Mike Pompeo: Truyền thông Mỹ cố 'chia rẽ và gây giãn cách' giữa tôi và ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 2/11, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, các kênh truyền thông cánh tả đang cố gắng tạo mâu thuẫn giữa ông và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Ông Pompeo đã xuất hiện trong chương trình "Breitbart News Daily" của đài phát thanh SiriusXM hôm thứ Ba (2/11) với người dẫn chương trình là ông Alex Marlow. Tại đây, ông Marlow đặt câu hỏi: "Thật sự có vẻ như giới truyền thông muốn chia rẽ ông với Tổng thống Trump [trong việc] liệu hai người có tranh cử không. Nó giống như đã được hoạch định như vậy. Ông có cảm thấy như vậy không, hay chỉ là do tôi?".

Câu hỏi này của người dẫn chương trình đề cập đến nhiều đồn đoán về khả năng 2 người Trump và Pompeo sẽ cạnh tranh để trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Đáp lại câu hỏi, cựu Ngoại trưởng Mỹ cho biết: "Họ nhắm vào Tổng thống Trump với tôi và mối quan hệ của chúng tôi. Tôi mang một lòng biết ơn sâu sắc đối với ông ấy. Họ đã làm như vậy trong 4 năm qua. Ông có có thể thấy điều đó mỗi khi tôi xuất hiện trên TQ".

Ông nêu rõ rằng, sau những phát biểu của ông, tin tức thưởng chẳng tập trung vào các vấn đề quan trọng về an ninh quốc gia mà ông nêu ra. Thay vào đó, họ sẽ xoáy vào việc những phát biểu của ông có khác biệt gì với những lời mà Tổng thống Trump nói trước đó.

Ông khẳng định, nguyên nhân thúc đẩy giới truyền thông cánh tả tìm mọi cách để gây chia rẽ và tạo giãn cách giữa ông và cựu tổng tư lệnh Mỹ, là bởi họ thấy thành quả công việc chung giữa ông và ông Trump đều rất "vinh quang và trọng đại". Đặc biệt, cách làm việc của cả 2 hoàn toàn bất đồng với cách thức truyền thông cánh tả lý giải về nước Mỹ, Song, ông nhận định những hiểu biết của giới truyền thông về nước Mỹ cũng không phù hợp với những giá trị và nhận thức chung của người dân Mỹ.

Cá nhân cựu Ngoại trưởng Pompeo nhận thức rõ ràng về chủ ý của giới truyền thông của Mỹ để dẫn động mâu thuẫn giữa ông và cựu Tổng thống Trump. Tuy nhiên, ông khẳng định những nỗ lực này sẽ không thành công, họ sẽ không thể tạo ra giãn cách giữa ông và ông Trump. Ông cho biết: "Tại thời điểm này, tất cả chúng tôi đều tập trung vào việc đảm bảo chúng tôi chiến thắng ở Virginia hôm này, và rồi trong tháng 11 là toàn bộ nước Mỹ. Khi chúng tôi làm điều đó và làm nó đúng cách, mọi thứ sẽ trở lại đúng vị trí".

Trong một lần trả lời phỏng vấn của ông Sean Hannity trên đài Fox News hôm 30/6, cựu Tổng thống Trump khẳng định ông đã có quyết định của mình về việc có tranh cử trong năm 2024 hay không. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình phát thanh Michael Savage hôm 20/7, ông cho biết không thể tiết lộ quyết định của bản thân vì các quy tắc và quy định liên quan đến vấn đề tài chính của chiến dịch.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mike Pompeo: Truyền thông Mỹ cố 'chia rẽ và gây giãn cách' giữa tôi và ông Trump