Kỳ tích Chúa ban tặng: Viên cảnh sát sống sót sau khi bị đạn bắn vào đầu, bất chấp các tiên lượng vô cùng xấu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phó cảnh sát trưởng đã bị bắn vào đầu trong khi truy đuổi nghi phạm, anh đã may mắn sống sót, bất chấp những tiên lượng của bác sĩ rằng anh không thể vượt qua được.

Vào ngày 16 tháng 11, hạ sĩ Lucas Watts và đồng nghiệp của anh đang truy đuổi một chiếc xe bán tải Chevy sau khi tài xế bỏ chạy khỏi điểm dừng giao thông trên quốc lộ 11 tại Mt. Pleasant Road, thuộc thành phố Greenville, tiểu bang South Carolina, Mỹ. Ngay sau đó, những phát súng đã được bắn và anh Watts, 27 tuổi đã bị bắn vào trán. Tài xế xe bán tải đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo thông cáo báo chí từ văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Oconee, anh Watts đã được chuyển đến bệnh viện và cuộc tìm kiếm nghi phạm vẫn tiếp tục.

 (Courtesy of Oconee County Sheriff’s Office)
(Ảnh: Sở cảnh sát quận Oconee)

Nghi phạm sau đó đã được xác định, và đã bị bắt giữ. Anh Watts được chuyển đến một trung tâm chấn thương ở Quận Greenville gần đó.

Khi cảnh sát trưởng quận Oconee, ông Mike Crenshaw đến hiện trường, đã được cảnh sát trưởng quận Greenville, ông Hobart Lewis, thông báo tin dữ này.

Cảnh sát trưởng Crenshaw nói với Fox 5 rằng: “Ông ấy nói với tôi rằng ông ấy đã nói chuyện với vài nhân viên bệnh viện ở đó, và họ nói với ông ấy rằng vết thương của hạ sĩ Watts quá nghiêm trọng, không có khả năng cứu được”. Vợ của Watts không hề biết về những tiên lượng của chồng cô trước khi đến bệnh viện. Cô muốn gặp anh và tin rằng anh ổn.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi tốt hơn sau khi vợ anh Watts bước vào phòng cấp cứu.

Vị cảnh sát trưởng nói: “Tôi không trực tiếp chứng kiến điều này nhưng gia đình đã chia sẻ nó cho tôi. Họ nói rằng khi cô ấy đến, đặt tay lên ngực Watts và cậu ấy bắt đầu cử động… Bác sĩ đang ở đó và ông ta đã nhìn thấy điều này, đó là cử động đầu tiên của Watts từ lúc bị thương”.

Trong một thông báo với The Epoch Times, cảnh sát trưởng Crenshaw nói: “Thật là một phép lạ từ Chúa khi Hạ sĩ Lucas Watts sống sót sau vết thương do đạn bắn vào đầu. Anh ấy đã không cử động trong hơn hai giờ kể từ khi bị bắn cho đến khi vợ chạm vào ngực anh ấy và anh ấy bắt đầu cử động. Hiện anh ấy đã tự thở được nhưng sẽ cần phục hồi chức năng sau chấn thương sọ não”.

 (Courtesy of Oconee County Sheriff’s Office)
(Ảnh: Sở cảnh sát quận Oconee)

Hạ sĩ Watts đã phục vụ tại Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Oconee (OCSO) từ tháng 3 năm 2020, sau hai năm rưỡi làm việc tại Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Anderson. Anh được bổ nhiệm vào Đội Thực thi Cộng đồng Tích cực và Đơn vị Thủy quân lục chiến của OCSO vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng.

Một buổi cầu nguyện đã diễn ra bên ngoài OCSO vào ngày 17 tháng 11. Trong một bản cập nhật, Cảnh sát trưởng Crenshaw giải thích rằng một quỹ đã được thành lập, với 100% số tiền quyên góp được sẽ trực tiếp chuyển đến hạ sĩ Watts và gia đình. Quỹ đã huy động được hơn 170.000 USD để hướng tới mục tiêu 200.000 USD.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Greenville ở Nam Carolina đã được yêu cầu và đang tiến hành cuộc điều tra chính thức về vụ nổ súng.

Cảnh sát trưởng Crenshaw nói rằng: “Thay mặt cho những nhân sự của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Oconee, tôi xin cảm ơn tất cả những người đã cầu nguyện cho Lucas, gia đình anh ấy, các cảnh sát của chúng tôi và tất cả các cơ quan thực thi pháp luật vào thời điểm này”.

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ tích Chúa ban tặng: Viên cảnh sát sống sót sau khi bị đạn bắn vào đầu, bất chấp các tiên lượng vô cùng xấu