Lục địa Bắc Mỹ hợp nhất - Kế hoạch tháo dỡ biên giới Mỹ của chủ nghĩa toàn cầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta đã bắt đầu nhận ra rằng sự sụp đổ của biên giới Mỹ không phải là một tai nạn. Nó không thể chỉ là một tai nạn. Khi Phó Tổng thống Mỹ nói rằng biên giới đang ở trạng thái "an toàn" thì cùng lúc đó, số lượt vượt biên bất hợp pháp vào Mỹ đã tăng lên hơn 1 triệu lượt/năm; chỉ có một trong hai điều này là sự thật.

Bà Phó Tổng thống và cả những người còn lại trong chính quyền Biden ắt hẳn đã ảo tưởng, hoặc họ đang nói dối. Dù có bằng chứng cho thấy rất có thể Tổng thống Biden bị suy giảm nhận thức, nhưng không có lý do gì để tin rằng ông hay đội ngũ của ông không có chút khái niệm nào về thực tế đang diễn ra.

Điều đó có nghĩa là họ đang nói dối. Nhưng tại sao? Lời nói dối thường được cho là để che đậy một số hành vi xấu hoặc một số tội lỗi chưa bị phát hiện. Vậy, nếu có một động cơ thầm kín đằng sau chính sách của Đảng Dân chủ trong việc để hàng triệu người nhập cư chưa được kiểm tra tràn vào nước Mỹ, thì điều đó có thể là gì?

Thật không may, không có cách nào để xác định chính quyền Biden đang làm gì — cho đến lúc này. Hai tuần trước, chúng ta biết rằng Ngoại trưởng Antony Blinken đang tích cực tham gia vào một chiến dịch nhằm phá bỏ mọi chướng ngại vật [theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng] giữa Mỹ và Mexico. Nói cách khác, làn sóng khổng lồ người Mexico và những người nước ngoài khác tràn qua biên giới Mỹ chỉ là giai đoạn đầu trong nỗ lực của những người theo chủ nghĩa toàn cầu nhằm xóa mờ ranh giới không chỉ giữa Mỹ và Mexico mà còn với cả Canada.

Nó được gọi là Liên minh Bắc Mỹ và ý tưởng này đã tồn tại được 3 thập kỷ. Tôi đã viết nhiều về nó từ năm 2006 đến 2008 khi Tổng thống George W. Bush thúc đẩy nó. Trong một bài viết hồi tháng 03/2007, tôi đã không ngại mà nói rằng chuyến thăm của ông Bush tới Mexico thật giống với một chuyến thăm quê hương:

“Khi Tổng thống [Mỹ] Bush tổ chức một cuộc họp báo chung với Tổng thống Mexico Calderon, không có gì ngạc nhiên khi ông ấy đã quên mất trong giây lát - chỉ giây lát - rằng Mỹ và Mexico vẫn độc lập trên danh nghĩa. Do đó, khi nhắc lại những công việc đã làm với ông Calderon, ông Bush nhấn mạnh rằng: ‘Chúng tôi đã thảo luận về các biện pháp để làm cho quốc gia của chúng ta (our nation) an toàn hơn’. Ông ấy ngay lập tức sửa và đổi thành ‘cả hai quốc gia (both nations) an toàn hơn’, nhưng bí mật đã lỡ bị tiết lộ".

Tất nhiên, tôi đã bị gọi là "người theo đuổi thuyết âm mưu cánh hữu" - vì điều đó dễ hơn nhiều so với việc cùng tranh luận về sự thật; tuy vậy, Liên minh Bắc Mỹ không phải là một thuyết âm mưu. Đó là một khái niệm đã được những người thuộc phe chủ nghĩa toàn cầu quảng bá ít nhất là từ đầu những năm 1990 và được thúc đẩy bởi sự thành công bề ngoài của Liên minh châu Âu (EU).

Ông Bush là người nhiệt tình ủng hộ việc phát triển một liên minh chiến lược giữa Mỹ, Mexico và Canada. Thật vậy, trong hội nghị thượng đỉnh vào tháng 03/2005 tại điền trang của ông Bush ở Texas, các nhà lãnh đạo của 3 quốc gia đã đồng ý thiết lập Quan hệ Đối tác An ninh và Thịnh vượng Bắc Mỹ. Hoạt động này được tiếp nối bằng sự ra đời của sách trắng (có tên “Xây dựng Cộng đồng Bắc Mỹ”) của tổ chức Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR) chỉ 2 tháng sau đó. Điều cốt lõi của cuốn sách trắng này nằm gọn trong một câu thuộc phần giới thiệu mô tả sứ mệnh chung của Mexico, Canada và Mỹ:

“Trọng tâm kinh tế của chúng ta nên là tạo ra một không gian kinh tế chung, điều có thể giúp mở rộng cơ hội kinh tế cho tất cả người dân trong khu vực, một không gian mà thương mại, dòng vốn và dòng người lưu thông tự do”.

