Đừng cài 5 loại phần mềm này vào 'dế yêu', nếu không điện thoại sẽ càng ngày càng đơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện nay, điện thoại thông minh mang lại cho chúng ta rất nhiều sự trợ giúp và tiện lợi. Chúng ta thường thấy khi mới mua, điện thoại di động sử dụng rất mượt, nhưng sau một thời gian sử dụng thì điện thoại di động thường có dung lượng bộ nhớ không đủ, nhiều quảng cáo bật lên và nhiều trang được tự động mở ra, điều gì đang xảy ra?

Thực ra nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta cài đặt quá nhiều phần mềm trên điện thoại di động, đặc biệt là đối với một số người lớn tuổi thì tình trạng này rất phổ biến. Chúng ta thường click vào một phần mềm nào đó mà không để ý thì nó mở ra tự động. Có rất nhiều trang quảng cáo, thậm chí một số trang chỉ cần nhấp vào, điện thoại di động sẽ tự động tải xuống và cài đặt phần mềm, không có cách nào dừng lại. Ngay cả khi bạn muốn gỡ cài đặt, cũng không thể tìm thấy nó ở đâu, vì vậy điều này sẽ khiến điện thoại ngày càng bị đơ hơn!

Vì vậy, hôm nay chia sẻ với các bạn 5 loại phần mềm tuyệt đối không nên tải và cài đặt trên điện thoại di động của mình.

Loại thứ nhất, phần mềm dọn rác

Khi chúng ta sử dụng điện thoại di động, thường thấy rất nhiều thông tin quảng cáo dọn rác, nhiều bạn cảm thấy trên điện thoại của mình có rất nhiều rác và không biết làm cách nào để dọn dẹp chúng một cách triệt để, sợ sẽ dọn dẹp một số tệp quan trọng theo cách thủ công, vì vậy tải xuống phần mềm dọn rác. Thực tế nó không tốt như chúng ta tưởng, không những không giúp chúng ta dọn rác, mà còn có rất nhiều quảng cáo hiện lên ngay khi chúng ta mở phần mềm này. Những quảng cáo này thường không thể đóng lại sau khi nhấp vào, nếu bạn vô tình nhấp vào liên kết phía trên quảng cáo, nó sẽ tự động mở ra một trang khác.

Nên sử dụng những phần mềm đã tích hợp sẵn trong điện thoại. (Pixabay)

Tự động tải và cài đặt các phần mềm khác, như vậy điện thoại sẽ sinh ra nhiều rác hơn, và điện thoại sẽ bị đơ và chậm hơn. Vì vậy, chúng ta không được tin vào việc dọn dẹp rác. Thông thường, điện thoại di động sẽ có phần mềm quản gia, chúng ta sử dụng công cụ này để dọn dẹp dữ liệu trên điện thoại di động của mình!

Loại thứ hai, phần mềm tiết kiệm pin

Thông thường, sau một thời gian sử dụng điện thoại di động sẽ gặp phải vấn đề là pin của điện thoại không được bền và tiêu hao điện năng rất nhanh. Ai cũng nghĩ đến việc sử dụng điện thoại như thế nào để tiết kiệm pin, để pin bền hơn. Vì vậy, một khi nhìn thấy công cụ như vậy, nghĩ rằng nó có thể tiết kiệm năng lượng và kéo dài thời gian pin. Tuy nhiên, điều này không đáng tin cậy chút nào.

Trên thực tế, mức tiêu thụ năng lượng của điện thoại di động của chúng ta phụ thuộc vào thói quen sử dụng điện thoại và ứng dụng chạy nền đang mở, chứ không phải là cài một phần mềm nào đó là có thể tiết kiệm pin. Nếu bản thân pin của chiếc điện thoại của chúng ta đã già đi thì chắc chắn pin sẽ không thể bền được. Lúc đó, bạn có thể cài đặt cái gọi là trình tiết kiệm năng lượng để khôi phục lại pin cũ như pin mới không?

