Không chỉ Ukraine, một cuộc xâm lược thầm lặng và đẫm máu đang xảy ra tại Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông Mỹ sôi sục với các nạn nhân của Ukraine, mải mê lên án Nga và ông Putin... Các thông tin bạo lực chiến tranh đẫm máu ở nơi này đã nhấn chìm các vụ xả súng ngày một dày đặc đang diễn ra trên đất nước tự do nhất thế giới. Không chỉ người dân Ukraine, người Mỹ đang chịu đựng một cuộc xâm lược thầm lặng và tàn bạo như thế, chỉ có điều cuộc xâm lược ấy không khởi nguồn từ ông Putin mà thôi.

Bốn sự kiện xả súng hàng loạt đã làm rung chuyển nước Mỹ vào cuối tuần lễ Phục sinh này, với bạo lực đấu súng xảy ra ở Pittsburgh, Portland, Ore., và hai địa điểm ở Nam Carolina.

Những vụ việc này xảy ra sau vụ xả súng hàng loạt ở New York khiến 10 người bị thương sau khi một người đàn ông nổ súng vào một đoàn tàu điện ngầm đông đúc. Một tuần trước đấy, vào ngày 3 tháng 4, các vụ nổ súng đã nổ trên đường phố Sacramento, California, khiến 12 người chết và 6 người bị thương.

Bốn sự kiện xả súng hàng loạt này xảy ra trong một ngày cuối tuần diễn ra ​​sự hội tụ của ba ngày lễ tôn giáo quan trọng: Lễ Phục sinh, Lễ Ramadan và Lễ Vượt Qua.

Cuộc chiến Ukraine khiến người Mỹ quên mất số lượng nạn nhân gia tăng trên khắp đất nước

Nhiều người Mỹ đã chết trong các cuộc xả súng trong thập kỷ qua, khoảng 200.000 nạn nhân, lớn hơn nhiều so với những người Ukraine đã chết trong cuộc chiến của họ (13.000 nạn nhân theo số liệu gần đây).

Các thành phố của Mỹ đang bắt đầu giống với những lớp vỏ của nền văn minh bị ném bom mà chúng ta thấy ở Mariupol và Kharkiv. Sự khác biệt là mọi người đều chú ý đến sự tàn phá ở Ukraine, nhưng ít người hiểu được mức độ tội phạm bạo lực ở Mỹ. Nếu phương tiện truyền thông đưa tin trung thực và tương xứng, người Mỹ sẽ yêu cầu thay đổi.

Nổ súng, cướp taxi trên cao tốc
Số người chết vì xả súng và tình trạng bạo lực gia tăng ở Mỹ lớn hơn nhiều số nạn nhân chiến tranh ở Ukraine (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Hoa Kỳ đã bị xâm lược bởi một đội quân còn tồi tệ hơn đội quân Nga. Không giống như những lính nghĩa vụ dũng cảm tạo nên những lực lượng Nga đó, những kẻ côn đồ đang lang thang trên đất Mỹ là những kẻ không hối hận. Trái lại, họ thích giết người vì nó làm tăng cảm giác quyền lực của họ, đặc biệt là quyền lực của họ đối với người da trắng, và đặc biệt là các sĩ quan cảnh sát da trắng, mặc dù nạn nhân da đen hầu như không được miễn trừ. Họ gầy, cơ bắp và rắn rỏi trên đường phố và họ không sợ bị bắt vì ở hầu hết các nơi không có hình phạt thực sự cho các tội "phổ biến" như trộm xe hơi hoặc đột nhập nhà và cũng không có hình phạt nào đối với tội phạm bạo lực.

Quân đội Ukraine đã đẩy lùi lực lượng Nga ở nhiều khu vực. Nếu người Ukraine được trang bị vũ khí hợp lý, họ có thể đã quay lưng lại với người Nga ngay từ đầu và cứu đất nước quá nhiều đau khổ và tàn phá của họ. Còn người Mỹ thậm chí không nhận ra mình đã bị xâm lược, hoặc nếu không thì người Mỹ từ chối thừa nhận điều đó.

