‘Dự trữ thực phẩm mang lại cảm giác tự do nhất’: Bà mẹ Mỹ tự trồng 400kg thực phẩm để dùng trong một năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ 3 con luôn chuẩn bị chu đáo cho cuộc sống của mình, cô đã trồng hơn 400kg trái cây, rau củ quả và số thực phẩm này được bảo quản đủ để dùng trong một năm.

Cô Kerrina Sanchez, 37 tuổi, sống trên mảnh đất rộng 1000m2 cùng chồng, anh Jason, 34 tuổi và ba đứa con của họ. Và họ tự trồng 80% lượng thực phẩm mà họ tiêu thụ.

Cô bắt đầu trồng các loại rau củ quả trong thời gian hạn chế ra ngoài do đại dịch sau khi “nhận thấy tầm quan trọng của việc dự trữ thực phẩm" để trở nên ít phụ thuộc hơn vào siêu thị.

Cô Sanchez dành cả ngày để thu hoạch, sơ chế trái cây và rau quả trong vườn để bảo quản được lâu hơn, dọn dẹp và chuẩn bị các bữa ăn.

Gia đình trồng tất cả các loại trái cây và rau quả, lên đến hơn 400kg nông phẩm vào năm ngoái — bao gồm 181kg cà chua, 300 quả bơ, bí, bí ngô, hành, tỏi, súp lơ và cải Brussels….

(SWNS)
(SWNS)

Họ chỉ chi 200 USD mỗi tháng để mua các mặt hàng như sữa, pho mát, thịt, gạo, táo, chuối và ngũ cốc - tiết kiệm được 400 USD so với trước đây kể từ khi họ tự trồng trọt tại nhà.

Cô Sanchez sử dụng các phương pháp như đóng hộp cách thủy — một quy trình sử dụng nước sôi để đun nóng các lọ được đậy kín đựng thực phẩm có tính axit, cùng với các phương pháp khác như đóng hộp bằng áp suất, khử nước, đông khô và hút chân không để "kéo dài thời gian" bảo quản thực phẩm.

Cô ước tính rằng sản phẩm hiện tại của họ có thể sử dụng từ 8 đến 12 tháng.

Bà mẹ ba con đóng gói một nửa số thực phẩm của mình để dự trữ ngắn hạn khoảng 4 tháng — nửa còn lại được chia đều cho việc lưu trữ trung hạn và dài hạn, tức là từ 4-6 tháng và 12-18 tháng.

(SWNS)
(SWNS)

Cô Sanchez, sống ở Long Beach, California, cho biết: “Chúng tôi luôn phải chuẩn bị thêm một ít thức ăn vì bọn trẻ không ngừng ăn. Nhưng khi COVID ập đến, cả thế giới đã bị ảnh hưởng và chúng tôi muốn trồng trọt với quy mô lớn hơn để không phụ thuộc vào các cửa hàng tạp hóa. Rốt cuộc thì lạm phát đang gia tăng và giá thực phẩm sẽ cao tới đâu? Bây giờ chúng tôi trồng được 80% nông sản mà chúng tôi cần sử dụng”.

"Tôi bảo quản nông sản trong lọ để dùng ngắn hạn, trong túi Mylar để bảo quản trung hạn và túi Mylar được hút chân không chứa trong thùng đựng thực phẩm để bảo quản lâu dài hơn".

Họ cũng có bộ dụng cụ động đất, bao gồm mọi thứ họ cần trong trường hợp khẩn cấp.

(SWNS)
(SWNS)

Cô Sanchez nói rằng: “Dự trữ thực phẩm là công việc tự do và hạnh phúc nhất vì nó cho phép tôi dạy các con mình tự lập và có kinh nghiệm về tự trồng lương thực cho mình. Sẽ rất thú vị khi trồng một thứ gì đó và ăn nó sau 6 đến 18 tháng".

Cô Sanchez đã nghỉ việc ở công ty để tập trung toàn thời gian vào việc nội trợ và dự trữ thực phẩm cũng như dạy con tại nhà trong khi chồng cô, anh Jason thì làm việc từ xa.

Cô cho biết: “Ít nhất 25% thời gian mỗi ngày được dành cho việc dự trữ thực phẩm - ít nhất 2 giờ mỗi ngày. Hai ngày một tuần gần như dành hoàn toàn cho việc dự trữ này. Sau đó là thu hoạch thực phẩm, làm sạch, đóng hộp áp suất, đóng hộp cách thủy. Hàng khô có thể mất 30 phút, nhưng đóng hộp áp suất có thể mất 12 giờ hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào loại thực phẩm. Nhưng mỗi ngày tôi đều thực hiện một số hình thức lưu trữ thực phẩm khác nhau. Tôi luôn có một danh sách việc cần làm không bao giờ kết thúc”.

