Kỷ niệm 24 năm chống bức hại, Pháp Luân Công mít tinh ở Washington, các giới ủng hộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công từ khắp Hoa Kỳ đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 24 năm chống bức hại tại National Mall ở Washington DC, kêu gọi “giải thể ĐCSTQ và chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công.”

Đại diện của các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ đã phát biểu tại hiện trường để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với các học viên Pháp Luân Công; đại diện của các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ và các tổ chức phi chính phủ cũng đã có bài phát biểu tại cuộc mít tinh, lên án cuộc bức hại tàn bạo kéo dài 24 năm của ĐCSTQ. Họ tập trung vào tội ác thu hoạch nội tạng sống, và thực thi pháp luật xuyên quốc gia của ĐCSTQ, đồng thời kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn, để trừng phạt ĐCSTQ và chấm dứt cuộc bức hại nhân quyền kéo dài và vô nhân đạo này càng sớm càng tốt.

Vào ngày 20 tháng 7 năm 1999, Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã sử dụng toàn bộ bộ máy nhà nước để đàn áp Pháp Luân Công, ông ta đã bỏ tù, tẩy não, cưỡng bức lao động, tra tấn và mổ cướp nội tạng sống đối với trăm triệu học viên Pháp Luân Công tuân theo nguyên lý “Chân Thiện Nhẫn”. Ngày 20/7 năm nay là kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công ôn hòa chống bức hại, họ vẫn kiên định với niềm tin và bảo vệ đạo đức con người giống như 24 năm trước.

Trong một thời gian dài, nhiều thượng nghị sĩ liên bang và các đại biểu đại diện cho người dân Hoa Kỳ đã ủng hộ mạnh mẽ các học viên Pháp Luân Công. Vào đêm trước cuộc mít tinh, 16 thượng nghị sĩ và dân biểu thuộc lưỡng đảng Hoa Kỳ đã gửi video hoặc thư để ủng hộ Pháp Luân Công.

Nghị sĩ Smith: Pháp Luân Đại Pháp muôn năm!

7月20日,美国首都华盛顿DC国会山前举行大型集会,抗议中共过去24年来对法轮功团体的残酷迫害,呼吁“解体中共、停止迫害法轮功”
Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, Piero Tozzi, Cố vấn Chính sách Đối ngoại Cấp cao và Cố vấn Pháp lý của Chris Smith, một thành viên cấp cao của Quốc hội Hoa Kỳ, đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Lý Sa/Epoch Times)

Ông Piero Tozzi, Cố vấn chính sách đối ngoại cấp cao và Cố vấn pháp lý cho Nghị sĩ cấp cao Chris Smith, người luôn nhiệt thành ủng hộ Pháp Luân Công, đã chuyển lời chào chân thành đến các học viên Pháp Luân Công từ Nghị sĩ Smith và Ủy ban Quốc hội về Trung Quốc (CECC) tại cuộc mít tinh.

Ông Tozzi cho biết, Nghị sĩ Smith và đồng chủ tịch CECC và Thượng nghị sĩ Jeff Merkley đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 20 tháng 7 nói rằng: “Trong 24 năm qua, các học viên Pháp Luân Công đã phải chịu sự vi phạm nhân quyền kinh khủng nhất, và sự vi phạm này vẫn đang tiếp diễn. Các học viên Pháp Luân Công phải được trả tự do, và các quan chức ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về tội ác của họ.”

Ông Tozzi nói: “Cảm ơn vì những nỗ lực của bạn vì nhân quyền và tự do tôn giáo cho tất cả mọi người!”

Cuối cùng ông nói bằng tiếng Trung: “Pháp Luân Đại Pháp muôn năm! Muôn năm!”

Chủ tịch USCIRF: Dùng mọi biện pháp để chống lại tội ác

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, ông Abraham Cooper, Chủ tịch Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Dai Bing/The Epoch Times)

Ông Abraham Cooper, Chủ tịch Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế (USCIRF), cho biết trong bài phát biểu của mình rằng, tổ chức này sẽ tiếp tục thúc giục chính phủ Hoa Kỳ hành động để buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về cuộc đàn áp tự do tôn giáo ở Trung Quốc và ở Hoa Kỳ.

Ông nói: “Đồng thời, chính phủ Hoa Kỳ nên tìm kiếm sự hợp tác giữa các bên để cùng nhau đối phó với sự tàn bạo của ĐCSTQ, bao gồm các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức và tổ chức của ĐCSTQ đã phá hoại tự do tôn giáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác của mình cho đến ngày Pháp Luân Công và những người theo mọi tín ngưỡng có thể thực hành đức tin của họ một cách tự do, an toàn và hòa bình ở Trung Quốc!”