Ý tưởng đó chưa bao giờ mất đi; nó đã hoạt động ngấm ngầm và đã xuất hiện trở lại vào tháng trước khi ông Blinken lặng lẽ đề xuất với Tổng thống Mexico rằng đã đến lúc bắt đầu hành động để hướng tới "hợp nhất" lục địa.

Giờ thì chúng ta bắt đầu hiểu được chính sách cho phép nhập cảnh không giới hạn qua biên giới phía nam của ông Biden. Đây chỉ là bước đầu tiên trong “Xây dựng Cộng đồng Bắc Mỹ” — cụ thể là “dòng người lưu thông tự do” xuyên biên giới. Nhưng hiện tại dòng người tự do chỉ mới chảy một chiều. Đó là bởi vì, miễn là Mỹ có nền kinh tế phát triển mạnh, môi trường an toàn và người dân có học vấn cao, thì không có cách nào để thuyết phục người Mỹ theo đuổi một liên minh lục địa. Ý tưởng này xuất hiện từ thời George Bush. Ông ấy chắc chắn đã cố gắng triển khai nó.

Một khi quý vị hình dung sự sụp đổ của biên giới Mỹ là một chiến lược có chủ đích hơn là sự kém cỏi [của chính phủ], thì tất cả bắt đầu có ý nghĩa. Hãy nghĩ về nó như là kế hoạch đầu tiên nhằm ‘phá giá’ nước Mỹ với tội phạm nhập cư, ma túy và lao động giá rẻ; và rồi khi Liên minh Bắc Mỹ được đề xuất, nó sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn. Rốt cuộc, các băng đảng rồi sẽ kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn của cả 2 quốc gia và lúc đó, lượng lớn tài nguyên của kinh tế Mỹ sẽ bị rút đi và bơm sang Mexico.

Quý vị có thể nghĩ rằng các hãng truyền thông quốc gia Mỹ sẽ quan tâm đến một câu chuyện hoành tráng như vậy, nhưng quý vị hẳn đã nhầm. Lần duy nhất truyền thông nói về vấn đề này là vào ngày 14/10 khi [người dẫn chương trình của Fox News] Tucker Carlson phỏng vấn Dân biểu [bang Florida] Matt Gaetz về cuộc gặp ngày 12/09 giữa Ngoại trưởng Blinken và Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.

Ông Carlson đã phát đoạn video Tổng thống Lopez Obrador phát biểu hồi tháng trước tại cuộc họp báo sau phiên họp thường niên của Đối thoại Kinh tế Cấp cao Mỹ - Mexico. Tổng thống Lopez Obrador nói như sau:

“Tôi nghĩ rằng ông Blinken đã nói về việc hợp nhất khu vực Bắc Mỹ, và chúng tôi đồng ý về điều đó. Chúng tôi cũng ủng hộ sự hợp nhất của toàn bộ lục địa Bắc Mỹ giống như cách mà Cộng đồng châu Âu (European Community) lần đầu tiên xuất hiện và chuyển đổi thành Liên minh châu Âu (European Union)”. "Đó là những gì chúng tôi muốn", nhà lãnh đạo Mexico kết luận.

Chà, điều đó không có gì ngạc nhiên. Sẽ vô cùng có lợi cho một quốc gia đang phát triển như Mexico nếu có thể đứng ngang hàng với Mỹ. Cũng không có gì ngạc nhiên khi Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã im lặng về vấn đề này, mặc dù bị Dân biểu Gaetz thúc ép phải nói rõ về những thỏa thuận đã được đề xuất với Mexico - những thứ mà sẽ dẫn đến một Liên minh Bắc Mỹ.

Trong bức thư gửi tới Ngoại trưởng Blinken, Dân biểu Gaetz đã nhắc lại lời của Tổng thống Lopez Obrador. Ông Obrador nói rằng ông ấy và Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã có “một cuộc thảo luận sâu hơn về các điều luật mang tính khu vực sẽ được áp dụng để xúc tiến một kế hoạch kinh tế với các đặc điểm như mở cửa biên giới, chia sẻ công nghệ và phân phối dầu mỏ”.