Không phải là cần "thức tỉnh" khi nói rằng nam da đen trẻ tuổi phạm tội giết người với tỷ lệ gấp 18 lần dân số nói chung. Đúng như vậy, không cần phải là thức tỉnh để nói rằng số người da trắng bị người da đen sát hại nhiều gấp đôi so với người da trắng bị người da trắng giết. Không phải là thức tỉnh để chỉ ra rằng một phần tư đàn ông da đen "kết thúc trong hệ thống tư pháp hình sự", như Bernie Sanders đã nói.

Nhập cư hay cuộc xâm lăng của bạo lực?

Thật ớn lạnh khi chứng kiến số lượng người chết đều đều, lãnh thổ bị xâm chiếm, các vụ hành quyết và hãm hiếp, nỗi sợ hãi và sự rút chạy. Nó đặc biệt gây sốc bởi vì nước Mỹ đã có hòa bình quá lâu, nhưng bây giờ người Mỹ thấy cái ác sẽ xuất hiện trong mọi khả năng.

Những người di cư, chủ yếu là gốc Tây Ban Nha, đang vào Mỹ với tốc độ ít nhất 2 triệu người mỗi năm - hoặc 20 triệu trong thập kỷ tới - và cùng với họ là hàng trăm nghìn thành viên băng đảng bạo lực. Trong khi đó, các băng nhóm trong nước Mỹ đang lan rộng ra các khu vực ngoại ô giàu có, xâm nhập vào các khu mua sắm cao cấp và trộm cắp từ các cửa hàng và cá nhân, thường là bằng súng và gây ra hậu quả chết người.

Các nhân viên Tuần tra Biên giới bắt giữ bốn người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico sau khi cảnh sát địa phương chặn phương tiện buôn lậu của họ, ở Brackettville, Texas, 08/04/2022. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)

Nạn nhân nhiều nhất của cuộc xâm lược này là người da đen và người gốc Tây Ban Nha bị những thanh niên trẻ thuộc chủng tộc của họ tấn công. Đây là những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên trong xã hội Mỹ, và đây là chủ đề mà tin tức chính thống sẽ không đưa tin vì những kẻ giết người chủ yếu là người da đen và gốc Tây Ban Nha. Chỉ trong năm 2020, năm của các cuộc biểu tình "đánh bại cảnh sát", những vụ giết người da đen đã tăng vọt 32% và chúng vẫn đang tiếp tục.

Bùng nổ làn sóng tội phạm

Nước Mỹ đang chứng kiến sự bùng nổ về số lượng các vụ cướp xe và trộm xe, cùng với các vụ giết người, đột nhập vào nhà, hãm hiếp, hành hung và các tội ác bạo lực khác, không chỉ ở các thành phố của nước Mỹ mà còn ở các khu vực ngoại ô.

Và các cơ quan chức năng không thể hoặc sẽ không làm bất cứ điều gì để ngăn chặn nó. Luôn luôn có tội phạm bạo lực ở Chicago, dường như có một làn sóng tội phạm, và nó bao gồm cả việc sát hại trẻ em, cảnh sát và người già. Các nhà chức trách lúng búng về "nguyên nhân gốc rễ", nhưng công tác xã hội sẽ không làm giảm con số này. Hoa Kỳ đang có chiến tranh và chiến tranh đòi hỏi phải sử dụng vũ lực.

Các thủ phạm phần lớn giống nhau ở mọi địa phương: thanh niên da đen và gốc Tây Ban Nha, được trang bị vũ khí nặng và không có lương tâm hay chuẩn mực đạo đức rõ ràng. Họ săn đón kẻ yếu và lấy những thứ họ muốn, dường như là tiền bạc, tình dục, ma túy và một loại quý phái đường phố nào đó mà họ nhầm với địa vị.