Tuổi thọ pin dài hay ngắn phụ thuộc vào cách sử dụng của chúng ta. (Pixabay)

Do đó, chúng ta không nên cài đặt phần mềm như vậy, miễn là phần mềm đó được cài đặt, nó sẽ chạy ở chế độ nền mọi lúc, điều này không chỉ tiêu tốn năng lượng của điện thoại di động mà còn làm cho điện thoại di động nóng hơn, thậm chí khiến nó còn bị đơ hơn!

Loại thứ ba, phần mềm thời tiết

Còn nhiều bạn luôn cảm thấy ứng dụng thời tiết đi kèm với điện thoại di động không đáp ứng được nhu cầu của mình nên cũng tìm kiếm và cài đặt một số ứng dụng dự báo thời tiết của bên thứ ba trên điện thoại.

Nhưng mặc dù một công cụ như vậy có nhiều chức năng hơn và cá nhân hóa hơn nhưng đi kèm với nó là rất nhiều quảng cáo, chúng ta chỉ cần nhấp chuột để mở dự báo thời tiết, sẽ nhảy ra một quảng cáo trên màn hình, thậm chí chúng ta có thể thấy tất cả các loại quảng cáo trong trang thời tiết, bởi vì công cụ này dựa vào những quảng cáo này. Vì vậy, chúng ta không được cài đặt dự báo thời tiết như vậy. Nói chung, chúng ta nên sử dụng ứng dụng thời tiết đi kèm với điện thoại di động vì ứng dụng này có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày của chúng ta!

Loại thứ tư, phần mềm wifi

Trong cuộc sống hàng ngày, khi chúng ta sử dụng điện thoại di động để lướt Internet, chúng ta sẽ luôn kết nối với wifi, do đó, chúng ta trò chuyện video, xem TV, xem video, xem tin tức hay chơi trò chơi, tốc độ mạng sẽ rất cao, mượt mà không giật lag. Có thể nói wifi mang lại cho chúng ta trải nghiệm rất tốt, tuy nhiên sau khi ra ngoài thì không kết nối được với các wifi này, vì các wifi này đều yêu cầu mật khẩu để kết nối. Vì vậy, nhiều người cài đặt một số phần mềm có thể để bẻ khóa mật khẩu để kết nối với wifi truy cập Internet.

Hạn chế cài đặt những phần mềm có chứa quảng cáo. (Pexels)

Mặc dù chúng ta kết nối được với Internet nhưng những công cụ như vậy có một số rủi ro bảo mật. Ngoài việc mở nhiều quảng cáo, nó cũng sẽ lấy thông tin cá nhân của chúng ta ở chế độ nền, điều này có thể dễ dàng khiến thông tin cá nhân của chúng ta bị rò rỉ, vì vậy chúng ta không nên cài đặt phần mềm đó!

Loại thứ năm, trình duyệt

Nói đến trình duyệt mọi người cũng có thể nói là rất quen thuộc, bởi vì chúng ta thường xuyên sử dụng trình duyệt để tìm kiếm nội dung. Nhưng rất nhiều người, cũng thích cài đặt một số trình duyệt của bên thứ ba. Ví dụ như một số trình duyệt không biết tên, một khi tải xuống cài đặt, chỉ cần mở ra, đề xuất một số quảng cáo cho chúng ta, những quảng cáo này tự động bật lên, chúng ta đóng một cái rồi cái khác lại xuất hiện, có thể nói là rất khó chịu. Những phần mềm không rõ nguồn gốc này tiêu tốn rất nhiều năng lượng, sau khi cài đặt thì điện thoại ngày càng nóng, nóng máy trong thời gian dài thì điện thoại sẽ bị đơ.

Trên đây là 5 loại phần mềm chúng ta không nên tải và cài đặt khi sử dụng điện thoại di động, sau khi hiểu rõ, các bạn có thể chia sẻ đến người thân và bạn bè để nhiều người biết hơn.

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đừng cài 5 loại phần mềm này vào 'dế yêu', nếu không điện thoại sẽ càng ngày càng đơ