Thầy thuốc Đông y: Đại sư Lý tiết lộ Thiên cơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Triệu Trung Nguyên, một thầy thuốc Đông y người Hoa nổi tiếng hiện đang cư trú tại Canada cho rằng: Đại sư Lý đã khải thị Thiên cơ, mục đích là khuyên nhủ thế nhân, hy vọng cứu được nhiều người thế gian hơn nữa.

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’-
(Xem ở đây)

Ngay sau khi công bố trên NTD và Epoch Times, bài viết Vì sao có nhân loại của Đại sư Lý Hồng Chí đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ cộng đồng người Hoa trên toàn thế giới. Triệu Trung Nguyên, một thầy thuốc Đông y người Hoa nổi tiếng hiện đang cư trú tại Canada cho rằng, bài viết của Đại sư Lý đã khải thị Thiên cơ, mục đích là khuyên nhủ thế nhân, hy vọng cứu được nhiều người thế gian hơn nữa.

Ông Triệu Trung Nguyên vốn ở Bắc Kinh, Trung Quốc, nhập cư vào Canada năm 2019. Ông có danh tiếng rất lớn trong giới Đông y tại Bắc Kinh, hầu hết các bệnh nhân của ông đều là quan chức đã nghỉ hưu, người hưu trí trong thành phố, các cán bộ quân đội cũng như cảnh sát... Trong giới bảo vệ nhân quyền tại Trung Quốc, các luật sư, những người bị đàn áp ngày 9/7/2015 đã tìm đến ông Triệu để khám bệnh. Ngoài ra, ông Triệu còn là một Phật tử và đặc biệt có hứng thú đối với việc tu luyện.

Ông Triệu Trung Nguyên cho biết, ông chưa từng đọc cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” của Đại sư Lý Hồng Chí, cũng không tu luyện Pháp Luân Công. Nhưng sau khi bài văn Vì sao có nhân loại của Đại sư Lý Hồng Chí được công bố, ông đã đọc một mạch hai lượt. “Lúc ấy mắt tôi bừng sáng, cảm giác mới lạ như chưa từng đọc hay nghe thấy trước đây” - ông Triệu kể lại.

Ông Triệu nhấn mạnh rằng, có một điểm chúng ta cần chú ý, đó là trong hơn 30 năm truyền Pháp, Đại sư Lý chỉ giảng Pháp cho các đệ tử của mình chứ chưa từng giảng Pháp cho con người thế gian. “Hôm nay Đại sư Lý lại trực tiếp giảng Pháp cho công chúng, điều này nói rõ vấn đề gì? Nói rõ rằng thế giới đã nguy hiểm đến một mức độ nhất định rồi, Đại sư không thể giữ bí mật thêm nữa”.

Đại sư Lý khải thị Thiên cơ

Ông Triệu Trung Nguyên nói: “Là một người có trách nhiệm đối với thế giới, là một người truyền Đạo có trách nhiệm, tất nhiên, tất yếu phải đưa ra lời cảnh báo, mục đích là để nhiều người hơn nữa được đắc cứu”.

“Các bậc tiên hiền trong lịch sử hay người có bản lĩnh lớn chẳng phải đều lưu lại dự ngôn sao? Giống như Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong thời nhà Đường, chẳng phải họ cũng lưu lại dự ngôn đó sao? Bởi vì họ nhìn thấy một số điều nào đó nên muốn cảnh báo thế nhân. Còn về việc con người có nghe hay không, đó lại là việc của con người”.

Ông Triệu cho rằng, từ “Thánh Kinh” có thể thấy Thần là đấng toàn năng, Thần có thể đi khắp đại địa, muốn có ánh sáng liền có ánh sáng. Con người cũng có loại năng lượng này, có thể thông qua tu luyện mà tìm về linh hồn chân chính của bản thân. Dùng ngôn ngữ của Cơ Đốc giáo mà nói, thì linh hồn chính là Thánh linh mà Thượng Đế thổi vào để tạo ra Adam và Eva. Phật giáo tin rằng con người có linh hồn, có lục đạo luân hồi, thân xác thịt có thể bị hủy diệt nhưng linh hồn thì bất diệt. Đông y cũng không phủ nhận sự tồn tại của linh hồn.

Ông Triệu tin vào lời giảng của Đại sư Lý Hồng Chí, rằng con người là do Thần tạo ra, Thần dùng vật chất ở tầng phân tử để tạo ra thân thể người. Các vị Thần khác nhau tạo ra các chủng người khác nhau, mà những vị Thần tạo ra con người này lại do Sáng Thế Chủ tạo nên, sai khiến họ làm những việc riêng biệt, truyền đạt ý chỉ của Thần đến người ở các chủng tộc và văn hóa khác nhau, thực hiện mệnh lệnh của Thần.

“‘Đạo Đức Kinh’ của Lão Tử viết rằng: Vô sinh Nhất, Nhất sinh Nhị, Nhị sinh Tam, Tam sinh vạn vật. Vô cực sinh Thái cực, Thái cực sinh Lưỡng nghi, từ không tới có, từ có tới sinh thành vạn sự vạn vật trong vũ trụ. Đây cũng là quá trình Thần tạo ra vũ trụ, hay nói cách khác chính là Sáng Thế Ký”.