Các hình ảnh sau khi tầu hàng ở California bị cướp sạch một cách công khai, đàng hoàng mà kẻ cướp không phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào của pháp luật (Nguồn: Ảnh chụp màn hình, tổng hợp từ Internet).

Những kẻ côn đồ này hiện kiểm soát đường phố, ngay cả ở nhiều thành phố nhỏ hơn. Các thị trưởng như Lori Lightfoot dường như đã bỏ cuộc. Họ cố gắng thay đổi chủ đề và bỏ qua vấn đề này.

Các quan chức của Mỹ đang phớt lờ sự thật rằng nước Mỹ đã bị một đội quân hùng mạnh xâm lược bởi những người trẻ tuổi có hoàn cảnh và bản chất giống nhau - những thành viên băng đảng tàn nhẫn và những kẻ tái phạm tội với hình xăm giọt nước giống nhau biểu thị họ đã phạm tội giết người, cùng một cái nhìn lạnh lùng, kiêu kỳ, cùng một sự vênh váo thù địch, và bài phát biểu độc đoán. Họ có một điểm tương đồng - một dạng ít những trẻ nhỏ bỏ học, ăn cắp hoặc bán ma túy - nhưng theo một con số ước tính, họ chiếm nhiều nhất ¼ nhân khẩu học và một tỷ lệ nhỏ hơn là người gốc Tây Ban Nha. Những tên tội phạm này đã trở nên quen thuộc đến mức ngay cả một số người da trắng thuộc tầng lớp trung lưu, thông qua văn hóa đại chúng và nhạc rap, đã nhầm họ với những anh hùng kiểu Robin Hood.

Họ là bất cứ thứ gì ngoại trừ anh hùng. Họ gây ra đau khổ và chết chóc cho mọi người xung quanh. Giống như những con sư tử bị chết đói được thả vào Đấu trường La Mã, chúng chỉ tồn tại để giết người và săn những kẻ yếu đuối.

Nước Mỹ cần chiến thuật phản kháng

Người ta không đánh bại kẻ thù bằng cách cho phép họ giết người, trộm cắp và hãm hiếp mà không có sự phản kháng. Cách duy nhất là nhận ra rằng Hoa Kỳ đã bị xâm lược và đang có chiến tranh.

Chiến tranh đòi hỏi cách suy nghĩ và chiến thuật, chiến lược riêng. Hiện tại, cảnh sát bắt giữ tội phạm (một số ít trong số đó, vì 54% tội phạm bạo lực được báo cáo và hơn 75% tổng số chưa được giải quyết), cảnh sát buộc tội họ với mức độ nhẹ hơn, thả họ (ở nhiều nơi mà không cần bảo lãnh) và nhìn họ quay trở ra ngay để phạm tội. Đó là chiến lược sai lầm cho tình trạng chiến tranh.

Nhưng đó là chiến lược của cả một đảng phái chính trị ở Mỹ, đảng phái đã đắc cử và đang quản lý đất nước này theo triết lý: ưu ái tội phạm, thu hẹp và giảm tài trợ cho lực lượng cảnh sát. Có lẽ, đó là lựa chọn của cử tri Mỹ. Nhưng lựa chọn nào cũng có thể lựa chọn lại, điều quan trọng là cả nước Mỹ cần nghiêm túc nhìn nhận vào thực trạng này.

Nước Mỹ đang bị tấn công, và tình hình ngày càng trở nên tồi tệ. Cách duy nhất để đánh bại một đội quân xâm lược là cần lực lượng cảnh sát lớn hơn, một chính sách nghiêm khắc hơn với tội phạm và người nhập cư. Hoa Kỳ cần cung cấp lực lượng đó để người dân có thể sống an toàn một lần nữa.

Thủy Tiên



BÀI CHỌN LỌC

Không chỉ Ukraine, một cuộc xâm lược thầm lặng và đẫm máu đang xảy ra tại Mỹ