Giám đốc Viện Hudson: Cảm ơn sự dũng cảm của các học viên Pháp Luân Công

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, bà Nina Shea, giám đốc Trung tâm Tự do Tôn giáo của "Viện Hudson", đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công phản đối cuộc bức hại ở Washington DC. (Dai Bing/The Epoch Times)

Bà Nina Shea, Giám đốc Trung tâm Tự do Tôn giáo, nhà nghiên cứu cấp cao, luật sư nhân quyền của Viện Hudson nổi tiếng ở Washington DC, từ lâu đã cam kết ủng hộ các học viên Pháp Luân Công, vì lý do này, bà đã được tổ chức “Những người bạn của Pháp Luân Công” trao Giải thưởng Nhân quyền Pháp Luân Công vào năm nay.

Shea phát biểu tại cuộc mít tinh: "Tôi rất vinh dự được có mặt ở đây vì các học viên Pháp Luân Công rất dũng cảm, và dũng cảm đối mặt với tội ác diệt chủng của ĐCSTQ. Tôi ngưỡng mộ Pháp Luân Công và sự kiên cường của các bạn. Hôm nay các bạn đã đứng lên thể hiện lòng dũng cảm và kiên cường. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi!"

Cố vấn của Liên minh Quốc tế Bảo vệ Tự do: Các bạn là tiếng nói của tất cả những người bị bức hại

7月20日,美国首都华盛顿DC国会山前举行大型集会,抗议中共过去24年来对法轮功团体的残酷迫害,呼吁“解体中共、停止迫害法轮功”
Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, ông Sean Nelson, cố vấn pháp lý của Liên minh Quốc tế Bảo vệ Tự do, đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Lý Sa/Epoch Times)

Ông Sean Nelson, cố vấn pháp lý của Liên minh Quốc tế Bảo vệ Tự do, cho biết chỉ riêng cho đến năm ngoái, hơn 5.000 học viên Pháp Luân Công đã bị ĐCSTQ cầm tù, 180 người bị bức hại đến chết và vô số người khác đã trở thành nạn nhân của nạn thu hoạch nội tạng sống.

Ông nói: “Các bạn không chỉ là tiếng nói của cộng đồng Pháp Luân Công, mà còn là tiếng nói của tất cả các nhóm thiểu số tôn giáo và tín ngưỡng đang bị ĐCSTQ đàn áp. Tự do tôn giáo quốc tế và lập trường cứng rắn chống lại ĐCSTQ là những vấn đề quan trọng mà cả hai bên đều quan tâm...Hãy để tôi đấu tranh cùng các bạn!”

Cố vấn cấp cao của "Ngôi nhà Tự do": Chúng tôi sát cánh cùng Bạn

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, cố vấn cấp cao Sarah Cook của "Nhà Tự do" đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Dai Bing/The Epoch Times)

Bà Sarah Cook, cố vấn cấp cao của Freedom House, đã đề cập đến một số trường hợp bức hại các học viên Pháp Luân Công mà họ hiện đang lo ngại, bao gồm cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với các nhóm tín ngưỡng khác và Hồng Kông, cùng với các hành động thực thi pháp luật xuyên quốc gia, đồng thời kêu gọi Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ĐCSTQ.

Bà nói: "Chính phủ Hoa Kỳ nên trừng phạt những quan chức Trung Quốc chịu trách nhiệm về cuộc bức hại Pháp Luân Công. Hôm nay, chúng tôi kêu gọi trả tự do cho những người bị giam giữ oan sai trong tất cả các nhà tù và trại tập trung ở Trung Quốc. Chúng tôi sát cánh cùng tất cả các nạn nhân và gia đình các bạn!"

Chủ tịch Quỹ Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản: ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm cho việc thu hoạch nội tạng

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, Đại sứ Andrew Bremberg, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Quỹ Kỷ niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản, đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Dai Bing/The Epoch Times)

Đại sứ Andrew Bremberg, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của "Quỹ Kỷ niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản", đã lên án tội ác cưỡng bức thu hoạch nội tạng tàn ác của ĐCSTQ "ước tính đã giết chết hàng triệu người" tại cuộc mít tinh.

Ông đề cập rằng, năm ngoái, Hiệp hội Cấy ghép Tim và Phổi Quốc tế đã cấm tạp chí đưa các dữ liệu hoặc bài báo về cấy ghép của Trung Quốc.

“Đây là một bước rất quan trọng, và bây giờ chúng ta cần khuyến khích và yêu cầu các tổ chức y tế khác làm điều tương tự; chúng ta phải làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng tất cả các bệnh viện và trường đại học ở Hoa Kỳ và họ không liên quan gì đến những kẻ hành quyết tàn bạo này, và chúng ta phải tiếp tục duy trì tia hy vọng này trước sự phản kháng trắng trợn và ngoan cố của ĐCSTQ.”

