Khán giả cuộc diễu hành ở Brooklyn tán dương 420 triệu người thoái xuất ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người tham gia cuộc diễn hành kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã kéo dài 24 năm, đồng thời giúp mọi người nâng cao nhận thức về việc thoái xuất khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Khi ông Trình Hùng Ưng (Cheng Xiongying) - một người mới nhập cư vào Hoa Kỳ - biết rằng một cuộc diễu hành sẽ được tổ chức ở Brooklyn (New York) vào ngày 15/10 để kỷ niệm 420 triệu người thoái xuất Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và các tổ chức liên đới của nó, ông đã vội vã đến tham dự.

“Hôm nay tôi cũng vừa thoái Đảng”, ông nói với một phóng viên của The Epoch Times ấn bản tiếng Trung.

Không chỉ có ông Trình, những người xem cuộc diễu hành ngày 15/10 cũng nói với các phóng viên rằng họ đã thoái xuất ĐCSTQ.

Thời trẻ, ông Trình từng gia nhập Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc, nhưng ông đã thay đổi cách nhìn nhận và thái độ của mình khi sinh viên trong nước bắt đầu tổ chức các cuộc biểu tình đòi dân chủ tự do vào cuối những năm 1980. Phong trào đó kết thúc bằng vụ thảm sát Thiên An Môn năm 1989, rất nhiều người đã bị ĐCSTQ giết hại dã man.

Xem thêm

Trước khi cuộc diễu hành ngày 15/10 bắt đầu, ông Trình đã gặp các học viên Pháp Luân Công. Các học viên đã giúp ông nộp đơn thoái xuất ĐCSTQ.

Ông Trình nói: “Từ Cách mạng Văn hóa đến nay, ĐCSTQ đã bức hại rất nhiều người. Tại Mỹ, nơi này tràn ngập ánh nắng và tự do. Điều này là không thể có ở Trung Quốc".

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là môn tu luyện tinh thần được hồng truyền ở Trung Quốc vào năm 1992. Ước tính đến cuối những năm 1990, có khoảng 70 triệu đến 100 triệu người Trung Quốc theo tập Pháp Luân Công. Môn pháp dạy các học viên nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn và 5 bài tập tĩnh tại.

Tuy vậy, vào năm 1999, nhà lãnh đạo ĐCSTQ lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân đã phát động một chiến dịch rộng khắp nhằm tiêu diệt Pháp Luân Công. Những người theo môn tập này đã bị bắt cóc, bị giam giữ trong các trại tập trung, bị tra tấn và thậm chí bị giết để lấy nội tạng. Cuộc đàn áp đã được các nhóm nhân quyền quốc tế và các phương tiện truyền thông như The Epoch Times đưa tin rộng rãi.

Đi đầu cuộc diễu hành ở Brooklyn là các học viên Pháp Luân Công đến từ khu vực New York mang theo cờ và biểu ngữ, tiếp đó là một đoàn nhạc và những người khác. Người tham gia cuộc diễu hành đã kêu gọi chấm dứt 24 năm đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc, đồng thời nâng cao nhận thức về phong trào Thoái Đảng (EndCCP.com). Tính đến nay, đã có 420 triệu người công bố thoái xuất khỏi ĐCSTQ sau khi hiểu được những tội ác mà Đảng này gây ra kể từ khi được thành lập.

Khán giả tại cuộc diễu hành ở Brooklyn tán dương 420 triệu người thoái xuất ĐCSTQ
Các học viên Pháp Luân Công trong buổi diễu hành phơi bày cuộc đàn áp đức tin tại Trung Quốc, ở Brooklyn, New York, Mỹ, ngày 15/10/2023. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

Bà Dịch Dung (Yi Rong) - Chủ tịch Trung tâm Thoái ĐCSTQ Toàn cầu - nói với đài truyền hình NTD rằng việc 420 triệu người thoái xuất ĐCSTQ là sự kiện rất đáng chú ý.

“ĐCSTQ sắp sụp đổ”, bà nói. “Chúng tôi hy vọng thông điệp này có thể truyền cảm hứng cho nhiều người Trung Quốc hơn nữa tham gia làn sóng thoái Đảng, và ĐCSTQ sẽ bị quét vào đống rác của lịch sử”.

Anh Kim Đức Phụ (Jin Defu) - người cũng mới đến Hoa Kỳ - cho biết anh từng bị ĐCSTQ tẩy não và mới bừng tỉnh chỉ một năm trước.

Năm 2022, anh sử dụng Freegate - phần mềm do các học viên Pháp Luân Công phát triển - để vượt qua tường lửa của ĐCSTQ và truy cập The Epoch Times.

Nhờ đó, anh có thể đọc "Cửu bình” (9 bài bình luận về ĐCSTQ). Đây là cuốn sách đã được dịch sang 33 thứ tiếng, trình bày chi tiết về lịch sử đẫm máu của Đảng.

Sau đó, anh được truyền cảm hứng để đọc “Chuyển Pháp Luân” - cuốn sách chính của Pháp Luân Công. Anh cho hay, mọi người ở Trung Quốc đều biết rằng cuốn sách này bị ĐCSTQ cấm đọc, nên anh cảm thấy mình phải đọc nó một cách bí mật. Nhưng khi đọc xong, anh cảm thấy cuốn sách đã thay đổi bản thân mình.

Anh Kim nói: “Tinh thần của tôi tốt hơn trước rất nhiều và cơ thể cũng tốt hơn trước rất nhiều. Tôi từng nóng nảy và thích tranh đấu với người khác. Sau khi theo học Pháp Luân Công, tâm tính của tôi đã thay đổi, tôi trở nên điềm tĩnh hơn”.

“ĐCSTQ đã không làm được một việc tốt nào kể từ khi họ cướp chính quyền”.

Nhận thức này đã thôi thúc anh tìm cách thoái ĐCSTQ và rời khỏi Trung Quốc. Anh nói anh hy vọng rằng tất cả người dân Trung Quốc sẽ đọc “Cửu bình” và thoái xuất ĐCSTQ.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khán giả cuộc diễu hành ở Brooklyn tán dương 420 triệu người thoái xuất ĐCSTQ