"Cảnh sát hải ngoại" của Trung Quốc bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ, dư luận hoan nghênh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 8 tháng 11 năm 2022, nhà bất đồng chính kiến ​​Trung Quốc Vương Tĩnh Du đã tweet rằng, một sĩ quan cảnh sát Trung Quốc, người đã đe dọa anh, đã bị bắt ở Hà Lan.

Vào ngày 8 tháng 11, Vương Tĩnh Du đã đăng trên Twitter rằng, anh đã "bắt được tên cướp của ĐCSTQ". Đoạn video cho thấy, sau khi vào một quán cà phê, hai cảnh sát đã đi thẳng đến một người đàn ông mặc áo sơ mi ngắn tay màu đen.

Vương Tĩnh Du sau đó đã tweet: "Đại thể là vài giờ trước, gã này đã gọi điện cho tôi, nói với tôi rằng, hắn là một 'cảnh sát hải ngoại'... muốn hẹn gặp tôi tại quán Starbucks ở nhà ga để nói chuyện với tôi... Sau đó tôi đã báo cảnh sát. Sau đó, tôi không ngờ rằng gã này đã đến Starbucks và đợi tôi...".

Vương Tĩnh Du sống lưu vong ở Amsterdam, Hà Lan từ năm ngoái. Vài tháng trước, anh đã bị nhắm mục tiêu vì tham gia biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc. Anh đã bị các đặc vụ của ĐCSTQ theo dõi và đe dọa, anh đã nhận được nhiều cuộc gọi yêu cầu anh trở về Trung Quốc.

Vào ngày 6 tháng 11, Vương Tĩnh Du đã đăng trên Twitter một tin nhắn đe dọa được gửi cho anh bởi một người tự xưng là "An ninh Quốc gia Trung Quốc" nói rằng: "Hắn hiện đang ở Aachen, Đức và hắn sẽ đi tàu đến The Hague để giết tôi trước khi bảy giờ sáng mai. Vụ việc đã được báo cáo cho các thám tử của Cảnh sát Quốc gia Hà Lan thông qua Whatsapp".

Vào ngày 7/11, Vương Tĩnh Du nói rằng, anh đã nhận được một cuộc gọi khác từ một người tự xưng là "Cảnh sát hải ngoại của Trung Quốc", người này nói rằng, hắn đang ở Nhà ga Trung tâm The Hague, và muốn bắt giữ anh. Anh cũng ngay lập tức trình báo vụ việc với cảnh sát Hà Lan, rồi anh đến gặp hắn tại một quán cà phê theo yêu cầu của kẻ đe dọa, đồng thời, anh gọi điện cho cảnh sát với hy vọng bắt được hắn.

Vào tối ngày 7/11, sau khi xác định mục tiêu tại quán cà phê ở Nhà ga Trung tâm The Hague, cảnh sát Hà Lan đã hộ tống Vương Tĩnh Du và bắt giữ một nghi phạm tự xưng là "cảnh sát Trung Quốc".

Sau khi tin tức về vụ bắt giữ "cảnh sát hải ngoại của Trung Quốc" được công bố, cư dân mạng đã vỗ tay hoan nghênh, nhiều cư dân mạng đã viết trên Twitter rằng họ “rất vui mừng”:

@DonaBochner nói: "Thật ấm lòng! Một thắng lợi lớn cho Hoa kiều, nhưng không ngờ họ lại nghĩ người dân khi ra nước ngoài rồi vẫn cắn răng im lặng như người trong nước, để họ mặc sức ức hiếp!"

@XoaoLi nói: "Làm rất tốt. Nếu bạn đối phó với những tên cướp ĐCSTQ xuyên biên giới, bạn nên gọi cảnh sát và bắt giữ chúng. Cách tiếp cận của bạn thực sự khiến người ta ấm lòng. Tôi cho bạn 100 like!"

@KyleStroberg nói: "Đó là những gì cần làm với bọn chúng, băng nhóm thổ phỉ này nghĩ rằng cả thế giới thuộc sự cai quản của chúng".

Cũng có cư dân mạng Twitter chế giễu: "Chỉ số IQ của tên cướp ĐCSTQ này thực sự có vấn đề." "Thật chết cười, chắc hắn nghĩ bạn không dám gọi cảnh sát".

Các đồn cảnh sát hải ngoại của ĐCSTQ đã thu hút sự chú ý của các quốc gia ở nước ngoài. Cộng hòa Séc ở Châu Âu, Đức, Ireland, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hà Lan và Vương quốc Anh. Các quốc gia khác đã tiến hành điều tra là Canada, Chile, Nigeria và Hoa Kỳ.

Tổ chức phi chính phủ Người Bảo vệ Bảo vệ (Safeguard Defenders) cáo buộc rằng, công việc thực tế của các đồn cảnh sát ở nước ngoài của ĐCSTQ bao gồm: ép buộc những người ở nước ngoài công khai chống lại chế độ ĐCSTQ, cũng như những người bị buộc tội, phải trở về Trung Quốc.

Đại Minh
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

"Cảnh sát hải ngoại" của Trung Quốc bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ, dư luận hoan nghênh