Người phụ nữ trẻ chọn trang phục kín đáo, trang trọng để tôn vinh Chúa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô gái trẻ đã chia sẻ quan điểm của mình về sự lựa chọn phong cách thời trang giản dị và kín đáo: để thể hiện phẩm giá của mình và tôn vinh Chúa.

Cô Joana Sosa, 25 tuổi, là người sáng tạo nội dung và quản lý mạng xã hội và rất yêu thích thời trang. Cô chuyển nhà từ Bowling Green, Kentucky, đến Miami. Khi còn là một thiếu niên cô đã tìm thấy sự kết nối với Chúa trong một cộng đồng Cơ Đốc giáo, những phụ nữ trẻ này chọn trang phục kín đáo, và không để lộ cơ thể của mình.

Cô Sosa nói với The Epoch Times rằng: “Xã hội ngày nay đóng một vai trò quan trọng trong việc khiến chúng ta cảm thấy cần phải yêu cơ thể mình hơn, có nghĩa là ăn mặc theo phong cách khoe cơ thể, nhưng tôi không muốn làm điều đó. Tôi cũng yêu cơ thể mình nhưng tôi muốn nó được che đậy, tránh khỏi những ánh mắt của những người không muốn yêu tôi vì mục đích trong sáng.”

“Tôi thấy rất nhiều cô gái mặc quần áo hở hang, nhưng tôi không phải là người hay phán xét hay chỉ trích. Tôi cũng từng như họ trong quá khứ và tất cả những gì tôi có thể làm là cầu nguyện rằng Chúa sẽ dẫn lối cho họ và để tình yêu của Ngài lớn lên trong trái tim và cuộc sống của họ.”

"Theo tôi thì sự khiêm tốn là kết quả của việc tìm thấy Chúa và thấy rằng nếu không có Ngài, bạn chỉ là cát bụi."

(Được phép của Joana Sosa)

Cô cho biết mình rất thích mặc nhiều váy, áo dài tay và có cổ cao. "Đối với bản thân tôi, tôi xem trọng sự kín đáo, đó là một cách không phơi bày cơ thể và để tôn vinh Chúa. Tôi muốn tình yêu của Ngài được tôn trọng hơn trang phục của tôi. Tôi thực sự tin rằng phong cách thời trang và những lựa chọn của tôi sẽ luôn luôn như vậy. Nó phản ánh giá trị của chúng ta và những gì chúng ta đề cao về bản thân mình."

Theo yêu cầu từ một đoạn ghi âm của người dùng trên Instagram @TheLittleCountryGirl, cô Sosa đã tổng hợp một đoạn video về những bộ trang phục giản dị yêu thích của mình với hy vọng truyền cảm hứng cho người khác. Đoạn video này nhanh chóng lan truyền rộng rãi.

Một phần của đoạn ghi âm cho biết: “Trang phục của tôi không phải để tôn vinh cơ thể của chính mình, mà để tôn vinh Chúa của tôi”.

(Được phép của Joana Sosa)
(Được phép của Joana Sosa)

Từ bỏ sự phù phiếm

Cô Sosa tự mô tả mình là người "rất hay đi nhà thờ" cho đến năm 16 tuổi, khi có điều gì đó thay đổi.

Cô nói: “Tôi tiếp tục đấu tranh giữa việc bản thân mình nên hướng về Chúa hay chỉ làm những gì tôi đang làm. Tôi nhớ lúc 17 tuổi, tôi đã cầu nguyện và Chúa đã giúp tôi từ bỏ điều tôi yêu quý nhất: sự phù phiếm của mình. Tôi bắt đầu ăn mặc giản dị từ đó.”

"Sau khi từ bỏ mối quan tâm về vẻ bên ngoài của mình, tôi bắt đầu chú ý đến cách lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh."

Khi lớn lên, cô Sosa không chi tiêu nhiều cho bản thân, vì vậy cô đã chọn những món đồ cũ và những gì cô có thể nhận được từ các cửa hàng tiết kiệm và trao đổi quần áo với bạn bè để chọn trang phục cho mình. Hiện tại, cô mua sắm tại các cửa hàng tiết kiệm, cổ điển và chuỗi cửa hàng, đồng thời thuê quần áo để có thể thay đổi theo từng tháng.”

(Được phép của Joana Sosa)
(Được phép của Joana Sosa)

Cô cho biết cô thường xuyên chọn trang phục theo "tâm trạng" với màu sắc khiến cô cảm thấy tự tin. Cô thích mặc nghiêm túc hơn là tùy tiện, cô cho rằng: "Đối với nhiều người, quần áo cũng là một phần thể hiện nội tâm của họ."

Kể từ khi bắt đầu mặc giản dị, cô Sosa cho biết cô đã chú ý đến cách thế giới đón nhận mình.

Cô nói: “Tôi có thể là một người khác thường, nhưng tôi không có nhiều thay đổi theo cách mà những người đàn ông đối xử hoặc nhìn nhận về mình. Nhờ có cha mẹ, tôi đã trở nên tự tin hơn vào bản thân và không bao giờ để những điều bên ngoài ảnh hưởng đến mình. ... Tôi được đối xử tôn trọng và chưa từng bị ghét bỏ hay phản ứng dữ dội cho dù gặp trực tiếp hay trực tuyến. Tôi cảm ơn Chúa vì điều đó."

Cô Joana Sosa thời còn trẻ "tiết kiệm". (Được phép của Joana Sosa)

Tôn vinh Chúa

Cô Sosa sống "độc thân hạnh phúc" trong nhiều năm, cho đến gần đây cô bắt đầu nghĩ đến việc kết hôn, kiểu người đàn ông mà cô muốn về chung một nhà đó là những người tốt bụng và tôn kính Chúa.

Cô nói: “Tôi muốn một cuộc hôn nhân tuân theo sự sắp xếp của Chúa. Tôi muốn Chúa là đầu của đàn ông, đàn ông là đầu của đàn bà, rồi đến trẻ em. Điều này có vẻ lạc hậu đối với thế giới ngày nay, nhưng tôi chỉ muốn một mái ấm bình yên trong đó mọi người đều yêu mến và phục vụ Chúa.Truyền thống hay không, tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để tạo nên một mái ấm”.

(Được phép của Joana Sosa)
(Được phép của Joana Sosa)

Cô Sosa tiếp tục lên tiếng vì cộng đồng ăn mặc giản dị của mình và chia sẻ về các loại trang phục này trên Instagram. Cô nhấn mạnh rằng sự giản dị không phải lúc nào cũng ngột ngạt; nó có thể đến từ một tình yêu thương chân thành.

Cô nói rằng: “Không phải mọi thứ đều có dòng chảy ngầm đen tối. Đôi khi, bạn tìm thấy Chúa và để Ngài soi sáng cuộc đời bạn và thay đổi cách ăn mặc của bạn, điều đó không sao cả."

Theo Louise Chambers- The Epoch Times
Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ trẻ chọn trang phục kín đáo, trang trọng để tôn vinh Chúa