Nếu điều đó là sự thật, thì việc bầu cử một Quốc hội mà phe Cộng hòa chiếm đa số vào ngày 08/11 đang trở nên khẩn thiết hơn bao giờ hết. Không chỉ nền kinh tế của chúng ta [nước Mỹ] đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng, mà chủ quyền của chúng ta cũng thế.

Nhờ Tổng thống Lopez Obrador, chúng ta đã hiểu rõ lá mặt lá trái của chính quyền Biden, nhưng ngoại trừ Dân biểu Matt Gaetz và người dẫn chương trình Tucker Carlson, có ai quan tâm đến việc này? Thật dễ dàng để giả vờ rằng mọi thứ vẫn bình thường, rằng các Tổng thống luôn làm việc vì lợi ích cao nhất của người dân; nhưng cả ông Bush, Obama và Biden đều chứng minh điều đó không đúng.

Và khi quý vị xem xét kỹ lưỡng một số ưu tiên của chính quyền Biden, quý vị sẽ bắt đầu thấy nhiều bằng chứng hơn nữa cho thấy các nhà lãnh đạo Mỹ đã bí mật lên kế hoạch sử dụng các chính sách tại quê nhà như một cách dọn đường để người dân cuối cùng sẽ chấp nhận Liên minh Bắc Mỹ, và thậm chí có thể là một liên minh bán cầu.

Đối thoại Liên Mỹ là một tổ chức tư vấn quốc tế dành riêng cho việc tăng cường đối thoại và thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia ở Tây Bán cầu. Trong một bài đăng ngày 22/09/2022, tổ chức này đã viết câu chuyện của riêng họ về cuộc gặp ngày 12/09 giữa Ngoại trưởng Mỹ Blinken và Tổng thống Mexico Lopez Obrador. Báo viết đã làm sáng tỏ động cơ thầm kín đằng sau 2 “thành tựu” gần đây của chính quyền Biden - chúng là những bước đệm bổ sung để hướng tới một Liên minh Bắc Mỹ:

“Phái đoàn Mỹ tập trung vào 2 Đạo luật mới được Mỹ ban hành gần đây: Đạo luật CHIPS và Khoa học trị giá 280 tỷ USD giúp đẩy mạnh việc sản xuất chất bán dẫn; và Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mà chính quyền Mỹ hy vọng sẽ giúp thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Mexico”.

Quý vị có thể ngạc nhiên rằng 2 Đạo luật mới đầy đắt đỏ này, vốn được quảng bá là những luật quan trọng để khôi phục và bảo vệ nền kinh tế Mỹ, lại đang được chính quyền Biden sử dụng để thúc đẩy sự phát triển ở Mexico. Hóa ra rằng Xây dựng lại Tốt hơn (Build Back Better) lại có nghĩa là Xây dựng lại cùng nhau (Building Back Together).

Ông Michael C. Camuñez - cựu trợ lý Bộ trưởng Thương mại Mỹ, kiến ​​trúc sư chính của Đối thoại Kinh tế Cấp cao Mỹ - Mexico nói rằng: “Việc thông qua các dự luật CHIPS và IRA đã tạo ra lý do có tính khẩn cấp và thuyết phục để Đối thoại Kinh tế Cấp cao bắt đầu hành động. Nói tóm lại, Đối thoại Kinh tế Cấp cao cuối cùng cũng đang thực hiện được nhiệm vụ lớn nhất của nó - giúp Mỹ và Mexico thúc đẩy một chương trình kinh tế và thương mại thực sự chiến lược”.

Điều đó sẽ dẫn đến đâu là điều chưa ai đoán được, nhưng điều chúng ta biết chắc chắn là giới truyền thông sẽ không đặt bất kỳ câu hỏi nào và Ngoại trưởng Blinken sẽ không đưa ra bất kỳ câu trả lời nào. Hãy để trò chơi toàn cầu bắt đầu.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Xuân Hoa

Theo Frank D. Miele - The Epoch Times

Tác giả Frank Miele là cựu biên tập viên của tờ Daily Inter Lake (ở Kalispell, Montana), là một cây bút của RealClear Politics. Cuốn sách mới của ông có tựa đề "How We Got Here: The Left’s Assault on the Constitution”. Theo dõi ông Miele trên Facebook @HeartlandDiaryUSA; trên Twitter hoặc trên Parler @HeartlandDiary.



BÀI CHỌN LỌC

Lục địa Bắc Mỹ hợp nhất - Kế hoạch tháo dỡ biên giới Mỹ của chủ nghĩa toàn cầu