Nga tuyên bố kiểm soát toàn bộ thành phố muối chiến lược Soledar

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty quân sự tư nhân Wagner, một công ty lính đánh thuê của Nga, vừa tuyên bố đã kiểm soát toàn bộ thành phố muối chiến lược Soledar, theo phát ngôn của CEO. Phía Nga tuyên bố đã kiểm soát Soledar.

Theo tin đưa bởi TASS, cơ quan thông tấn của nhà nước Nga, dẫn tuyên bố của giám đốc công ty Wagner: "Các đơn vị của công ty quân sự tư nhân Wagner đã kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của Soledar. Trung tâm thành phố đã bị bao vây và chiến tranh đô thị đang diễn ra. Số lượng tù nhân sẽ được công bố vào ngày mai", Giám đốc công ty, ông Prigozhin cho biết trên tài khoản Telegram của công ty.

Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), theo cách gọi từ phía Nga, ông Denis Pushilin, cho vừa khẳng định rằng Nga đã hoàn toàn kiểm soát Soledar, theo nguồn tin vừa đưa bởi TASS.

"Theo những cập nhật mới nhất mà tôi có, trung tâm Soledar đã nằm dưới sự kiểm soát của công ty quân sự tư nhân Wagner", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình One của Nga.

Ông nói: “Một mặt, họ đã đóng quân và mặt khác, họ đang di chuyển khá hiệu quả, quét sạch phần phía tây của Soledar; đó là hướng cuối cùng mà quân Ukraine có thể rút lui. Ngày hôm nay, chúng tôi thấy rằng lực lượng Ukraine tiếp tục chịu tổn thất nghiêm trọng ở đây, cả về nhân lực và vũ khí," ông lưu ý.

Soledar là thành phố có ngành khai thác muối, nằm ở vị trí chiến lược, đã trở thành tâm điểm giao tranh dữ dội. Nga coi Soledar là chìa khóa trong chiến dịch giành thành phố chiến lược Bakhmut gần đó và khu vực Donbas phía đông rộng lớn hơn của Ukraine, theo Reuters.

Hãng tin Reuters cũng bình luận rằng việc Nga chiếm được Soledar và các mỏ muối khổng lồ của nó sẽ có giá trị mang tính biểu tượng, quân sự và thương mại đối với Nga.

Hiện hãng Reuters chưa có xác nhận từ chiến trường về việc Nga có thực sự kiểm soát được thành phố muối chiến lược Soledar hay không.

Quang Nhật



BÀI CHỌN LỌC

Nga tuyên bố kiểm soát toàn bộ thành phố muối chiến lược Soledar