Vai trò của ông Obama và đồng sự trong 'vụ Bê bối Nga-Trump' do bà Hillary dàn dựng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi Giám đốc tình báo Hoa Kỳ John Ratcliffe công bố các tài liệu giải mật về kế hoạch dựng tin đồn Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử 2016, đó là bằng chứng mạnh mẽ chứng minh cựu Tổng thống Barack Obama biết rõ về âm mưu này.

Trong số các tài liệu mà Giám đốc Ratcliffe cung cấp cho Fox News, có các bản ghi chú chép tay từ cựu giám đốc CIA John Brennan trong một cuộc họp ngắn với cựu Tổng thống Barack Obama.

Trong buổi họp này, ông Brennan đã thông báo nhanh và tóm tắt sơ lược với ông Obama, về một kế hoạch vận động mà bà Hillary Clinton đã phê duyệt để "khuấy động một vụ bê bối" bằng cách quy kết Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga trong cuộc tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ 2016. Bản thân bà Hillary Clinton từng là Ngoại trưởng Mỹ dưới trướng ông Obama, và cũng là ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử trực tiếp với ông Trump trong cuộc bầu cử năm đó.

Như vậy, âm mưu dựng một scandal giả để loại bỏ ông Trump của bà Clinton không hề là một bí mật đối với cựu Tổng thống Barack Obama, theo Western Journal. Kế hoạch gây cản trở chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump này, cùng các cuộc điều tra theo sau đó, đã gây khó khăn cho chính quyền của ông ngay cả trước khi nó chính thức bắt đầu. Và những hệ lụy đó thậm chí kéo dài tới cả chiến dịch tranh cử hiện tại của Tổng thống Trump.

Tổng thống Donald Trump (khi này còn là ứng cử viên đại diện cho Đảng Cộng hòa) và ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton tham gia cuộc tranh luận Tổng thống cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, tại Trung tâm Thomas & Mack trong khuôn viên Đại học Las Vegas ở Las Vegas, Nevada vào ngày 19/10/2016. (Ảnh của MARK RALSTON / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Donald Trump (khi này còn là ứng cử viên đại diện cho Đảng Cộng hòa) và ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton tham gia cuộc tranh luận Tổng thống cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, tại Trung tâm Thomas & Mack trong khuôn viên Đại học Las Vegas ở Las Vegas, Nevada vào ngày 19/10/2016. (Ảnh của MARK RALSTON / AFP qua Getty Images)

Như nhà bình luận và tác giả với quan điểm truyền thống Mark Levin nhận định, "vụ này lớn đấy!".

Một ngày sau khi các tài liệu giải mật được công bố, ngày 7/10, Thượng nghị sĩ Tom Cotton phát biểu trên chương trình "Fox & Friends" rằng: "Trong suốt mùa hè và mùa thu năm 2016, bà Hillary Clinton và đảng Dân chủ đã cáo buộc ông Donald Trump và chiến dịch của ông ấy thông đồng với người Nga. Giờ đây, chúng ta biết rằng trò lừa bịp thông đồng đó là sai sự thật và chính bà Hillary Clinton cùng đảng Dân chủ thực sự đã thông đồng với các sĩ quan tình báo nước ngoài”.

Bản thân Thượng nghị sĩ Cotton là một thành viên của Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ.

Ông cho biết: "Tôi nghĩ ta phải nhận định rằng ông Joe Biden đã biết và tham gia vào điều này ngay từ đầu. [Clinton] đã thuê một điệp viên nước ngoài, người có nguồn tin ở Nga, có thể là chính các sĩ quan tình báo Nga, để bới móc về ông Donald Trump và lan truyền [các thông tin] trên các phương tiện truyền thông Mỹ. Tất nhiên, Điện Kremlin sẽ thu hút được nỗ lực đó bằng Christopher Steele, một cựu điệp viên người Anh để cố gắng xác định thông tin đó và tất nhiên, họ đang cố gắng sử dụng nó như một cách để đưa thông tin sai lệch của chính họ vào cuộc tranh luận chính trị của Mỹ".

Ông khẳng định: "Người và chiến dịch chịu trách nhiệm về điều đó là bà Hillary Clinton và đảng Dân chủ. Ông Barack Obama đã biết về điều đó ngay từ mùa hè năm 2016. Tôi nghĩ rằng có thể nói ông Joe Biden cũng biết về điều đó".