(SWNS)
(SWNS)

"Tôi có thể thay đổi danh sách việc cần làm của mình và điều chỉnh mọi thứ mà vẫn hoàn thành công việc và các con tôi cũng học được những kinh nghiệm đó".

Cô Sanchez và chồng chuyển đến một khu đất lớn hơn vào tháng 12/2021, để có nhiều không gian và phát triển trồng trọt tốt hơn.

Cô Sanchez nói rằng: “Chúng tôi cố gắng làm mọi thứ theo nhiều cách khác nhau. Hầu hết các sản phẩm sữa, chuối và táo đều được chúng tôi mua nhưng chúng tôi tự làm bơ và mua trứng từ người hàng xóm nên chúng tôi không phải mua ở siêu thị”.

"Nếu chúng tôi có thể trồng được gì thì chúng tôi sẽ trồng nó. Mùa gieo hạt của chúng tôi là từ tháng 3 đến tháng 10".

Mảnh đất của họ rộng khoảng 1000m2, là một vùng đất hiếm thấy ở khu vực ngoại ô nơi họ đang sống.

(SWNS)
(SWNS)

Cô cho biết: “Chúng tôi đã tận dụng tối đa toàn bộ không gian trong khu vườn. Chỉ với hơn 1000m2 đất, năm ngoái chúng tôi đã thu hoạch hơn 400kg rau củ các loại”.

Ngoài cà chua và bơ, các sản phẩm khác của họ bao gồm dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi, ớt, rau thơm, rau diếp, cải xoăn, cà tím, v.v.

Cô Sanchez sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để dự trữ và bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả trong nhiều năm.

Cô chia sẻ thêm: “Chúng tôi có hai chiếc tủ lớn bên ngoài chứa đầy những thứ mua ở cửa hàng như bột mì, đường, lúa mì. Chiếc tủ kia chứa hầu hết ngũ cốc và thức ăn của chúng tôi đựng trong những chiếc lọ được tiệt trùng cẩn thận. Chúng tôi vẫn còn bí đao và bí ngô từ năm ngoái có thể sử dụng được”.

(SWNS)
(SWNS)

Họ sử dụng phương pháp nhập trước xuất trước để đảm bảo luân chuyển liên tục thực phẩm dự trữ của mình.

Cô chia sẻ: “Đóng hộp bằng áp suất đạt đến một PSI nhất định, chỉ cần sử dụng 5cm nước là bạn sẽ tạo ra áp suất, tạo ra nhiệt để tiêu diệt vi khuẩn. Vì vậy, những thứ như thịt, bạn phải ép vào hộp và phải mất nhiều thời gian hơn để tạo ra áp suất đó".

Cô cho biết, phương pháp đóng hộp cách thủy là ngâm các lọ trong nước và đun sôi lên, dùng để tiệt trùng thực phẩm có tính axit cao như mứt, trái cây và sốt salsa.

Cô Sanchez còn tự làm mì ống, bánh mì, bột nhào, nước sốt, mứt, v.v.

(SWNS)
(SWNS)

Khi được hỏi lý do chính của việc dự trữ thức ăn này là gì, cô nói: "Tôi có thể đông khô thực phẩm và chúng có thể dùng tốt trong 25 năm, tôi cũng có thể gửi thức ăn đến trường cho các con tôi, nhưng tất cả những việc này chủ yếu là để dạy chúng tự mình làm những việc này”.

"Máy đông khô công suất lớn giúp việc bảo quản thực phẩm của chúng tôi lâu hơn nữa. Tôi cảm thấy những thứ tôi làm hôm nay không nhất thiết cần cho tương lai của bọn trẻ, nhưng nó đang dạy chúng về sự giàu có mà chúng không thể mua được”.

Bọn trẻ đã sống sót qua đại dịch COVID và thậm chí cả một trận động đất, rất may là không có thiệt hại gì về tài sản. Cô cho biết: “Nếu các cửa hàng không có sản phẩm chúng cần thì chúng sẽ có công cụ để trồng và tự cung cấp cho bản thân”.

Theo SWNS - The Epoch Times

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

‘Dự trữ thực phẩm mang lại cảm giác tự do nhất’: Bà mẹ Mỹ tự trồng 400kg thực phẩm để dùng trong một năm