Vị hôn thê của con trai ông Trump: FBI có thể đã cài thiết bị nghe lén tại dinh thự Mar-a-Lago

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người thân cận với gia đình ông Trump cho rằng FBI có thể đã cài "thiết bị nghe lén" trong cuộc đột kích dinh thự ở Florida của cựu Tổng thống Donald Trump hồi đầu tuần này.

Đội ngũ luật sư của ông Trump cho biết nhân viên FBI đã không cho phép nhóm của ông Trump quan sát hoặc giám sát các hoạt động tìm kiếm của FBI ở Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida. Luật sư Lindsey Halligan nói với Fox News hôm thứ 5 (11/08) rằng các đặc vụ được cho là đã khám xét phòng ngủ, văn phòng làm việc và một kho chứa tại nhà của vị cựu Tổng thống.

Bởi vì FBI "không cho phép bất kỳ ai giám sát những gì họ đang làm và họ đã đặc biệt yêu cầu tắt camera an ninh", cô Kimbery Guilfoyle - vị hôn thê của Donald Trump Jr. (con trai ông Trump) và là cố vấn cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của cựu Tổng thống - nói với Newsmax. “Tại sao? Bởi vì họ không muốn bị bắt quả tang những gì họ đang làm. Làm thế nào để bạn biết rằng không có thiết bị nghe lén hay bằng chứng [giả] được đặt ở dinh thự?”

“Đó là điều cần phải được điều tra và kiểm tra, và chúng tôi muốn xem bản tuyên thệ và lý do khiến họ có thể đột nhập vào nhà của Tổng thống”, cô nói thêm. Cô Guilfoyle đã không đưa ra bằng chứng cho nghi ngờ của mình.

Ông Eric Trump (con trai khác của ông Trump) nói với Daily Mail vào hôm thứ 4 rằng camera an ninh vẫn bật khi các đặc vụ tiến hành khám xét. Ông cáo buộc các đặc vụ đã từ chối giao trát và đã đuổi luật sư của ông Trump ra khỏi dinh thự. Các đặc vụ cũng yêu cầu nhóm của ông Trump tắt camera nhưng camera vẫn được bật và những đặc vụ đó đã đến những nơi mà “họ không nên đến”.

Vẫn giữ im lặng

Vị thẩm phán đã phê chuẩn trát của FBI, ông Bruce Reinhart, vào thứ 4 đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp Mỹ phải trả lời các yêu cầu về việc công bố trát.

Trong khi đó, Tòa Bạch Ốc tuyên bố Tổng thống Joe Biden không biết trước về cuộc khám xét của FBI. Nhiều đảng viên Cộng hòa đã kêu gọi Bộ Tư pháp công bố các tài liệu liên quan đến cuộc đột kích hoặc để Tổng chưởng lý Merrick Garland trình bày về vấn đề này.

Ông Garland và Giám đốc FBI Christopher Wray vẫn giữ im lặng về cuộc khám xét Mar-a-Lago. Tuy nhiên, hôm thứ 4, ông Wray đã phàn nàn với các phóng viên trong một cuộc họp báo về các mối đe dọa bạo lực nhắm vào các nhân viên thực thi pháp luật liên bang sau cuộc đột kích.

Các thành viên trong nhóm của ông Trump cho biết cựu Tổng thống không có mặt tại hiện trường khi vụ việc xảy ra.

“FBI và những người khác từ chính phủ liên bang sẽ không để bất kỳ ai, kể cả luật sư của tôi, ở bất kỳ đâu gần các khu vực bị lục lọi và bị dòm ngó trong cuộc đột kích vào Mar-a-Lago”, ông Trump viết trên Truth Social. “Mọi người được yêu cầu rời khỏi nơi đó, họ muốn được ở một mình, không có bất kỳ nhân chứng nào để xem họ đang làm gì, lấy gì hoặc hy vọng là không phải ‘cài cắm/để lại [vật nào đó]’”.

Xuân Hoa

Theo Jack Phillips - The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vị hôn thê của con trai ông Trump: FBI có thể đã cài thiết bị nghe lén tại dinh thự Mar-a-Lago