Thượng nghị sĩ Tom Cotton tại Washington vào ngày 27/7/2020. (Nguồn ảnh: Brendon Fallon / The Epoch Times)

Theo các tài liệu chia sẻ với Fox News, một phần của bản ghi chú từ ông Brennan có viết: "Chúng tôi đang nhận được thông tin chi tiết bổ sung về các hoạt động của Nga từ (Tên người đã được biên tập). (Trích dẫn) [tóm tắt] theo báo cáo đã được Hillary Clinton phê duyệt một đề xuất từ ​​một trong những cố vấn chính sách đối ngoại của bà ấy, nhằm bôi nhọ ông Donald Trump bằng cách khuấy động vụ bê bối khẳng định có sự can thiệp từ cơ quan an ninh Nga”. Các ghi chú có ghi ngày "vào ngày 28/7", theo Fox News đưa tin. Phản ứng của ông Obama đã được biên tập lại.

Thứ Ba (6/10), Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đã cho phép giải mật tất cả các tài liệu tình báo liên quan đến "vụ bê bối Nga" can thiệp bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2016, mặc dù ông không cho biết ông đã chấp thuận cho tiết lộ thông tin nào. Văn phòng FBI gọi "vụ Bê bối Nga" này với cái tên "Crossfire Hurricane".

Lệnh này có thể là một đòn chí mạng nhắm thẳng tới ông Obama, tuy nhiên, chỉ với những bản ghi chú từ ông Brennan - một trong những người phản đối ông Trump gay gắt nhất hiện nay - cũng đủ để cho thấy ông Obama biết rõ về âm mưu mà bà Clinton vạch ra để phá hoại chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Như Fox News đã nhận định trước đó, bà Clinton cố tình chuẩn bị kế hoạch này như "một phương tiện đánh lạc hướng công chúng [Hoa Kỳ] khỏi việc bà ấy sử dụng một máy chủ [nhận] email riêng” trong thời gian còn tại vị Ngoại trưởng Mỹ.

Báo Western Journal nhấn mạnh tầm quan trọng của việc người dân Mỹ cần hiểu rõ chân tướng của vụ việc này, nhất là trong khoảng thời gian nước rút ngay trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020. Sự thật là, tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ hòng đánh bại ông Donald Trump đã bắt đầu từ rất lâu trước khi ông nhận được lá phiếu ủng hộ đầu tiên từ cử tri của mình trong cuộc bầu cử năm 2016, tất cả những điều ấy đều được người tiền nhiệm của ông và những kẻ chủ mưu - vốn đều thuộc Đảng Dân chủ - nắm rõ và ủng hộ.

Trên thực tế, ông Joe Biden - đối thủ của ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay - đã xây dựng chiến dịch tranh cử của mình dựa trên mối quan hệ làm việc thân thiết với ông Obama, theo Western Journal. Điều này càng chứng tỏ sự thèm khát đến tuyệt vọng của bè phái này hòng giành lại quyền kiểm soát Hoa Kỳ.

Và vì vậy, nó càng cho thấy sự cấp thiết của việc những người ủng hộ ông Trump cần mạnh mẽ phản đối và ngăn cản điều này xảy ra.

Cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) John Brennan điều trần trước Ủy ban Lựa chọn Thường trực Hạ viện về Tình báo trên Capitol Hill, ngày 23/5/2017 tại Washington, DC. Lúc này, ông Brennan đang thảo luận về mức độ can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, và các mối liên hệ có thể có với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh của Alex Wong / Getty Images)
Cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) John Brennan điều trần trước Ủy ban Lựa chọn Thường trực Hạ viện về Tình báo trên Capitol Hill, ngày 23/5/2017 tại Washington, DC. Lúc này, ông Brennan đang thảo luận về mức độ can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, và các mối liên hệ có thể có với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh của Alex Wong / Getty Images)

Một quan chức tình báo đã nói với Breitbart rằng:

"Người dân Mỹ xứng đáng được thấy cách mà bộ sậu Nhà Trắng Obama-Biden cùng những người được họ bổ nhiệm tại DOJ và CIA đã chính trị hóa công việc của chúng tôi, bởi nhiều người trong số này đang cố gắng giành lại quyền lực. Chúng tôi chỉ muốn giữ an toàn cho người dân Mỹ. Đó là [động lực để] chúng tôi dành mỗi giờ tỉnh táo để tập trung vào. Chúng tôi không muốn quay lại [tình cảnh] công việc quan trọng của mình bị lạm dụng như một vũ khí chính trị của đảng Dân chủ”.

Thực tế, những sự thật còn đang che giấu sau bức màn bí mật của cuộc bầu cử 2016, cùng với cuộc điều tra "vụ Bê bối Nga" có sức nặng đặc biệt, khi nó đã kéo dài hơn 2 năm trong nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên của ông Donald Trump, và đến bây giờ vẫn là một nguồn tin nóng hổi thu hút công luận.

