Bác sĩ tim mạch: Niềm tin vào sự tồn tại của Chúa mang lại lợi ích cho nhân loại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông David Loiterman, độc giả của The Epoch Times, hiện 71 tuổi, một bác sĩ phẫu thuật tim mạch người Mỹ đã hành nghề y trong 32 năm, sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, ông đã gửi một email phản hồi đến tờ báo.

"Bài viết được viết rất hay và dễ đọc. Đại sư đã đưa ra một cái nhìn tổng quan về bản chất con người, và cách con người tương tác với nhau trong suốt lịch sử, quỹ đạo tuần hoàn được mô tả đã xảy ra" - ông viết - “Tất cả các tín ngưỡng có tổ chức trên thế giới đều có các giá trị cốt lõi cơ bản giống nhau. Trong mỗi tín ngưỡng, một người được xác định là đại diện của những cá nhân hoặc tín đồ có mối liên hệ trực tiếp với các thế lực cao hơn có tri giác của vũ trụ".

Ông Loiterman là cựu Chủ tịch của Hiệp hội Y khoa Chicago, và là cựu đại biểu của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ. Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vài ngày trước, ông nói rằng, quan điểm trong bài viết của Đại sư Lý “cao hơn khả năng lĩnh hội của người nhóm bình thường”, nhưng tất cả các tín ngưỡng đều thiết lập giá trị cho con người ở một mức độ nào đó.

Ông Loiterman, người vô cùng tin vào sự tồn tại của Chúa, ông đã kể lại một số kỳ tích trong sự nghiệp của mình. Ông cho biết: “Nhìn từ mặt lịch sử, đó là tác dụng của tín ngưỡng”.

Ông Loiterman bắt đầu sự nghiệp y tế của mình với tư cách là bác sĩ nghiên cứu tại một trong những trung tâm y tế học thuật ưu việt của quốc gia. Trong một dịp nọ, một cô gái trẻ đến với van động mạch chủ bị hỏng và yêu cầu anh ta phải phẫu thuật dưới sự giám sát của bác sĩ điều trị. Cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Sau khi kiểm tra thường lệ kết thúc vào ngày hôm sau, không có vấn đề gì. Lúc đó, bà của Loiterman gọi điện, và ông đã đi xe ô tô 40 phút để đi thăm bà.

"Tôi đang ở với bà nội, và máy BP của tôi kêu ù ù. Tôi gọi cho bệnh viện và trưởng khoa nội trú nói với tôi rằng, cô gái trẻ mà tôi phẫu thuật vào ngày hôm trước đã bị ngừng tim, và họ đang ở trong phòng hồi sức làm hô hấp nhân tạo. Cô ấy đã hoàn toàn bất tỉnh" - Loiterman biết rằng lúc này bệnh nhân đã bất tỉnh được 10 phút, và ông vội vã đến bệnh viện, nhưng ông biết người phụ nữ sẽ không qua khỏi.

45 phút sau, Loiterman lại phẫu thuật cho người phụ nữ. Ông nói trong vô thức: "Đây là cách duy nhất".

Trong khi phẫu thuật cũng có sự cố, khiến van đóng hoàn toàn. Khi đang sửa chữa, ông cứ nghĩ: Làm thế này có sai không? Vì ngay cả khi tim đập trở lại theo cách này, não của bệnh nhân cũng sẽ bị tổn thương.

"Nhưng sáng hôm sau, người phụ nữ tỉnh dậy, hoàn toàn không bị thương! Hai ngày sau, cô ấy được xuất viện" - Loiterman nhớ lại, hôm mê trong thời gian lâu như thế này, vốn không thể khôi phục được, cho dù có khôi phục được trái tim, thì bộ não của cô ấy ắt cũng bị tổn thương, nhưng cô ấy đã sống lại và hồi phục. Một sự kiện mà ông luôn gọi là "phép màu".

Và trong suốt sự nghiệp của mình, ông Loiterman đã gặp hàng chục bệnh nhân được đưa đến phòng cấp cứu với tình trạng tim bị tổn thương nghiêm trọng như vậy, tất cả đều đã trải qua trải nghiệm thoát xác, hoặc nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, sau đó họ được bảo hay quay lại.

“Có đủ tất cả các loại hiện tượng siêu nhiên, vì vậy cá nhân tôi tin rằng có một loại sinh mệnh cao hơn, và tôi không nghĩ con người có khả năng hiểu đầy đủ sinh mệnh cao hơn này là gì, và họ hoạt động như thế nào”.

Ông Loiterman nói: "Tôi rất ấn tượng với điểm trong bài viết rằng, tất cả các tín ngưỡng đều đóng góp cho nhân loại, và các tín ngưỡng đó có thể giao lưu thảo luận với nhau để khám phá những điểm tương đồng và khác biệt, điều này sẽ có lợi cho nhân loại”.

Theo Tabitha Smiles, Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ tim mạch: Niềm tin vào sự tồn tại của Chúa mang lại lợi ích cho nhân loại