Ông Trump chỉ trích 3 thẩm phán Tối cao Pháp viện 'hèn nhát"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù là người bổ nhiệm 3 thẩm phán theo khuynh hướng bảo thủ truyền thống lên Tối cao Pháp viện, cựu Tổng thống Donald Trump đã phải thất vọng trước các phán quyết của họ về các thách thức bầu cử, chỉ trích họ "hèn nhát" vì đã "không giải quyết" các vụ kiện liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, Newsmax đưa tin.

Ông Trump nói với "The Dan Bongino Show" về ba thẩm phán Neil Gorsuch, Brett Kavanaugh và Amy Coney Barrett trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm thứ Tư 28/4 của Newsmax. Ông nói, tuy là người bổ nhiệm họ, nhưng ông đã thất vọng vì họ thể hiện không xứng đáng. Những gì họ phải làm trong cuộc bầu cử là tổ chức điều trần vụ kiện, nhưng họ không làm. Họ không hoàn thành nhiệm vụ - thậm chí không làm gì.

"Thật đáng hổ thẹn. Họ đã không làm gì", ông nói.

Ông Trump chỉ trích Đảng Dân chủ vì đã phá vỡ các cơ quan lập pháp tiểu bang trong việc đưa ra luật bầu cử dưới chiêu bài COVID-19, và nói rằng Tối cao Pháp viện lẽ ra phải cân nhắc đối với các quy trình bầu cử "vi hiến" do các nhà hoạt động và lãnh đạo Đảng Dân chủ đưa ra ở các bang chiến trường.

"Những thay đổi đó chỉ có thể được thực hiện thông qua các cơ quan lập pháp của tiểu bang", ông Trump nói thêm với Bongino. "Và Tối cao Pháp viện nói họ sẽ không giải quyết, bởi vì họ sợ. Họ không muốn phải đưa ra các phán quyết không nhượng bộ....Họ đã không muốn phải đương đầu với trách nhiệm, một điều ai cũng thấy".

Ông Trump cũng đang khiến Đảng Dân chủ phản đối vì thách thức cuộc thanh tra ở tiểu bang Arizona. Ông nói, Đảng Dân chủ đã cử 103 luật sư để cố gắng ngăn chặn. Nếu cuộc bầu cử là trung thực, thì họ họ sẽ không cần làm như vậy. Nếu là minh bạch thì họ không có gì phải che giấu mà trái lại, họ phải ủng hộ các cuộc thanh tra như vậy, bởi vì nó chấm dứt tất cả những cáo buộc gian lận bầu cử.

Ông Trump kết luận: "Đó là một cuộc bầu cử hoàn toàn không trung thực. Toàn bộ cuộc bầu cử năm 2020 có nhiều điều bất thường".

Đối với kế hoạch tái tranh cử và giành chiến thắng trong tương lai của mình, ông Trump nhấn mạnh, thời điểm tốt nhất để tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024 sẽ là sau cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, bất kể chúng diễn ra theo chiều hướng nào. Ông nói, ngay cả khi kết quả bầu cử năm 2022 không tốt cho Đảng Cộng hòa, thì nó vẫn có thể nâng cao hy vọng của Đảng Cộng hòa vào năm 2024.

Kế hoạch trước mắt của ông Trump là giành lại đa số trong Hạ viện và Thượng viện.

Đối với những thách thức tranh cử Tổng thống năm 2024 của mình, ông Trump nói rằng Thống đốc RINO Larry Hogan ở Maryland, một người thường xuyên chỉ trích ông Trump, hãy quên việc tranh cử đi, vì "Nếu tranh cử tổng thống, ông ấy sẽ thất bại hoàn toàn. Tôi sẽ cho ông ấy cơ hội ít hơn 0%", ông Trump nói với người dẫn chương trình Bongino.

Cuối tháng Ba, trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình phát thanh "War Room" của ông Steve Bannon, ông Mike Lindell - Giám đốc Điều hành (CEO) của MyPillow khẳng định, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có thể sẽ sớm trở lại vị trí lãnh đạo nước Mỹ vào tháng Tám này, theo One America News (OAN).

Ông Lindell khẳng định, ông vẫn luôn thu thập các bằng chứng cho thấy Đảng Dân chủ và ông Joe Biden đã làm mọi cách để gian lận và đánh cắp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Và tới đây, ông chủ của MyPillow sẽ cung cấp các bằng chứng này cho Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, theo Newsweek. Ông nói, ông đã có đầy đủ tất cả bằng chứng, mọi việc sẽ diễn ra trước Tối cao Pháp viện và cuộc bầu cử năm 2020 sẽ đi đến hồi kết. Đó là cuộc tấn công từ một quốc gia khác - chủ nghĩa cộng sản đang xâm nhập.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump chỉ trích 3 thẩm phán Tối cao Pháp viện 'hèn nhát"