Người đặc biệt nào sẽ nhận được lời tạ ơn trong ngày lễ Tạ ơn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thanksgiving hay Thanksgiving Day dịch sang tiếng Việt là ngày lễ Tạ Ơn. Đây là ngày mừng thu hoạch được mùa vào năm đầu tiên của cư dân và tạ ơn Thiên Chúa đã cho họ cuộc sống no đủ, an lành. Đây cũng là ngày nghỉ lễ chính thức, cho tất cả người lao động theo luật định tại Mỹ và Canada. 

Lễ Tạ Ơn - Thanksgiving Day đầu tiên theo truyền thống được cho là diễn ra tại khu vực thuộc địa Plymouth vào năm 1621. George Washington, vị tổng thống đầu tiên của Mỹ đã tuyên bố ngày lễ Tạ ơn trở thành một ngày lễ chính thức của nước Mỹ vào năm 1789. Ngày nay, tại Hoa Kỳ, lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày thứ Năm lần thứ tư của tháng 11, năm nay là ngày 24/11/2022.

Lịch sử thời kỳ đầu của bữa tiệc Tạ Ơn được tổ chức với ý nghĩa để cảm tạ Thiên Chúa, Đấng hằng che chở cho người dân có một cuộc sống bình an và no ấm.

Hiện tại, Lễ Tạ Ơn được xem như ngày đoàn tụ của các thành viên trong gia đình sau một năm học tập và làm việc mệt nhọc. Trong ánh nến trên bàn tiệc mọi thành viên sẽ nắm tay nhau, nhắm mắt và thầm cảm tạ Thiên Chúa vì một năm đầy phước lành đã qua cũng như cầu nguyện cho một năm mới bình an, nhiều may mắn sắp đến.

Bữa ăn đặc biệt này thường bao gồm gà tây, khoai tây, nước sốt việt quất, bánh bí ngô và rau xanh...

Bữa ăn đặc biệt này thường bao gồm gà tây, khoai tây, nước sốt việt quất, bánh bí ngô và rau xanh... (Ảnh: pexels.com)

Lễ Tạ ơn bắt đầu từ khi nào?

Nguồn gốc lễ Tạ ơn bắt nguồn với câu chuyện trên chuyến tàu Mayflower mang theo nhóm di dân Pilgrims theo Thanh giáo từ nước Anh di cư sang Mỹ. Ngày 11/12/1620, đoàn người hành hương tới Plymouth Rock, Massachusetts. Mùa đông đầu tiên vô cùng khắc nghiệt. Ngay từ cuối thu họ đã mất đi 46 người trong số 102 người khởi hành trên tàu Mayflower.

Những thổ dân da đỏ ở đó đã cung cấp lương thực và dạy họ trồng bắp, săn thú rừng. Đoàn người đã tồn tại và phát triển. Vào tháng chạp năm 1621, nhóm di dân này đã làm lễ Thankgiving để cảm tạ Thượng Đế đã ban cho họ một mùa gặt hái thành công. Họ và con cái họ đã tồn tại được trên vùng đất mới này, từ đó sinh sôi phát triển cho đến ngày nay.

Lễ Tạ Ơn – Thanksgiving không có ngày cố định. Ngày này được tính bằng cách: Tại Mỹ sẽ là ngày thứ năm của tuần lễ thứ 4 của tháng 11. Cụ thể, ngày lễ Tạ Ơn năm 2022 ở Mỹ là ngày 24/11/2022. Lễ Tạ Ơn ở Canada thì diễn ra vào ngày thứ 2 lần thứ hai của tháng 10. Năm nay ở Canada sẽ diễn ra vào ngày 10/10/2022.

Tạ ơn người mang phước lành tới cho chúng ta

Ngày này, mọi người sẽ nghĩ về nhau, cầu nguyện cho nhau những điều tốt đẹp… Mong được sự bảo hộ của các vị Thần. Họ cũng kính dâng lời cảm ân sâu sắc của mình tới người mà họ đã mang ơn.

Đại Sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp trong ngày này cũng nhận được rất nhiều lời bày tỏ lòng biết ơn tới Ngài. Những lợi ích tuyệt vời mà Pháp Luân Công đã mang lại cho họ, làm thay đổi cuộc đời và mang lại ánh sáng hy vọng cho chặng đường tiếp theo.

Hai vợ chồng bà Charlie Mackie và ông Gary Woods

Cả hai, họ đều là họa sĩ và đang sống tại Huntington Beach - California nước Mỹ. Bà Charlie Mackie bị mổ chấn thương ở đầu, bà hay bị chóng mặt, điều đó khiến tinh thần và thân thể bà rất thống khổ và mệt mỏi. Bà luôn suy nghĩ, buồn bã về bệnh tật của mình.

