Vì sao nhiều người có thể dự đoán trước được cái chết của mình?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hầu hết mọi người đều không biết “cái chết” sẽ xuất hiện vào thời điểm nào trong cuộc đời của chúng ta, cũng như không biết điều gì sẽ đưa chúng ta rời khỏi thế giới này. Tuy nhiên, rất nhiều người có thể nhìn thấy thời khắc “định mệnh” đó. Dù vậy, chúng ta cũng chỉ có thể dùng "trực giác" bí ẩn của mình để giải thích những hiện tượng khó hiểu này.

Biết trước cái chết của bản thân hoặc người thân

Một người đàn ông đến từ Nga cho biết: "Vợ tôi mới 20 tuổi, một hôm đi làm về vào buổi tối, cô ấy bất ngờ nói: Em cảm thấy rất mệt mỏi, có lẽ em sẽ rời khỏi thế giới này sớm thôi. Ngay ngày hôm sau, chúng tôi bị tai nạn xe hơi. Vợ tôi đã chết trong vụ tai nạn, còn tôi may mắn thoát chết…”

Cô Inna đến từ thành phố Samara, Nga cho biết: "Vào mùa hè năm ngoái, tôi cùng chồng đã đến nhà bố mẹ tôi và ở lại đó trong vài ngày. Vài hôm sau, khi đang đứng trên ban công hướng ra sông Volga, chồng tôi bất ngờ nói: Em có tin rằng anh sẽ chết ở đây không? Câu hỏi của chồng khiến tôi rất sốc vì chồng tôi đang rất khỏe mạnh. Nhưng vài ngày sau, anh ấy thật sự đột ngột qua đời vì một cơn đau tim”.

Ba bác sĩ người Mỹ gồm: ông William Green, ông Steve Goldstein và Alex Moseley, vẫn luôn nghiên cứu về các hiện tượng tử vong. Họ đã tiến hành nghiên cứu những câu chuyện đằng sau hàng nghìn bệnh nhân đột tử, và kết quả thu được cho thấy, rất nhiều người có thể dự đoán trước được cái chết của mình.

Những dấu hiệu tử vong mà họ cho thấy không phải là những lời tiên tri, cũng không phải là vì để chuẩn bị cho hậu sự của mình, mà là một trạng thái tâm lý đặc biệt, thông thường là hy vọng mọi chuyện của mình đều có thể theo một trật tự nhất định. Rất nhiều người sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm trước khi chết và kéo dài trong khoảng một tuần đến sáu tháng.

Các bác sĩ cho rằng, việc xuất hiện trạng thái u sầu kỳ lạ này là do sự thay đổi Hoóc-môn trong cơ thể mỗi người gây ra.

Đặc trưng tâm lý của việc buồn chán khó hiểu này chính là sự chuẩn bị cho hệ thần kinh trung ương đối mặt với cái chết không thể tránh khỏi. Điều này là hoàn toàn giống với quan điểm của rất nhiều nhà nghiên cứu, họ cho rằng, cái chết chỉ đơn thuần là một hình thức mà ý thức biến chuyển thành một loại sinh mệnh sống khác.

Vì sao một số người có thể dự đoán trước được cái chết?

Phương Đông cho rằng, con người có linh hồn và và nhục thể. “Chết” chính là việc linh hồn rời khỏi nhục thể. Linh hồn của một người sẽ có một quầng sáng mang hình tượng của chính người đó, người có công năng “Thấu thị thân thể” đều có thể nhìn thấy quầng sáng này. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ quầng sáng này có thể phán đoán được sức khỏe của một người.

Thuyết lượng từ có thể giải thích các hiện tượng: xuất hồn, trải nghiệm cận tử, thoát ra ngoài cơ thể, tái sinh… mà khoa học ngày nay chưa giải thích được. (Ảnh: Shutterstock)
Thuyết lượng từ có thể giải thích các hiện tượng: xuất hồn, trải nghiệm cận tử, thoát ra ngoài cơ thể, tái sinh… mà khoa học ngày nay chưa giải thích được. (Ảnh: Shutterstock)

Những nhà khoa học tiến hành nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đều biết sự thật rằng: "Các tế bào của một cơ thể sống sẽ đột nhiên phát ra một luồng tia bức xạ trước khi chết. Nhà vật lý người Ba Lan Ganus Slavinski cho rằng, luồng sóng mạnh mẽ này chứa tín tức liên quan đến sinh mệnh của cơ thể sắp chết. Ngoài ra, nó còn có thể lưu giữ những mẩu ý thức và ký ức của người đó.

“Bài trắc nghiệm dự đoán cái chết"

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Y tế Cựu chiến binh San Francisco đã công bố một “Bài trách nghiệm dự đoán cái chết" trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (AMA). Các nhà nghiên cứu này cho biết, bài trắc nghiệm này bao gồm tổng cộng 12 câu hỏi, và có thể dự đoán khả năng chết của một người trong vòng 4 năm tới.

Các nhà nghiên cứu đã thông qua kết quả cuộc điều tra tình trạng sức khoẻ của những người trên 50 tuổi để lập ra “Bài trắc nghiệm dự đoán cái chết” này.

Nếu người trả lời là nam giới, người bệnh tiểu đường hoặc người hút thuốc mà đi bộ qua một vài con phố đã thấy kiệt sức, thì họ sẽ được 2 điểm; đối với những người trên 60 tuổi thì cứ tăng thêm 4 tuổi sẽ được cộng thêm số điểm nhất định. Người được điểm số càng cao thì khả năng tử vong sẽ càng lớn.

Một người được từ 0 đến 5 điểm thì nguy cơ tử vong trong vòng 4 năm tới là dưới 4%; người được 14 điểm thì nguy cơ tử vong sẽ là 64%. Bài trắc nghiệm bao gồm một số câu hỏi như: Bạn có thể đẩy được một chiếc ghế trên sàn trong phòng khách không, v.v. , để kiểm tra khả năng hoạt động của người trả lời.

Để lập ra "Bài trắc nghiệm dự đoán cái chết" này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành điều tra tình trạng sức khỏe của 11.701 người Mỹ trên 50 tuổi.

Các nhà nghiên cứu nói rằng: Mục đích của việc lập ra bài trắc nghiệm này là để giúp các bác sĩ và gia đình có thể dự đoán được tương lai một cách chắc chắn hơn, từ đó tạo điều kiện cho việc thiết lập hệ thống chăm sóc sức khỏe xã hội. Trước đó, bệnh nhân và gia đình của họ luôn mong muốn nhận được nhiều dự đoán hơn từ các bác sĩ về bệnh tình của họ.

Tuy nhiên, trước "Bài trắc nghiệm dự đoán cái chết" có vẻ như mơ hồ này, một số chuyên gia đã chỉ ra rằng: Câu hỏi kiểm tra rõ ràng đã bỏ qua tiền sử bệnh tật của gia đình, đồng thời nó cũng không xem xét đến một số yếu tố chính dẫn đến tử vong như huyết áp, cholesterol, béo phì, v.v. Do đó, bài trắc nghiệm này không có quá nhiều ý nghĩa đối với những người trẻ tuổi.

Mai Hạ

Theo Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao nhiều người có thể dự đoán trước được cái chết của mình?