Nhân sinh trên đời, có ba chỗ dựa vững chắc, có được một chỗ cũng rất hạnh phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người sống trong xã hội này, sức mạnh của một người là có hạn. Vì vậy, nhất định phải có chỗ dựa vững chắc mới được. Người mệnh càng tốt, chỗ dựa vững chắc lại càng nhiều, như những đứa trẻ trong gia đình giàu có, sinh ra đã ngậm thìa vàng, chỗ dựa vững chắc rất nhiều, số mệnh thật tốt.

Người có chỗ dựa vững chắc, làm mọi việc đều thản nhiên, đó cũng là điều hiếm hoi nhất trong cuộc đời: có chỗ dựa cho chính mình.

Chỗ dựa vững chắc, có thể giúp mọi người trong lúc gặp khủng hoảng; chỗ dựa vững chắc, có thể làm cho người ta ít đi đường vòng; chỗ dựa vững chắc, có thể làm cho mọi người tự tin hơn. Vì vậy, trong cuộc sống có một người ủng hộ đã là rất tốt rồi.

Anh chị em giúp đỡ lẫn nhau

Trong cuộc sống, ngoài cha mẹ thì anh chị em là những người thân thiết với ta nhất. Nếu anh chị em hòa hợp với nhau thì làm chuyện gì cũng sẽ rất thuận lợi.

Chúng ta đều biết, nếu có người giúp đỡ, đặc biệt là người thân của mình, thì chúng ta sẽ có thêm sức mạnh, giải quyết vấn đề sẽ dễ dàng hơn.

(Pexels-files)

Gia đình đoàn kết thì mới thịnh vượng. Một gia đình hòa thuận là chỗ dựa tốt nhất cho cuộc đời mỗi người. Dù là một gia đình nhỏ, chỉ cần gia đình hòa thuận, đoàn kết thì sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Ngược lại, gia đình không hòa thuận thì có thể khiến gia đình tan vỡ.

Tình anh chị em hoà thuận là chỗ dựa lớn nhất, mọi việc đều có thể làm được tốt. Nếu anh chị em quay lưng lại với nhau, đối đầu nhau, ăn miếng trả miếng, xúc phạm lẫn nhau thì mất đi một chỗ dựa vững chắc. Thật không dễ dàng để sống một cuộc sống như vậy. Vì thế, có anh chị em đáng tin là chỗ dựa tốt nhất trong cuộc sống.

Có người bạn tri kỷ đối xử chân thành với nhau

Ở nhà dựa vào cha mẹ, ra ngoài dựa vào bằng hữu, có bằng hữu tương trợ, đều có thể thành tựu đại sự, bởi sức lực của một người là không đủ.

Cuộc sống sẽ không trọn vẹn nếu không có một hoặc hai người bạn thân.

Có vài người bạn chân thành đồng hành, khi gặp chuyện có thể bàn bạc, giúp đỡ lẫn nhau, như thế sẽ giúp bạn tự tin hơn, nội tâm cũng sẽ vững vàng và cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

(Pexels-this-is-zun)

Năng lực của một người dù mạnh mẽ đến đâu cũng có hạn và người đó luôn cần sự giúp đỡ của những người bạn chân thành.

Khi chúng ta kết bạn với nhau, động viên, khuyến khích lẫn nhau, cuộc sống sẽ trở nên phong phú và đầy màu sắc.

Điểm tựa vững chắc nhất đó là chính mình

Đối với người nhà, bạn bè mà nói, có thể là chỗ dựa của một người, nhưng cuối cùng người đáng tin nhất vẫn là chính mình.

Muốn sống cuộc sống của chính mình thì phải tự mình tạo ra, không thể chỉ dựa vào người khác. Cha không thể sống thay con, anh cũng không thể sống thay em mình.

Trên con đường dài nhân sinh, cuối cùng chúng ta phải học cách tự mình bước đi, tự mình nỗ lực, sống cuộc sống như mong muốn. Bất cứ lúc nào, không ai khác có thể giúp bạn sống cuộc sống của mình, chỉ có chính mình cố gắng hướng lên, mới có thể trở thành chỗ dựa lớn nhất cho bản thân.

Có câu “dựa vào núi núi đổ, dựa vào người người đi”, chỉ có dựa vào chính mình mới là vững chắc nhất.

(Pexels-hong-son)

Con người sống, chỗ dựa lớn nhất chính là chính mình.

Thế giới của người trưởng thành không có hai chữ dễ dàng, có chỗ dựa vững chắc là vận khí của mình, không có chỗ dựa vững chắc thì tự mình phải trở thành chỗ dựa vững chắc cho mình, đó mới là lối thoát lớn nhất.

Tóm lại:

Trong cuộc sống, cuối cùng cần phải hiểu rằng không có ai có nghĩa vụ giúp đỡ ta, người có thể làm chỗ dựa vững chắc cho ta, đều bởi vì họ yêu ta.

Nếu như không có cũng không cần phải oán giận, chính mình tự cố gắng vươn lên, trở thành một phiên bản tốt hơn, là chỗ dựa vững chắc cho chính mình.

Trong cuộc sống, càng cố gắng thì càng gặp nhiều may mắn. Dựa vào chính mình có thể có một thế giới riêng, sống một cuộc sống phi thường!

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Chúc ngủ ngon Mo Ran
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhân sinh trên đời, có ba chỗ dựa vững chắc, có được một chỗ cũng rất hạnh phúc