Chủ tịch Tổ chức Nhân quyền và Công lý Lantos: Các bạn đấu tranh cho tự do của tất cả mọi người

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, Tiến sĩ Katrina Lantos Swett, Chủ tịch "Tổ chức Công lý và Nhân quyền Lantos", đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Dai Bing/The Epoch Times)

Tiến sĩ Katrina Lantos Swett, chủ tịch của Tổ chức Nhân quyền & Công lý Lantos, đã nhiệt liệt khen ngợi các học viên Pháp Luân Công tại cuộc mít tinh.

Bà nói: "Các bạn của tôi, tôi không thể nói hết với các bạn khi được đứng ở đây và nhìn thấy biển màu vàng này, nhìn thấy những lá cờ tuyệt đẹp của các bạn, và đặc biệt là những khuôn mặt kiên định, trung thành, thiện lương, thông minh và xinh đẹp của các bạn! Các bạn là sự khích lệ to lớn đối với mỗi người chúng tôi… không có quần thể nào phải chịu đựng khổ nạn tàn khốc như các bạn”.

Bà Lantos Swett nói rằng, mọi người phải nhận ra rằng nếu họ không đứng lên chống lại ĐCSTQ, thì ĐCSTQ sẽ tiếp tục gieo rắc mối đe dọa đến các nơi khác trên thế giới, vì vậy “các học viên Pháp Luân Công đại diện cho quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo của tất cả mọi người ở Trung Quốc và trên toàn thế giới.”

"Đừng từ bỏ hy vọng! Đừng từ bỏ cuộc chiến! Nhờ lòng dũng cảm, quyết tâm, sức chịu đựng của các bạn, chúng ta nhất định sẽ vượt qua khó khăn, nghênh đón hy vọng và bầu trời trong xanh!"

Phó giám đốc "Hội đồng nghiên cứu gia đình": ĐCSTQ là mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới ngày nay

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, bà Arielle Del Turco, phó giám đốc Trung tâm Tự do Tôn giáo của Hội đồng Nghiên cứu Gia đình, đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Dai Bing/The Epoch Times)

Bà Arielle Del Turco, phó giám đốc Trung tâm Tự do Tôn giáo của Hội đồng Nghiên cứu Gia đình, cho biết trong bài phát biểu của mình: ĐCSTQ là mối đe dọa lớn nhất trên thế giới hiện nay, và Hoa Kỳ phải hành động để chấm dứt cuộc bức hại liên tục và khủng khiếp này.

"Đối với chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, nó (vấn đề nhân quyền) phải là ưu tiên hàng đầu. Trên thực tế, ĐCSTQ là mối đe dọa lớn nhất đối với nhân quyền trên thế giới hiện nay. Hoa Kỳ chiếm một vị trí vững chắc trong các vấn đề toàn cầu, và chúng ta nên đáp lại tiếng gọi đạo đức này!"

Chủ tịch "Cơ Đốc giáo tự do quốc tế": Pháp Luân Công đang có tác động to lớn

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, bà Wendy Wright, chủ tịch của Cơ Đốc giáo tự do quốc tế, đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Dai Bing/The Epoch Times)

Bà Wendy Wright, chủ tịch của Cơ Đốc giáo tự do quốc tế, nói rằng lần đầu tiên bà biết đến Pháp Luân Công là trong các cuộc biểu tình ở đây 20 năm trước, bà đã chứng kiến ​​sự ôn hòa và kiên cường của các học viên Pháp Luân Công và sự tà ác của ĐCSTQ.

"Những gì Pháp Luân Công đang làm - vạch trần tội ác của ĐCSTQ, những nỗ lực của bạn đang có tác động rất lớn. Cách kể chuyện ôn hòa và kiên trì của bạn là rất quan trọng để chống lại tà ác của ĐCSTQ."

Đại diện “Hiệp hội Henry Jackson”: Hoa Kỳ nên hành động để chấm dứt cuộc bức hại

7月20日,美国首都华盛顿DC国会山前举行大型集会,抗议中共过去24年来对法轮功团体的残酷迫害,呼吁“解体中共、停止迫害法轮功”
Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, ông Darren Spinck, cộng tác viên nghiên cứu của "Hiệp hội Henry Jackson", đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Lý Sa/Epoch Times)

Ông Darren Spinck, một cộng tác viên nghiên cứu của "Hiệp hội Henry Jackson", đã nhấn mạnh tại cuộc mít tinh rằng "cuộc bức hại của ĐCSTQ đã đến tận nơi đây." Ông nói rằng những nỗ lực trong nhiều thập kỷ của ĐCSTQ là loại bỏ tất cả các tôn giáo, và thay thế chúng bằng các tư tưởng của ĐCSTQ; hơn nữa, việc ĐCSTQ đàn áp các nhóm tôn giáo xuyên quốc gia hiện nay là không thể dung thứ.