Trong một bài đăng trên Twitter hôm 6/10, nhà báo Catherine Herridge thuộc hãng truyền thông CBS News đã nhắc nhở, ngày mà Brennan ghi lại trên số giấy tờ của mình là ngày 28/7, chỉ vài ngày trước khi FBI chính thức mở cuộc điều tra về "vụ Bê bối" ông Trump thông đồng với Nga. Nhà báo Herridge từ lâu đã là một trong những nhà báo sắc bén nhất đưa tin về những gì ẩn sau vụ lừa đảo "thông đồng với Nga" này.

 

Một người theo dõi bà Herridge trên Twitter cũng nhấn mạnh đến một chi tiết khác:

Ngày 28/7/2016, là ngày cuối của kỳ Đại hội Đảng Dân chủ Hoa Kỳ năm 2016. Trong ngày này, bà Hillary đã chính thức tiếp nhận vị trí ứng cử viên đại diện cho phe cánh tả để tranh cử Tổng thống năm đó.

Khi những sự thật đang dần được hé lộ, cùng với lệnh giải mật toàn diện "không chỉnh sửa" của ông Trump bắt đầu có hiệu lực, người dân Mỹ sẽ có cơ hội biết được những gì đang xảy ra đằng sau hậu trường giới chính khách Mỹ, chỉ ngay khi cuộc bầu cử tháng 11 gần kề.

Tuy nhiên, thực tế là hầu như các hãng tin chủ lực hiện tại của Mỹ dường như đã nghiêng hẳn về phe cánh tả, khi các kênh tin tức chính hầu như tránh né đưa tin chuyên sâu về chủ đề này. Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn được Politico đăng tải vào cuối tuần trước đó, ông Andrew Weissamn, phụ tá thân cận nhất của cựu cố vấn đặc biệt Robert Mueller, vẫn tiếp tục sử dụng cáo buộc về vụ thông đồng với Nga để bôi nhọ ông Trump.

Trong chương trình "Fox & Friends" hôm 7/10, sau khi người đồng dẫn chương trình Ainsley Earhardt nói rằng các trang tin ABC, NBCCBS đều không đăng tải tin tức nóng hổi về các tài liệu giải mật đặc biệt trong chương trình phát sóng hàng đêm của họ, Thượng nghị sĩ Cotton đã thẳng thừng chỉ trích các hãng truyền thông chủ lực này.

Ông nói: "Không có gì đáng ngạc nhiên khi cánh truyền thông của Đảng Dân chủ đang ra sức bảo vệ ông Joe Biden trong một [nỗ lực mang tính] đảng phái trong bốn tuần cuối cùng của chiến dịch. Họ đã tiến hành một cuộc chiến chính trị không ngừng nghỉ chống lại Tổng thống trong 5 năm, và họ sẽ không bỏ cuộc trong 4 tuần cuối cùng của chiến dịch [tranh cử]".

Sau tất cả, điều mà cử tri Mỹ cần ghi nhớ rõ nhất, đó là những thành quả mà Tổng thống Donald Trump đã nỗ lực để Hoa Kỳ đạt được, bất chấp những âm mưu phá hoại từ đảng Dân chủ cũng như bộ sậu Obama, Clinton và Biden.

Ông là vị Tổng thống đã cắt giảm thuế, tạo tiền đề cho một nền kinh tế phát triển vượt bậc mà kể cả đại dịch COVID-19 cũng không thể hạ bệ, thiết lập lại các mối quan hệ thương mại quan trọng, tiêu diệt những kẻ cầm đầu của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, thay đổi khuôn khổ hòa bình ở Trung Đông và thành công đối đầu Những tên sát nhân của Cộng hòa Hồi giáo Iran - đất nước được xây dựng dưới thời Obama-Biden. Và đây chỉ là những chiến tích nổi bật nhất của ông.

Một nhiệm kỳ tiếp nối với cùng chính sách lãnh đạo như thế này là những gì Hoa Kỳ đang cần. Các phương tiện truyền thông chủ lực theo cánh tả sẽ làm hết sức để hạ thấp tầm quan trọng của những tài liệu vừa được giải mật tuần trước, và cả những gì sắp được tiết lộ trong thời gian tới. Nhưng điều quan trọng là người Mỹ cần hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của vụ việc này, cũng như cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vai trò của ông Obama và đồng sự trong 'vụ Bê bối Nga-Trump' do bà Hillary dàn dựng