Để cuộc sống nhẹ nhàng dễ chịu, học cách buông bỏ từ trong tâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, trong công việc thường khiến tôi khó chịu. Tôi muốn cố gắng làm tốt nhưng luôn có đủ thứ lực cản vô hình, khiến tôi mệt mỏi.

Sau hàng tháng trời cảm thấy mệt mỏi và áp lực, một buổi tối, tôi lặng lẽ ngồi một mình, suy nghĩ về toàn bộ câu chuyện và ý định ban đầu của mình. Khi suy nghĩ kỹ về những điều này, tôi thấy rằng tất cả sự cáu kỉnh của tôi là vì “Không bỏ xuống được”.

Khách quan mà nói, có một số việc, làm hay không làm thì cũng không ảnh hưởng gì đến tôi cả. Nếu có chỗ tốt thì cũng chỉ là có thể được người xung quanh tán thành, khen ngợi, thì xem như có một chút danh tiếng mà thôi.

Tôi tự nhận là người không coi trọng danh lợi, làm tất cả mọi việc đều theo nguyên tắc công bằng, chính nghĩa. Không ngờ những việc "Không bỏ xuống được", cuối cùng vẫn là bởi vì không thể thoát ly khỏi công danh, thực chất là hư danh.

Một đoạn thời gian rất dài, tôi đã phiền muộn bởi vì có người ở sau lưng thao túng tình thế, hoặc có người ngầm phá hoại, chọc gậy bánh xe, không muốn tôi thành công. Hiện tại, tôi đã nghĩ thông suốt, nếu trong tâm mình buông bỏ được, thì ai, hay việc gì có thể khiến mình phiền muộn được?

Trong vòng bạn bè, mọi người thường trao đổi với nhau về những điều trong cuộc sống, đặc biệt là cách “Buông bỏ”. Vứt bỏ được những đồ vật hỗn tạp trong nhà, thì nhà cửa mới càng thêm sạch sẽ, thoáng đãng, cuộc sống mới có thể thoải mái. Ngôi nhà là như thế, tâm hồn con người cũng vậy, thường cần chút “Buông bỏ”, thì mới có thể có được một cuộc sống vui vẻ, nhẹ nhàng.

Tôi quyết định lùi lại một bước, những điều không thể thay đổi, thì không cố gắng cưỡng cầu nữa, và những điều không thể làm được cũng không dốc sức lao đầu vào làm nữa.

Một khi quyết định như vậy, dường như thế giới đột nhiên thay đổi. Tôi không phải lo lắng về những thứ không cần thiết nữa, tôi không phải tiêu tốn năng lượng vì những thứ hư danh đó nữa, tôi có nhiều thời gian hơn để làm những gì tôi thích, hoặc những điều có ý nghĩa.

Tâm hồn trải qua sự “Buông bỏ”, sự khó chịu, phiền muộn trước đó biến mất trong tích tắc. Nhìn lại những điều trong cuộc sống, dường như tôi đã có một góc nhìn mới thoải mái hơn, thong dong và bình thản hơn...

Tố Như
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Để cuộc sống nhẹ nhàng dễ chịu, học cách buông bỏ từ trong tâm