Đối mặt với ‘sự điên rồ của thế giới’, cha mẹ quân nhân  xây dựng nông trại tự cung tự cấp, dạy con học tại nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng xuất thân từ Quân đội Hoa Kỳ ở Oregon đã áp dụng các bài học từ quân đội vào trong cuộc sống trên trang trại rộng 4.9 ha của họ. Họ tự xưng là “những người chủ trang trại kiểu mẫu Mỹ”, họ tự trồng lương thực, dạy con tại nhà và dạy cả gia đình chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào xảy ra.

Chị Christina Root 37 tuổi đến từ “khắp nơi” nhưng sống ở Oregon lâu nhất. Chị và chồng là anh Noah Root 41 tuổi là người gốc Oregon, đều phục vụ trong quân đội và là Vệ binh Quốc gia tại ngũ. Họ có 3 người con, gồm Everett 11 tuổi, Braeden 8 tuổi và Mattis 4 tuổi.

Chị Christina chia sẻ với The Epoch Times rằng: “Chúng tôi đã ra quyết định hồi đầu năm 2019 rằng chúng tôi muốn chuyển vào đất liền. Chúng tôi đã mua lại trang trại này vào mùa hè năm 2019. Nó rộng khoảng 4.9 ha, nằm ở phía Tây Salem, bang Oregon, trong một thị trấn nhỏ là Independence”.

Trang trại của gia đình bao gồm hai chuồng trại nhỏ, một chuồng ngựa và một khu vườn nhỏ cung cấp đủ thức ăn cho gia đình họ. Chuyển đến trước khi xảy ra phong tỏa do đại dịch Covid, hai vợ chồng rất vui mừng khi các con có được nơi an toàn để để dạo chơi, học tập và vui chơi trong suốt thời gian dài gián đoạn cuộc sống bình thường.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Christina Root)

Chị giải thích: “Chúng tôi muốn các con học và trân quý những nơi đã tạo ra thực phẩm cho chúng dùng. Muốn dạy chúng làm việc chăm chỉ và cách chăm sóc cho động vật…Chúng tôi dành phần lớn thời gian trong ngày cho động vật, yêu thương chúng, đảm bảo mọi người đều vui vẻ và khỏe mạnh”.

Bên cạnh việc cho ăn hai lần một ngày, bọn trẻ còn giúp giữ vệ sinh nơi ở của động vật. Một trong những mối quan tâm khác của chị Christina và anh Noah là sự chăm sóc động vật trong ngành chăn nuôi của nhà máy.

Chị Christina giải thích tiếp: “Chúng tôi quyết định muốn ngừng cho chúng tiền. Chúng tôi cần đảm bảo rằng bất cứ thứ gì mà chúng tôi cho gia đình ăn đều phải là bổ dưỡng và sống vui vẻ… học cách nuôi nấng gia đình từ vườn nhà là điều bổ ích, nó mang đến cho chúng tôi cảm giác an toàn.”

Vì cả hai vợ chồng đều làm việc toàn thời gian, việc sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách những việc cần làm ở trang trại là mối quan tâm chính của họ. Họ chủ yếu làm công việc đồng áng vào cuối tuần và trong tuần họ dạy các con học ở nhà.

Chị Christina thừa nhận rằng chính "sự điên rồ trên thế giới" đã thúc đẩy cô và anh Noah cân nhắc việc học tại nhà.

Chị nói: “Các con bị căng thẳng với thời khóa biểu học từ xa. Khi trường học bắt đầu hoạt động trở lại, chúng tôi không muốn con mình đeo khẩu trang hơn 8 tiếng một ngày, điều đó không tốt cho sức khỏe đối với bất kỳ ai. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định cho chúng học ở nhà.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Christina Root)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Christina Root)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Christina Root)

Everett, Braeden và Mattis phát triển rất tốt ở nhà; và bằng cách lắng nghe phong cách học tập cá nhân của chúng, và để chúng quyết định tốc độ học tập, chị Christina và anh Noah đã tìm thấy một thói quen hiệu quả.

Ngoài bài vở, bọn trẻ còn chơi thể thao, dành nhiều thời gian với bạn bè và gia đình, đồng thời tiếp thu những bài học thực hành thông qua việc vui chơi và khám phá trên mảnh đất rộng 4.9 ha của gia đình.

Chị Christina nói: “Các con cũng không bị choáng ngợp với những sự hối hả ở bên ngoài… Trẻ em không nên cảm thấy áp lực như vậy. Hệ thống trường công lập là một hệ thống rất mới; học ở nhà trong trang trại là cách mọi người đã học hàng trăm năm nay.

Đây là cách học mà ông bà và ông bà cố của chúng tôi đã thực hiện."

Bên cạnh việc chăm sóc động vật, chăm sóc cây trồng và dạy học tại nhà, gia đình đã biến một tủ đựng đồ thành một “phòng đựng thức ăn đã chuẩn bị” để lưu trữ các loại thực phẩm lâu hỏng như bột mì, yến mạch, mì ống và đồ hộp, cùng với nến và pin. Như vậy, họ cảm thấy sẵn sàng cho bất cứ điều gì.

Chị Christina giải thích rằng: “Dự trữ thực phẩm khá dễ. Bạn có thể mua thực phẩm đông khô đã được đóng gói và sẵn sàng để bảo quản, hoặc bạn có thể tự chuẩn bị thực phẩm để bảo quản. Mỗi loại chúng tôi làm một ít.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Christina Root)

“Chúng tôi cũng trữ bình nước, chúng tôi có ống lọc nước (lifestraw), chúng tôi ngâm trứng vào nước — đó là một phương pháp để giữ trứng tươi ngon trong một năm — và chúng tôi cũng mua đồ hộp và gia vị mỗi khi đến cửa hàng tạp hóa, để bổ sung thêm thực phẩm.”

Anh Noah đã được đưa đến Trung Đông hai lần trong sự nghiệp 25 năm của mình và chị Christina làm việc trong lĩnh vực nhân sự và sắp đạt được 20 năm nghĩa vụ quân sự, cả hai đều đã học được giá trị của sự chuẩn bị và thích nghi.

Chị Christina nói: “Bạn phải có khả năng tự suy nghĩ và đưa ra quyết định đúng đắn. Anh Noah giỏi nhất những thứ này, vì anh ấy còn là lính bộ binh. Còn tôi muốn ‘bắt đầu vào làm luôn và chúng tôi sẽ tìm ra đáp án trong quá trình đó!’”

Đã 3 năm kể từ khi bắt đầu hành trình cuộc sống trang trại, cả gia đình rất yêu cuộc sống mà họ xây dựng nên. Chị Christina chia sẻ những bức ảnh chụp nhanh về cuộc sống hàng ngày và những lời khẳng định với thế giới thông qua Instagram cho những người chủ trang trại, những người yêu nước và những học sinh tại nhà.

Chị ấy nói: “Chúng tôi đã học rất nhiều và vẫn còn nhiều thứ cần phải học. Điều này thực sự rất vui.”

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đối mặt với ‘sự điên rồ của thế giới’, cha mẹ quân nhân  xây dựng nông trại tự cung tự cấp, dạy con học tại nhà