguồn từ truyền thông xã hội, phát trực tuyến kỹ thuật số và hơn thế nữa. TMTG dự định mở rộng sân chơi bằng cách cung cấp cho người dùng các nền tảng truyền thông mở, nơi họ có thể chia sẻ và tạo ra các nội dung mà không sợ bị hủy hoại danh tiếng ”.

Rõ ràng là ông Trump và các đồng minh có ý định để tổ chức này đảm nhận vai trò dẫn đầu nhằm cạnh tranh với một số tên tuổi lớn nhất trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông chính thống.

TMTG thông báo vào ngày 14/12 rằng họ đã ký một thỏa thuận công nghệ và dịch vụ web với nền tảng video Rumble. “Là một phần của quan hệ đối tác, Rumble sẽ cung cấp video và phát trực tuyến cho TRUTH Social,” một thông cáo báo chí cho biết.

"Là một phần trong sứ mệnh của chúng tôi, TMTG [Trump Media & Technology Group] tiếp tục liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ không phân biệt đối xử về hệ tư tưởng chính trị", ông Trump tuyên bố hôm thứ Ba, ngày 14/12. "Do đó, tôi đã chọn Rumble Cloud để đóng vai trò là xương sống quan trọng cho cơ sở hạ tầng TMTG.

TMTG đã công bố quyết định đưa Nunes trở thành nhà lãnh đạo trong một thông cáo báo chí vào ngày 6/12.

Chủ tịch của TMTG Donald Trump, đã gọi Nunes là “một chiến binh và một nhà lãnh đạo”.

“Ông ấy sẽ trở thành một CEO xuất sắc của TMTG,” Trump khẳng định. “Devin hiểu rằng chúng ta phải ngăn chặn các phương tiện truyền thông tự do và Big Tech phá hủy các quyền tự do làm cho nước Mỹ vĩ đại. Nước Mỹ đã sẵn sàng cho TRUTH Social và dấu chấm hết cho kiểm duyệt và phân biệt đối xử chính trị ”.

Nunes đồng thời nói rõ trong một tuyên bố rằng ông nhìn thấy tiềm năng ở TMTG và đồng ý với sứ mệnh của nó.

Nunes nói: “Đã đến lúc phải mở lại Internet và cho phép các ý tưởng và cách thể hiện tự do không kiểm duyệt. “Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã biến giấc mơ Internet thành hiện thực và đây sẽ là một công ty Mỹ khôi phục giấc mơ này. Tôi rất vinh dự được Tổng thống Trump đề cử với vai trò lãnh đạo về sứ mệnh. Một đội ngũ đẳng cấp thế giới sẽ thực hiện lời hứa này ”.

Ông Nunes cũng là người ra mặt bảo vệ cựu Tổng thống Trump trong lần luận tội đầu tiên, và khi đó Tổng thống đã trao Huân chương Tự do cho Nunes hồi tháng 1/2021. Vai trò mũi nhọn tấn công của Nunes trong việc chống lại cuộc điều tra Nga đã nâng cao danh tiếng của ông trong số những người ủng hộ Trump.

Dân biểu Elise Stefanik, chủ tịch hội nghị GOP của Hạ viện và là lãnh đạo thứ ba Đảng Cộng hòa, đã đăng tweet chúc mừng Devin Nunes, “Devin đã mạnh mẽ và kiên cường đấu tranh cho sự thật và Hiến pháp trong vai trò Chủ tịch và Lãnh đạo đảng Cộng hòa của Ủy ban Tình báo Hạ viện. Nước Mỹ mãi mãi biết ơn.”

Huyền Anh

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Devin Nunes từ chức để điều hành tập đoàn truyền thông của ông Trump