Ông nói: "Cuộc bức hại Pháp Luân Công đáng được các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ chú ý nhiều hơn. Các nhà hoạch định chính sách nên xem xét các biện pháp xử lý để chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công."

Giám đốc vận động chính sách của Giáo hội Cơ Đốc toàn cầu Carter Timothy: Ánh sáng sẽ chiến thắng bóng tối

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, bà Faith McDonnell, giám đốc tuyên truyền của "Giáo hội Cơ Đốc toàn cầu Katartismos", đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Dai Bing/The Epoch Times)

Faith McDonnell, giám đốc tuyên truyền của “Giáo hội Cơ Đốc toàn cầu Katartismos” (Katartismos Global Inc), nói rằng điều bà biết ơn nhất đối với Pháp Luân Công là trong tình hình ngày nay khi vô số cá nhân, công ty và tổ chức đã bị ĐCSTQ mua chuộc, “các bạn sẽ không bị mua chuộc”.

Bà nói: "Các học viên Pháp Luân Công có niềm tin, lòng dũng cảm và sức mạnh sẽ không bị mua chuộc. Sức mạnh và lòng dũng cảm của các bạn đang có tác động. Ánh sáng chắc chắn sẽ đánh bại bóng tối. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau sát cánh và đánh bại tà ác của ĐCSTQ!"

Các học viên Pháp Luân Công trốn khỏi Trung Quốc kể về trải nghiệm bị bức hại của họ

Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, học viên Pháp Luân Công Vương San San đã phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 24 năm ngày các học viên Pháp Luân Công chống bức hại ở Washington DC. (Dai Bing/The Epoch Times)

Vương San San, một học viên Pháp Luân Công từ tỉnh Hồ Nam Trung Quốc đã trốn sang Hoa Kỳ, đã đến cuộc mít tinh ở Washington DC và kể về cuộc bức hại mà cô và gia đình đã trải qua trong 24 năm qua.

Cha mẹ và anh trai của Vương San San đều tu luyện Pháp Luân Công, và cả gia đình đã bị chính quyền ĐCSTQ bức hại. Cha cô bị bắt, bị tra tấn và bị giết; cô và các anh chị em của cô liên tục bị sách nhiễu, đặc biệt là sau khi em trai cô tham gia Đoàn Nghệ thuật Shen Yun vào năm 2008, mẹ cô gần đây đã bị bắt lần thứ 11, và bị kết án bốn năm tù.

Cô nói: "Gia đình tôi đã bị ĐCSTQ bức hại trong 24 năm. Tôi không biết khi nào cuộc bức hại này sẽ kết thúc. Liệu tôi có thể gặp lại mẹ mình không?".

Vào ngày 20 tháng 7, một cuộc mít tinh lớn đã được tổ chức trước Đồi Capitol ở Washington, D.C., thủ đô của Hoa Kỳ, để phản đối cuộc bức hại tàn bạo của ĐCSTQ đối với các nhóm Pháp Luân Công trong 24 năm qua, đồng thời kêu gọi “giải thể ĐCSTQ và chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công.” (Zhang Jingyi/The Epoch Times)
Vào ngày 20 tháng 7, một cuộc mít tinh lớn đã được tổ chức trước Đồi Capitol ở Washington, D.C., thủ đô của Hoa Kỳ, để phản đối cuộc bức hại tàn bạo của ĐCSTQ đối với các nhóm Pháp Luân Công trong 24 năm qua, đồng thời kêu gọi “giải thể ĐCSTQ và chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công.” (Zhang Jingyi/The Epoch Times)
Vào ngày 20 tháng 7, một cuộc mít tinh lớn đã được tổ chức trước Đồi Capitol ở Washington, D.C., thủ đô của Hoa Kỳ, để phản đối cuộc bức hại tàn bạo của ĐCSTQ đối với các nhóm Pháp Luân Công trong 24 năm qua, đồng thời kêu gọi “giải thể ĐCSTQ và chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công.” (Dai Bing/The Epoch Times)
Vào ngày 20 tháng 7, một cuộc mít tinh lớn đã được tổ chức trước Đồi Capitol ở Washington, D.C., thủ đô của Hoa Kỳ, để phản đối cuộc bức hại tàn bạo của ĐCSTQ đối với các nhóm Pháp Luân Công trong 24 năm qua, đồng thời kêu gọi “giải thể ĐCSTQ và chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công.” (Dai Bing/The Epoch Times)

Sau cuộc mít tinh ngày hôm đó, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức một cuộc diễu hành lớn.

Dai Bing - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kỷ niệm 24 năm chống bức hại, Pháp Luân Công mít tinh ở Washington, các giới ủng hộ