Mỹ đưa ra yêu cầu về vaccine cho khách du lịch quốc tế đến Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bắt đầu từ ngày 08/11, ba quy định mới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) về vaccine đối với du khách quốc tế đến Mỹ sẽ được thực thi, theo một quan chức cấp cao của Mỹ.

Yêu cầu đầu tiên đối với công dân nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ là phải được tiêm chủng đầy đủ ngừa COVID-19 và cung cấp bằng chứng về tình trạng tiêm chủng trước khi lên chuyến bay.

Giới chức cho biết cả bằng chứng tiêm chủng bằng giấy và kỹ thuật số sẽ được các hãng hàng không quốc tế chấp nhận.

Yêu cầu này cũng bao gồm các trường hợp ngoại lệ về y tế, miễn trừ cho trẻ em dưới 18 tuổi và những người đến từ các quốc gia có tổng tỷ lệ tiêm chủng dưới 10% do thiếu vaccine.

Quan chức này cho biết: “Ngay cả ở những quốc gia có lượng vaccine thấp, mọi người cũng sẽ cần có lý do thuyết phục để đến Mỹ. Vì vậy, [du khách] sẽ không được đến đây vì bất kỳ lý do gì; mà họ cần phải có một lý do cụ thể, thuyết phục. Vì vậy, thị thực du lịch sẽ không đủ điều kiện cho điều đó ”.

Theo Nhà Trắng, có khoảng 50 quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng hiện tại dưới 10%.

Nếu một khách du lịch đến Hoa Kỳ không được tiêm phòng, họ phải xuất trình xét nghiệm COVID-19 âm tính dưới một ngày để lên máy bay.

Quy định thứ hai là yêu cầu những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ đến Hoa Kỳ phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng ba ngày kể từ ngày khởi hành.

Quy định cuối cùng là yêu cầu du khách cung cấp thông tin liên hệ với các hãng hàng không trước khi lên chuyến bay đến Hoa Kỳ.

Chính quyền Biden đã thông báo vào ngày 12/10 rằng họ sẽ mở lại biên giới đất liền vào đầu tháng 11 đối với những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Các quan chức Nhà Trắng đã nói nhiều lần trong những tuần gần đây rằng "không có gì đáng bàn" về việc yêu cầu vaccine COVID-19 cho các chuyến bay nội địa.

Vào ngày 12/10, Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) đã hoàn thiện bản dự thảo ban đầu của Bộ Tiêu chuẩn Tạm thời Khẩn cấp để thực thi sắc lệnh bắt buộc tiêm vaccine của chính quyền Biden và gửi đến Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB).

Văn phòng Các vấn đề Quy định và Thông tin của OMB đang tiến hành xem xét tiêu chuẩn khẩn cấp mà OSHA được phép ban hành nếu xác định người lao động đang gặp "nguy hiểm nghiêm trọng". Quá trình xem xét có thể mất đến 90 ngày.

Một số thống đốc và tổng chưởng lý của Đảng Cộng hòa đã tuyên bố sẽ chống lại sự việc cưỡng ép tiêm vaccine trước tòa.

Trong một hành động phản đối, Thống đốc Texas Greg Abbott đã ban hành sắc lệnh hành pháp cấm các doanh nghiệp Texas ép buộc tiêm vaccine cho nhân viên hoặc khách hàng.

Minh Dũng

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mỹ đưa ra yêu cầu về vaccine cho khách du lịch quốc tế đến Hoa Kỳ