Bà Charlie Mackie và ông Gary Woods, cả hai họ đều là họa sĩ và đang sống tại Huntington Beach - California nước Mỹ. (Ảnh: NTDVN)

Một buổi sáng, lần đầu tiên vợ chồng bà đi ngang qua công viên bên cạnh Thư Viện Chính Huntington Beach và nhìn thấy các học viên Pháp Luân Công đang luyện công tại đó. Bà cảm nhận được trường năng lượng rất tích cực lan tỏa từ nhóm người này, điều đó đã thu hút bà đi tới. Bà rất thích thú khi được tặng một bông hoa sen có thông điệp Chân Thiện Nhẫn và một tờ rơi giới thiệu về Pháp Luân Công.

Giá trị Chân Thiện Nhẫn của Pháp Luân Công đặc biệt đến nỗi khiến bà rơi lệ. Khi nghe các học viên chia sẻ về những điều kỳ diệu họ từng được trải qua nhờ tu luyện Pháp Luân Công bà đã khóc. Bà rất xúc động và nói rằng sẽ theo tập môn này.

Sắp đến ngày lễ Tạ ơn, bà chỉ là người qua đường cảm động trước giá trị Chân Thiện Nhẫn. Bà muốn nói lời tạ ơn tới Sư Phụ của Pháp Luân Đại Pháp.

Bà nói: “Cảm ơn Ngài Lý Hồng Chí, Ngài đã truyền rộng Pháp Luân Công cho tất cả chúng tôi, chúc mừng lễ Tạ ơn Đại Sư".

Vợ chồng bà Lynnlae Sterllan và ông Michael Sheerin

Bà Lynnlae Sterllan là bác sĩ tâm lý năng lượng sinh học toàn cầu, ông Michael Sheerin chồng bà là huấn luyện viên dạy Thái Cực Quyền. Họ hiện đang sinh sống tại Irvine, California. Bà nhận chữa bệnh cho bệnh nhân toàn thế giới qua điện thoại và online.

Vợ chồng bà Lynnlae Sterllan và ông Michael Sheerin. (Ảnh: NTDTV)

Bà đã đọc hết cuốn Chuyển Pháp Luân cuốn sách chính của Pháp Luân Công. Tuy không bước vào tu luyện Đại Pháp, nhưng nhờ đọc cuốn Chuyển Pháp Luân bà đã minh bạch được một điều quan trọng.

Bà hiểu được tại sao dòng năng lượng trong cơ thể bị bế tắc. Trước đây dù đọc rất nhiều sách và là một chuyên gia về điều trị năng lượng sinh học toàn cầu. Nhưng bà lại không hiểu rõ được rốt ráo vấn đề dòng năng lượng bị bế tắc thực sự cần được giải quyết triệt để ở chỗ nào.

Sau khi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, đã bà hiểu được để dòng năng lượng này luân chuyển thông suốt, nó thực sự liên quan tới tâm tính của người ta. Do tâm tính có vấn đề nên dòng năng lượng mới bị ngưng trệ, bế tắc và không lưu chuyển được, từ đó người ta mới sinh ra nhiều bệnh và không thể trường thọ. Bà hiểu ra vấn đề tâm tính rất quan trọng.

Nhân ngày lễ Tạ ơn bà nói: “Chúc mừng ngày lễ Tạ ơn với Đại Sư Lý Hồng Chí, tôi đã đọc cuốn sách của Ngài, tôi rất tâm đắc với cuốn sách này. Cảm ơn Ngài và chúc Ngài một lễ Tạ ơn vui vẻ”.

Cô Kathy Maskell, Mục sư tại tu viện East Denver Vineyard

Cô Kathy Maskell là Người Mỹ gốc Việt hiện đang sinh sống tại Denver, Colorado.

Cha cô bị mắc chứng bệnh suy giảm trí nhớ và parkinson nhẹ, tay bị run giật. Mẹ cô thì hơi bị liệt ở chân và tay bị đau nên không thể làm được việc nhà. Bà còn bị mất ngủ, nửa đêm tỉnh dậy là không thể ngủ lại.

Cô Kathy Maskell, Mục sư tại tu viện East Denver Vineyard và mẹ. (Ảnh: NTDVN)

Một điều kỳ diệu đã xảy ra. Sau vài tháng cha và mẹ cô cùng luyện năm bài công pháp, họ cũng cùng nhau đọc Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công). Tay của ông Pill Trần (tên của bố cô Kathy Maskell) đã hết run, tuyệt vời hơn nữa tâm tính ông đã thay đổi. Trước đây ông rất nóng tính, cô Kathy Maskell nói: “Giờ ông đã điềm tĩnh và hài hoà hơn rất nhiều”.

Cô cảm động cho biết: tay mẹ cô đã khỏi và làm được việc nhà, giấc ngủ của bà cũng được cải thiện tốt lên rất nhiều. Sức khỏe của cả cha và mẹ cô đều ổn định.

