Hơn 2.000 phiếu bầu qua thư không thể bầu được tổng thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảng 2.100 cử tri ở quận Los Angeles đã nhận được các lá phiếu gửi qua thư mà không có cách nào để bầu tổng thống vì các lá phiếu không có ô lựa chọn các ứng cử viên tổng thống.

Văn phòng Đăng ký - Lưu trú thuộc Quận Los Angeles xác nhận đã gửi đi các lá phiếu sai sót. Cơ quan cho biết nguyên nhân xuất phát từ lỗi in ấn, đã ảnh hưởng đến hơn 2.000 tờ phiếu. Các lá phiếu không bao gồm Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden, ca sĩ nhạc Rap Kanye West, hoặc các lựa chọn khác cho vị trí Tổng thống.

Hộ tịch viên Dean Logan cho biết trong một tuyên bố rằng: “Chúng tôi hiện đang trong quá trình thông báo cho tất cả các cử tri bị ảnh hưởng trong khu vực bầu cử này về lỗi [in ấn trên], bằng cách gọi điện thoại và gửi email; đồng thời sáng mai, chúng tôi sẽ gửi những lá phiếu mới đã sửa kèm theo một bức thư [giải thích về] lỗi này”.

Người phát ngôn của văn phòng thư ký quận là ông Michael Sanchez nói với KTLA rằng: "Mặc dù điều này đã ảnh hưởng đến một số lượng rất nhỏ cử tri Quận Los Angeles... tuy nhiên, chúng tôi xin lỗi những người bị ảnh hưởng bởi sai lầm này".

Văn phòng này kêu gọi các cử tri loại bỏ “lá phiếu bị lỗi, điền và gửi lại lá phiếu chuẩn”.

“Nếu họ đã điền và gửi lá phiếu ban đầu của họ qua đường bưu điện, chúng tôi sẽ hủy bỏ lá phiếu ban đầu của họ khi lá phiếu mới của họ được nhận”, ông Logan nói.

Luật sư Christy Gargalis sống ở Woodland Hills, nói với Los Angeles Times rằng bà phát hiện lỗi trên khi nhận được nó.

Bà Gargalis nói: “Tôi luôn là một cử tri bỏ phiếu trực tiếp, vì vậy tôi thậm chí không có kế hoạch xem lá phiếu cho đến ngày tôi đi bỏ phiếu. [Nhưng] có điều gì đó nói với tôi rằng đây là một cuộc bầu cử khác, một năm khác; tôi thấy cần phải kiểm tra lá phiếu của mình và tôi rất vui vì đã làm [điều đó]”.

Bà còn cho biết thêm rằng, hàng xóm của bà cũng nhận được những lá phiếu bị lỗi.

Trong khi đó, tại New Jersey, một người vận chuyển thư của Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) đã bị bắt vì cáo buộc vứt thư tín vào thùng rác, trong đó bao gồm cả phiếu bầu cử.

Cựu nhân viên vận chuyển thư Nicholas Beauchene (26 tuổi) ở Kearny, New Jersey, bị cáo buộc một tội danh làm chậm trễ, tiết lộ hoặc giữ thư, và một tội danh cản trở việc chuyển thư, nhà chức trách cho biết.

Vấn đề này đã được Tổng thống Donald Trump nhắc nhở trên Twitter. Ông đã viết rằng, 2.000 cử tri Quận Los Angeles đã nhận được lá phiếu mà “KHÔNG CÓ CÁCH NÀO ĐỂ BẦU CHO TỔNG THỐNG”.

“[Còn thêm] Nhiều người khác trên khắp nước Mỹ. Chúng ta thấy đây. Đây sẽ là cuộc Bầu cử gian dối nhất trong Lịch sử Hoa Kỳ!”, ông nói tiếp.

Trong nhiều tháng qua, Tổng thống Trump thường xuyên nhấn mạnh rằng, do số lượng lớn những lá phiếu bầu được gửi đi trong đại dịch, nguy cơ xảy ra gian lận bầu cử hoặc kiểm phiếu chậm trễ đều rất cao. Các thành viên Đảng Dân chủ như ông Biden hay Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã cáo buộc những lời khẳng định của ông Trump về cuộc bầu cử là một nỗ lực nhằm gây nhiễu động tâm lý các cử tri.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hơn 2.000 phiếu bầu qua thư không thể bầu được tổng thống