Sau câu nói phũ phàng của người chồng, người vợ quyết tâm thay đổi bản thân và nhận được ‘trái ngọt’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lúc yêu và sau khi cưới là hoàn toàn khác nhau, cả hai người đều cần thay đổi để tương thích với nhau và có cuộc sống an hòa. Bạn có thấy bóng dáng mình trong câu chuyện của cô gái dưới đây?

Hôn nhân hạnh phúc là điều ai cũng muốn đạt được sau khi lễ bái tổ tiên và có tờ giấy hôn thú. Sau khi cưới đối với chàng trai hay cô gái đều là bước ngoặt trong cuộc đời, ai cũng cần trưởng thành, có trách nhiệm với cuộc sống của mình và bạn đời.

Thực tế, không phải ai cũng biết và nhận ra những thiếu sót của bản thân, kịp thời thay đổi để có hôn nhân viên mãn. Thật may mắn, cô gái trong câu chuyện dưới đây đã kịp thời thay đổi bản thân đúng hướng khiến cuộc hôn nhân đến bờ vực tan vỡ lại hồi sinh và hạnh phúc đong đầy (đây là câu chuyện tâm sự của nhân vật nên chúng tôi để ngôi thứ nhất - nhân vật tự thuật).

Năm nay tôi 30 tuổi, là người ít nói, sống tình cảm và thường hay khóc (mỗi khi thấy tủi thân). Tôi quen biết chồng 3 năm, chính thức tìm hiểu nhau rồi cưới thì được gần một năm. Hồi còn yêu, chồng chưa bao giờ chê bai, phàn nàn tôi về điều gì. Cưới rồi mỗi khi vợ chồng giận nhau, tôi thường chọn cách im lặng và khóc đến sưng cả hai mắt muốn được anh quan tâm. Tuy nhiên, thay vì dỗ dành vợ, chồng bắt đầu cau có và mặc kệ tôi. Càng thấy anh như thế, tôi lại càng thấy ấm ức và khóc nhiều hơn.

Sau 1 năm chung sống, tôi lo sợ mất chồng khi cảm thấy tình cảm vợ chồng nhạt nhòa, căng thẳng. Số lần vợ chồng tôi xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau cũng nhiều hơn.

Có lần vì cãi nhau, tôi khóc âm ỉ cả buổi tối, anh không chịu được quát to rằng: “Tôi rất ghét đàn bà hay khóc, không chịu được nước mắt của đàn bà” rồi anh bỏ lại tôi trong phòng.

Vào ngày sinh nhật của chồng, tôi mua một chiếc bánh kem rồi nấu bữa cơm thịnh soạn, đợi anh về. Đợi mãi mà anh vẫn chưa về, anh nhắn cho tôi cái tin: "Anh về trễ, đừng đợi anh". Nghĩ chồng lại đi nhậu nhẹt với bạn, tôi bực tức gọi điện cho đồng nghiệp, bạn bè anh để "đòi chồng", còn nói với anh giọng đe dọa: “Anh có muốn yên ổn không?”.

Khuya anh trở về trong sự tức giận và hét toáng lên, bảo tôi đừng quấy rối cuộc sống của anh quá nhiều. Đừng ghen tuông vô lối rồi phá hoại công việc và các mối quan hệ bạn bè của anh. Anh bực tức bảo tôi: "Làm đơn ly hôn đi, tôi chán nản cuộc sống tù túng này lắm rồi". Sau này, tôi mới hay đêm đó, chồng tôi không nhậu nhẹt mà làm tăng ca vì anh đang phấn đấu lên vị trí Giám đốc khu vực.

Sau câu nói phũ phàng của chồng, tôi đau đớn mà không thể khóc được nữa. Đêm đó, tôi ngồi lặng và nước mắt rơi, tự hỏi vì sao? Tại sao anh lại như thế? Tôi không tốt chỗ nào mà anh lại đòi ly hôn? Tôi quyết tâm thay đổi.

Thay vì nghĩ nhiều về chồng, để tâm đến từng lời nói, hành động của anh, thì tôi bắt đầu dành thời gian cho mình, yêu bản thân nhiều hơn. Từ khi lấy anh tôi bỏ qua mọi mối quan hệ khác, thế giới của tôi xoay quanh chồng. Giờ đây, tôi trở lại là tôi, có cuộc sống của riêng mình và không còn phụ thuộc vào anh nữa. Tôi hẹn hò cà phê với bạn bè trước đây và xây dựng những mối quan hệ mới, đi shopping, nhận thêm việc về nhà làm. Mỗi ngày, tôi dành hơn 1 tiếng để tập yoga và học các khóa kĩ năng mềm trên mạng xã hội.

Thay đổi ở đây là thay đổi con người, trở thành một phiên bản tôi tốt hơn, hạnh phúc hơn để đón nhận những điều tốt đẹp chứ không phải không còn yêu chồng. Vì yêu anh và gia đình nhỏ của mình rất nhiều nên tôi mới nhận ra rằng, nếu mình không thay đổi thì ngày ly hôn sẽ không còn xa.

Sau khi thấy tôi thay đổi chồng cũng thay đổi theo. Anh đi làm về đúng giờ, chủ động giúp đỡ tôi việc nhà. Anh còn hỏi tại sao tôi lại thay đổi đến mức anh không còn nhận ra nữa? Tôi mỉm cười hạnh phúc vì biết rằng mình đã làm đúng, quyết định thay đổi bản thân của mình đã đạt được kết quả ngọt ngào.

Bây giờ, gia đình tôi đầy ắp tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc. Anh bảo, bây giờ anh rất thích về nhà với vợ, ăn cơm vợ nấu, gia đình thật ấm áp, biết thế anh lấy vợ từ sớm. Anh càng yêu chiều, quan tâm và chăm sóc tôi chu đáo hơn. Tôi càng thấm thía, là phụ nữ, phải yêu bản thân mình thật nhiều đã thì mới có thể yêu chồng và được chồng yêu đúng cách.

Thay vì tìm mọi cách để giữ chồng, chi bằng cứ xinh đẹp, tự chủ để cho chồng phải tìm cách giữ mình, đó mới là cách ứng xử của người phụ nữ thông minh.

Hy vọng qua câu chuyện của cô gái này sẽ giúp được nhiều chị em phụ nữ nhận ra và thay đổi để mái ấm được bình an, hạnh phúc. Dựa núi núi sẽ đổ, dựa người người sẽ đi, dựa sông sông cũng chảy, vì vậy sống trên đời phải luôn nhớ bản thân mình mới là chỗ dựa vững chắc nhất. Đừng vì ỷ lại mà mất tất cả!

Tố Như



BÀI CHỌN LỌC

Sau câu nói phũ phàng của người chồng, người vợ quyết tâm thay đổi bản thân và nhận được ‘trái ngọt’