Elon Musk gọi các phóng viên WSJ là 'dối trá', đăng ảnh chụp cùng nhà sáng lập Google

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉ phú công nghệ Elon Musk hôm 25/7 đã đăng một bức ảnh chụp mình với nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin, nhằm lật tẩy một bài báo của tờ Wall Street Journal cho rằng Elon Musk có quan hệ không đúng mực với vợ của Sergey Brin.

Elon Musk cũng cho rằng, biên tập viên Michael Siconolfi của Wall Street Journal và các phóng viên liên quan đến bài báo là những kẻ dối trá, khi đăng dòng tweet "______, ______ quần cháy kìa" hôm 25/7.

"Quần cháy kìa" là một câu chế giễu người nói dối.

Elon Musk nói thêm: "Truyền thông là một cỗ máy theo đuổi những cú nhấp chuột [của người đọc], mà giả trang thành một cỗ máy theo đuổi sự thật".

Elon Musk cũng đăng một bức ảnh của mình và Sergey Brin, có vẻ được chụp tại một bữa tiệc. "Đúng, đó là Sergey và tôi chiều hôm qua!", Elon Musk cho biết trong một dòng tin trên Twitter hôm 25/7. "Chụp ảnh này chỉ hai giờ trước", ông cũng chia sẻ với tờ New York Post hôm 24/7.

Trong bài báo của mình, được đăng hôm 24/7, tờ Wall Street Journal đã trích dẫn các nguồn giấu tên cáo buộc Elon Musk có một cuộc tình vào năm ngoái với người vợ khi đó của Sergey Brin. Bài báo tiếp tục khẳng định Elon Musk đã quỳ xuống cầu xin Sergey Brin tha thứ.

"Tôi chắc chắn rằng cả Nicole (vợ cũ của Sergey Brin) và Sergey sẽ xác nhận" lời phủ nhận của Elon Musk, ông chia sẻ với New York Post. "Tôi đã nói chuyện với cả Sergey và Nicole về việc này và họ nói rằng chuyện này không phải đến từ họ, vì vậy [đây] phải là một trò chơi điện thoại bị hỏng, và thông qua 2 tới 3 lớp người", Elon Musk cho biết thêm.

Điện thoại bị hỏng là một trò chơi trong đó người thứ nhất thầm thì một thông điệp vào tai người thứ 2, sau đó người thứ 2 thầm thì thông điệp vào tai người thứ 3, người thứ 3 tiếp tục thầm thì thông điệp vào tai người thứ 4, cứ thế cho đến người cuối cùng. Người cuối cùng sẽ nói to lên thông điệp — thường sẽ khác xa thông điệp ban đầu.

Bài báo của WSJ cũng cáo buộc rằng, Sergey Brin đã ra lệnh cho các cố vấn tài chính bán các khoản đầu tư cá nhân của ông tại các công ty của Elon Musk.

"Đây là thứ hoàn toàn [vớ vẩn]", Elon Musk viết trên Twitter ngay sau khi bài báo được đăng trên mạng xã hội này. "Sergey và tôi là bạn và cùng có mặt trong một bữa tiệc tối qua".

Elon Musk nói thêm rằng những cá nhân chủ chốt trong câu chuyện thậm chí đã không được phỏng vấn cho bài viết. Sau đó, ông đã mô tả Wall Street Journal là "tờ lá cải có đăng ký mua dài hạn". Ông nói thêm, bài báo đã không dựa trên sự thật mà lại dựa vào "tin đồn bừa bãi từ bên thứ ba".

"Các cuộc tấn công hủy hoại danh tiếng đã đạt đến một cấp độ mới trong năm nay, nhưng tất cả các bài báo đều là vớ vẩn", ông nói. "Tôi làm việc giờ giấc điên cuồng, vì vậy không có nhiều thời gian cho những trò vô nghĩa. [Họ thậm chí còn không phỏng vấn] ai trong số những người chủ chốt liên quan đến những hành vi sai trái bị cáo buộc này cả".

Elon Musk cũng cáo buộc Wall Street Journal thường nhằm vào mình và Telsa bằng "những bài viết hướng dư luận chống lại" họ.

"Họ đã từng viết một bài báo nói rằng FBI sắp bắt tôi, vì vậy tôi đã gọi cho FBI để hỏi xem có chuyện gì, và họ nói rằng bài báo của WSJ hoàn toàn là [vớ vẩn]", Elon Musk viết thêm trên Twitter.

Tờ Wall Street Journal chưa đưa ra bình luận công khai sau các tin phủ nhận trên Twitter của Elon Musk.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk gọi các phóng viên WSJ là 'dối trá', đăng ảnh chụp cùng nhà sáng lập Google