Ông Triệu cho rằng, hết thảy tôn giáo trên thế gian đều hướng đến cùng một mục tiêu: Tin vào sự tồn tại của Thần, tin vào sự tồn tại của Sáng Thế Chủ. Sáng Thế Chủ tạo ra các vị Thần khác nhau, tùy theo chủng tộc và văn hóa khác nhau mà dạy con người thực hành theo một pháp môn cụ thể để tu luyện, để nhận thức Thần. Chúa của người Do Thái là Đức Giê-hô-va, của Hồi giáo là Thánh Allah, Trung Quốc có Đạo, Phật giáo có chư Phật và các vị Bồ Tát.

Ông Triệu nói: Khi còn tại thế, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chưa từng nói bản thân mình là Phật, mà chỉ là người thầy đối diện với thế nhân. Nhưng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thông qua các phương pháp tu luyện để chỉ dẫn cho con người con đường đến Thế giới Cực Lạc. Thế giới Cực Lạc chính là Thiên Đường, Đức Phật Thích Ca đã chỉ dẫn phương hướng làm thế nào để nhận thức người, nhận thức Thần.

Ông cho rằng, các tôn giáo trên thế gian hoàn toàn không phân khai chia rẽ, mà chỉ là căn cứ theo các chủng tộc và văn hóa khác nhau để con người thực hiện ý chỉ của Thần. Mặc dù phương thức biểu đạt không như nhau, phương thức tu luyện trong mỗi pháp môn cũng không đồng nhất, nhưng mục đích cuối cùng đều là lên Thiên Đường.

Chớ nên “thấy mới tin, không thấy không tin”

Ông Triệu Trung Nguyên cho rằng, Đại sư Lý Hồng Chí từng tiết lộ 400 triệu người Trung Quốc đã chết trong ba năm dịch bệnh bùng phát. Con số này giống như quả bom khiến lòng người chấn động, một số người không khỏi bất ngờ và choáng váng. “Nhưng tôi lại không nghi ngờ, vì sao? Bởi vì Đại sư Lý Hồng Chí là bậc cao nhân, Đại sư chắc chắn đã nhìn thấy được” - ông Triệu nói.

Một số người lắc đầu: Tôi không tin, thân nhân của tôi nào có mấy người chết đâu? Chia sẻ về quan điểm này, ông Triệu Trung Nguyên nói: “Kỳ thực, thứ con mắt nhìn thấy rất ít ỏi, còn những thứ không nhìn thấy lại không nhất định là không tồn tại. Quang phổ mà mắt thịt nhìn thấy rất hạn hẹp, thanh âm mà tai nghe thấy cũng rất hạn chế. Giống như sóng siêu âm, sóng hạ âm, bạn không nghe thấy nhưng không có nghĩa là nó không tồn tại. Bạn không nghe được là vì năng lực của bạn hữu hạn, bạn không nhìn thấy cũng là vì năng lực có hạn. Nhưng đối với những cao nhân có khả năng, họ có năng lực vô hạn, bạn sao có thể phủ nhận họ đây?”.

Ông Triệu cho rằng, điều này cũng giống như khi người ta phủ nhận Đông y vậy. Có người thấy Đông y rất huyền bí, họ khăng khăng đòi phải tận mắt chứng kiến thì mới tin. “Bạn chưa từng học về Đông y, ngay cả một chút lý luận Đông y bạn cũng không hiểu, chỉ là vì người ta đang phản đối Đông y mà bạn cũng phản đối theo. Đông y bắt mạch để khám bệnh, mạch ấy bạn sờ không tới, nhìn không được, nhưng Đông y xác thực có thể khám bệnh”.

“‘Thiên Đạo u vi, thâm bất khả trắc’ (Đạo trời rất vi diệu, thâm sâu khó đo lường). Đại sư Lý Hồng Chí nhận xét như vậy là căn cứ vào phán đoán của bản thân, hoặc là căn cứ vào Thiên cơ. Bạn chưa từng nghiên cứu Thiên cơ, làm sao biết được Thiên cơ? Bạn cũng không biết cảnh giới của Đại sư, sao có thể tùy tiện phỉ báng? Với những điều không biết thì đừng nên tùy tiện coi thường, lấy vô tri cười hữu tri” - ông Triệu chia sẻ - “Lão Tử nói: ‘Thượng sĩ văn Đạo, cần nhi hành chi, hạ sĩ văn Đạo, đại tiếu chi’. Kẻ hạ sĩ nghe Đạo, họ không hiểu, do đó mới cười chê”.

Ông Triệu Trung Nguyên cho rằng, nghi ngờ và chất vấn như vậy rất không có đạo lý, thay vì dồn tinh lực vào nghi ngờ, sao không chất vấn thẳng ĐCSTQ? ĐCSTQ là đảng cầm quyền, có trách nhiệm và nghĩa vụ nói rõ sự việc này, công khai con số tử vong thực tế, và minh bạch tình hình dịch bệnh cho công chúng được biết, chẳng phải đạo lý là như vậy hay sao?

Theo Y Linh - Epoch Times
Minh Tâm biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Thầy thuốc Đông y: Đại sư Lý tiết lộ Thiên cơ