Cô nói: “Xin chào Ngài Lý, tôi tên là Kathy Maskell, tôi là người con lớn nhất trong gia đình. Mẹ tôi tên là Ann và bố tôi là Pill Trần, họ đã được tham gia lớp học tìm hiểu về Pháp Luân Công và đã theo học một thời gian. Cảm ơn vì ba tôi hiện tại tính tình đã hài hoà hơn. Cảm ơn rất nhiều về cống hiến của Đại Sư Lý Hồng Chí, xin chúc Ngài một lễ Tạ Ơn vui vẻ”.

Ông Gavril Chiver - Kỹ sư phần mềm Công nghệ thông tin

Ông Gavril Chiver hiện đang sinh sống tại Irvine, California. Ông là kỹ sư Công nghệ thông tin về phần mềm và có hàng chục năm kinh nghiệm. Ông là người Mỹ gốc Romani.

Ông Gavril Chiver - Kỹ sư phần mềm Công nghệ thông tin. (Ảnh: NTDVN)

Bốn năm về trước vợ ông đã qua đời, đó là một cú sốc tinh thần lớn nó khiến ông trở nên buồn bã và bị trầm cảm. Khi ông gặp Pháp Luân Đại Pháp ông đã rất hạnh phúc. Đọc nhiều lượt cuốn Chuyển Pháp Luân và luyện các bài công Pháp, ông đã thoát khỏi căn bệnh trầm cảm và tìm lại được ý nghĩa, mục đích sống của đời mình.

Mỗi sáng, sáu giờ ông chăm chỉ luyện các bài công pháp, sau đó là đọc Chuyển Pháp Luân. Thỉnh thoảng, ông cũng ra điểm luyện công chung ở công viên Rose Garden gần nơi ông ở và luyện cùng với các học viên khác.

Ông nói: “Cảm ơn Sư Phụ Lý Hồng Chí, cảm ơn Ngài vì cuốn Chuyển Pháp Luân và những lời dạy của Ngài, Tôi rất biết ơn Ngài và cuốn sách tuyệt vời này đã thay đổi cuộc đời tôi. Cảm ơn tất cả những gì mà Ngài đã dành cho tôi. Tôi đã thoát khỏi căn bệnh trầm cảm từ sau khi vợ mất. Tôi xin chúc Ngài nhân ngày lễ Tạ ơn”.

Ông Shannon Grubb - Bác sĩ hồi sức cấp cứu

Ông có người vợ là người Mỹ gốc Việt, cô là y tá trong một bệnh viện từng chăm sóc cho nhiều bệnh nhân nặng nhiễm Covid-19 cuối năm 2020-2021, khi ở Mỹ đang bùng phát dịch dữ dội. Gia đình ông hiện đang cư trú tại Lebanon, Ohio.

Ông Shannon Grubb - Bác sĩ hồi sức cấp cứu. (Ảnh: NTDVN)

Vợ ông là người tu luyện Pháp Luân Công 10 năm. Ông đã chứng kiến quá trình vợ mình chăm sóc trực tiếp các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhưng lại không hề bị lây nhiễm. Ông là một Bác sĩ cấp cứu và nhìn thấy sự kỳ diệu này của Đại Pháp. Trong 10 năm tu luyện của vợ, ông cũng trực tiếp trải nghiệm nhiều thay đổi về tâm tính cũng như sức khỏe tuyệt vời của vợ. Cô đã biết chăm sóc lo lắng cho chồng và gia đình hơn.

Ông cho biết: trong đợt dịch đó, khi những người xung quanh rất khiếp sợ, vợ chồng ông lại không vấn đề gì. Ông muốn gửi lời cảm ơn tới Đại Sư Lý Hồng Chí.

Ông nói: “Cảm ơn Ngài Lý, chúc mừng Ngài nhân ngày lễ Tạ ơn".

Lời kết

Những lời chúc xin được gửi tới Đại Sư Lý Hồng Chí của rất nhiều những người đang được hưởng lợi ích từ môn tu luyện thượng thừa Phật Gia Pháp Luân Công.

Cảm ân Ngài đã giúp cho hàng trăm triệu người trên khắp thế giới, đủ các màu da lứa tuổi tìm thấy chân lý, ý nghĩa sống và ánh sáng cuộc đời. Ngài đã giúp hàng nghìn, hàng nghìn người tìm thấy tia hy vọng sống, khi mà bản thân họ đang vật lộn tuyệt vọng trong đau đớn, khổ não. Tất cả chúng tôi xin gửi tới Ngài, Đại Sư Lý Hồng Chí lòng tôn kính biết ơn nhân ngày lễ Tạ ơn. Tạ ơn Ngài!

Tuệ Chân



BÀI CHỌN LỌC

Người đặc biệt nào sẽ nhận được lời tạ ơn trong ngày lễ Tạ ơn?