Ông Trump: Đặc vụ FBI lục soát 'quần áo và vật dụng cá nhân' của bà Melania

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm (11/8) cho biết, các đặc vụ FBI đột kích ngôi nhà Mar-a-Lago của ông đã lục soát tủ quần áo và vật dụng cá nhân của cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump.

“Chỉ biết rằng các đặc vụ đã lục tung tủ quần áo của Đệ nhất phu nhân cũng như vật dụng cá nhân của bà ấy", ông Trump viết trên Truth Social.

FBI lục soát cả những khu vực không được phép

Không rõ liệu ông Trump có đề cập đến các báo cáo từ New York Post và các phương tiện truyền thông khác vào đầu tuần này, trích dẫn các nguồn ẩn danh, tuyên bố các đặc vụ đã khám xét đồ đạc cá nhân của bà Melania Trump hay không.

Cựu đệ nhất phu nhân chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào về cuộc đột kích của FBI. The Epoch Times đã liên hệ với những người phát ngôn của cựu tổng thống.

Ông Trump trên Truth Social xác nhận cuộc đột kích tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của các đặc vụ FBI vào tối thứ Hai (08/8), cáo buộc chính quyền ông Biden và Bộ Tư pháp (DOJ) sử dụng cơ quan này vì mục đích chính trị.

Có sự phê duyệt của Bộ Tư Pháp

Kể từ đó, FBI và Bộ Tư pháp vẫn kín tiếng, không đưa ra bình luận công khai nào về cuộc khám xét cho đến cuộc họp báo của Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland vào chiều thứ Năm (11/8). Tổng chưởng lý xác nhận rằng ông “đích thân chấp thuận” cuộc đột kích của FBI và cho biết, cơ quan của ông đang đệ đơn đề nghị hủy bỏ một trát đã được sử dụng để khám xét tài sản của cựu tổng thống.

“Cá nhân tôi đã thông qua quyết định tìm kiếm lệnh khám xét trong vấn đề này… Bộ không xem nhẹ quyết định như vậy", ông Garland nói.

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đưa ra một tuyên bố tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ở Washington, DC, hôm 11/8/2022. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)

“Kể từ khi trở thành tổng chưởng lý, tôi đã nói rõ rằng Bộ Tư pháp sẽ nói về hồ sơ tòa án và công việc của mình ngay lập tức", ông Garland nói thêm. “Bộ Tư pháp đã đệ trình một kiến ​​nghị ở quận phía nam của Florida để hủy bỏ lệnh khám xét và biên nhận tài sản liên quan đến một cuộc khám xét được tòa án phê duyệt mà FBI đã tiến hành hồi đầu tuần. Cuộc khám xét đó là một cơ sở nằm ở Florida thuộc về cựu tổng thống".

Một thẩm phán trong vụ án, ông Bruce Reinhart, hôm thứ Tư (10/8) đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp phản ứng với các động thái hủy bỏ trát. Các luật sư của ông Trump và các thành viên trong gia đình ông đã nói với các hãng tin rằng các đặc vụ FBI sẽ không cung cấp cho bà Christina Bobb, một luật sư của ông Trump, bản sao của lệnh khám xét.

Bà Bobb nói với The New York Times hôm thứ Ba (09/8) rằng bà đã nhận được trát.

"Bản tuyên thệ, tài liệu về nguyên nhân có thể xảy ra là để có được trát, đã được niêm phong, vì vậy chúng tôi không được phép xem tài liệu đó. Chúng tôi phải ra tòa để yêu cầu thẩm phán công khai tài liệu đó, điều đó có thể xảy ra hoặc không”, bà Bobb nói với tờ Real America Voice hôm 09/8.

Theo Daily Mail, con trai của cựu Tổng thống Trump là Eric Trump đã nói rằng, “30 đặc vụ đến khu dinh thự yêu cầu nhân viên tắt camera an ninh và đuổi luật sư của ông Trump ra khỏi Mar-a-Lago, nhưng bị từ chối".

“Họ nói với luật sư của chúng tôi … phải rời khỏi khu dinh thự ngay lập tức. Hãy tắt tất cả các camera an ninh".

Anh Eric Trump nói rằng, camera an ninh của khu dinh thự vẫn hoạt động, và người thân của ông Trump đã thấy FBI đột kích vào các khu vực của khu phức hợp mà ‘đáng lẽ họ không nên được đến'.

Khoảng ba chục đặc vụ FBI đã vào khu nghỉ mát do ông Trump sở hữu lúc 9 giờ sáng thứ Hai và rời đi với “một số ít các hộp tài liệu”, luật sư riêng của ông Trump, bà Christina Bobb nói với The Epoch Times hôm thứ Ba.

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump: Đặc vụ FBI lục soát 'quần áo và vật dụng cá nhân' của bà Melania