Mỹ: Y tá kiếm 1,5 triệu USD nhờ cung cấp thẻ tiêm chủng giả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo cáo buộc của các công tố viên và cảnh sát Mỹ, hai y tá ở Long Island đã làm giả thẻ tiêm chủng COVID-19 và bỏ túi hơn 1,5 triệu USD từ hoạt động này.

Julie DeVuono, chủ sở hữu của Wild Child Pediatric Healthcare ở Amityville, và nhân viên của cô, Marissa Urraro, bị buộc tội làm giả. Cô DeVuono cũng bị buộc tội cung cấp một công cụ giả mạo để hoàn thiện hồ sơ [cho các cá nhân theo yêu cầu của Pháp luật].

Luật sư của cô Urraro, ông Michael Alber, kêu gọi mọi người đừng vội phán xét về các cáo buộc và cho biết thân chủ của ông là một y tá được kính trọng.

“Chúng tôi mong muốn làm nổi bật những trở ngại pháp lý và khiếm khuyết của cuộc điều tra”, ông nói hôm thứ Bảy. “Chúng tôi hy vọng rằng lời buộc tội chắc chắn không làm lu mờ công việc tốt đẹp mà cô Urraro đã làm cho trẻ em và người lớn trong lĩnh vực chăm sóc y tế”.

Biện lý quận Suffolk Raymond Tierney cho biết y tá DeVuono và Urraro đã cung cấp thẻ tiêm chủng giả, tính phí 220 USD cho người lớn và 85 USD cho trẻ em. DeVuono, cao học sau y tá và Urraro, một y tá được cấp phép, đã nhập thông tin sai lệch vào cơ sở dữ liệu tiêm chủng của tiểu bang, ông nói.

Các công tố viên cho biết các y tá đã cung cấp thẻ tiêm vaccine giả cho một thám tử chìm nhưng thám tử đó chưa từng được tiêm vaccine.

Các nhân viên thực thi pháp luật đã khám xét nhà của DeVuono và cho biết họ đã thu giữ khoảng 900.000 USD tiền mặt và một sổ cái cho thấy lợi nhuận hơn 1,5 triệu USD từ việc cung cấp thẻ vaccien giả, bắt đầu từ tháng 11/2021.

“Tôi hy vọng điều này sẽ gửi một thông điệp đến những người đang coi thường pháp luật rằng họ sẽ bị bắt và chúng tôi sẽ thực thi pháp luật ở mức tối đa".

Ủy viên cảnh sát hạt Suffolk Rodney Harrison nói thêm, “là y tá, hai cá nhân này nên hiểu tầm quan trọng của thẻ tiêm chủng hợp pháp vì tất cả chúng ta cùng làm việc để bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.

Thanh Đoàn

(Theo The Epoch Times)



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Y tá kiếm 1,5 triệu USD nhờ cung cấp thẻ tiêm chủng giả