Florida kiện chính quyền ông Biden vì trả tự do cho tội phạm nhập cư tại Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 9/3, Tổng chưởng lý Ashley Moody của tiểu bang Florida tuyên bố đang thực hiện hành động pháp lý chống lại chính quyền ông Biden vì các quy định nhập cư "nghiêm trọng" của họ.

Bà nhận định, những điều luật này đi ngược lại luật của liên bang Mỹ.

Trao đổi với Fox News, nữ Tổng chưởng lý cho biết: “Tôi đã lên tiếng trong nhiều tuần nay và cảnh báo người Mỹ về thực tế rằng, chính quyền này thờ ơ trước trách nhiệm của họ theo luật liên bang. Đã có quy định phải trục xuất tội phạm người nước ngoài đã đến đây theo cách bất hợp pháp, và [chính quyền này] chỉ nói là chúng ta sẽ không làm điều đó nữa".

Bà Moody tiếp tục khẳng định, chính quyền ông Biden đã hủy bỏ một chiến dịch quốc gia nhằm buộc những người nhập cư bất hợp pháp phạm tội tình dục phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“Đầu tiên, họ đã hủy bỏ Chiến dịch Talon, nhắm mục tiêu vào những tội phạm tình dục [đã đến] Hoa Kỳ một cách bất hợp pháp, và bây giờ họ đã công bố hướng dẫn, về cơ bản là thả những tội phạm hình sự nghiêm trọng ra đường phố của chúng ta”.

Trong một bài xã luận trên The Epoch Times hồi tuần trước, cựu giám đốc của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (Immigration and Customs Enforcement - ICE) là ông Thomas Homan cho biết, ông đang “sở hữu một email khác đã hủy bỏ một chiến dịch [truy quét] những kẻ săn mồi tình dục đã lên kế hoạch vào tháng trước”.

Ông bày tỏ niềm tin rằng, “phe cánh tả chống lại biên giới” sẽ không bao giờ có thể xóa bỏ hoàn toàn ICE, mà thay vào đó họ sẽ nhắm mục đích làm tê liệt cơ quan này thông qua việc cắt giảm nguồn tiền.

Ông Homan viết: “Như tôi dự đoán, cơ quan thực thi di trú đã bị cắt giảm hơn 300 triệu USD, chủ yếu là cho kinh phí giam giữ và chi phí vận chuyển".

“Vào ngày 3/2, một email khác được gửi đến chiến dịch thực địa quốc gia sắp đóng cửa là Chiến dịch Talon, nhằm tìm cách bắt giữ những người nhập cư bất hợp pháp quy mô lớn với các tội danh tình dục, bao gồm cả lạm dụng tình dục trẻ em”.

Phó Giám đốc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) là ông Tom Homan nói chuyện với giới truyền thông tại Công viên Bang Border Field, San Diego, bên cạnh hàng rào ngăn cách Hoa Kỳ và Mexico, vào ngày 7/5/2018. (The Epoch Times)
Phó Giám đốc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) là ông Tom Homan nói chuyện với giới truyền thông tại Công viên Bang Border Field, San Diego, bên cạnh hàng rào ngăn cách Hoa Kỳ và Mexico, vào ngày 7/5/2018. (The Epoch Times)

Ông nói thêm: “Hàng nghìn giờ điều tra đã dùng để lập kế hoạch cho các hoạt động này, từ việc xác định mục tiêu, xác định vị trí của đối tượng, để đảm bảo sự phối hợp thích hợp với các cơ quan hành pháp khác".

Theo nhà sáng lập của một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào chống buôn bán tình dục trẻ em, những nỗ lực của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm tạo ra một văn phòng chống buôn bán tình dục đã tạo ra “tác động đáng kinh ngạc” trong 4 năm qua.

Tổng chưởng lý Moody nhận định, những tên tội phạm nguy hiểm đang được thả trở lại Florida và nhóm của bà sẽ buộc chính quyền ông Biden phải chịu trách nhiệm cho vấn đề này.

Bà cho biết: “Họ đang hủy bỏ chi phí giam giữ và yêu cầu các nhà lãnh đạo hành pháp của chúng ta thả [những người này] trở lại tiểu bang của chúng ta. Và điều này bao gồm cả những kẻ buôn bán heroin, những người đột nhập vào nhà dân — bạn biết đấy, vài người trong số họ còn phạm trọng tội sử dụng súng”.

Tổng chưởng lý bang Florida lập luận: “Ý tôi là thật không thể tin được, những người không phải là lãnh đạo hành pháp lại ra lệnh thả [người]. Sự thất vọng của tôi đang trỗi dậy và chúng ta sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm trước tòa án liên bang".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Florida kiện chính quyền ông Biden vì trả tự do cho tội phạm nhập cư tại Mỹ