Ông Donald Trump được tôn vinh là 'Một trong những Tổng thống vĩ đại nhất và có ảnh hưởng lớn nhất' của Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Cộng hòa tiểu bang Alabama đã nhất trí thông qua nghị quyết để vinh danh cựu Tổng thống Donald Trump là “một trong những tổng thống vĩ đại nhất, vị tổng thống có ảnh hưởng lớn nhất” trong lịch sử của Hoa Kỳ. 

Tối thứ Bảy (13/3), bản Nghị quyết lồng khung đã được trao cho cựu Tổng thống Trump tại Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida.

Phần đầu của Nghị quyết viết: “Xét rằng, Tổng thống Donald J. Trump là một trong những Tổng thống vĩ đại nhất và có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử 245 năm của nền Cộng hòa Hoa Kỳ”.

"Tổng thống Trump đặt người dân Mỹ và người lao động Mỹ lên ưu tiên hàng đầu trong mọi quyết định và chính sách của ông", nghị quyết tiếp tục.

Sau đó, nghị quyết tiếp tục đề cập đến những thành tựu khác của vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, chẳng hạn như “Chiến dịch thần tốc (Operation Warp Speed)”, đợt cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, và rút Hoa Kỳ khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) , thay thế chúng bằng Thỏa thuận Hoa Kỳ – Mexico – Canada (USMCA).

“Về cơ bản, nghị quyết tôn vinh sự vĩ đại của ông Donald J. Trump, cách ông làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại và tôi hy vọng các tiểu bang khác sẽ làm theo”, ông Perry Hooper Jr., một thành viên của Ủy ban điều hành Đảng Cộng hòa của tiểu bang Alabama nói với Fox News.

Tổng thống Donald Trump tham gia chuyến thăm nhà máy Honeywell International sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân ở Phoenix, Arizona ngày 5/5/2020. (Brendan Smialowski / AFP qua Getty Images)

Ông Hooper là đồng chủ tịch chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump ở Alabama và làm việc trong Ủy ban tài chính chiến dịch của ông Trump trước cuộc bầu cử năm 2020.

“Ông Trump đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời”, ông Hooper nói. “Khi ông Reagan đắc cử tổng thống, lúc đó tôi còn là một đứa trẻ và tôi nghĩ rằng không ai có thể làm được những điều tuyệt vời như ông Ronald Reagan đã làm. Nhưng sau đó, ông Donald J Trump trở thành tổng thống và theo quan điểm của tôi, ông Trump không chỉ là một trong những tổng thống vĩ đại, mà ông ấy còn là tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử của Hoa Kỳ”.

Nghị quyết cũng ca ngợi ông Trump đã đứng lên đối đầu với Trung Quốc và đưa ngành công nghiệp sản xuất của Mỹ hồi sinh trở lại.

Tổng thống Donald Trump (R) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (L) cùng với các thành viên trong phái đoàn của họ, tổ chức một cuộc họp ăn tối vào cuối Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20 tại Buenos Aires, Argentina, vào ngày 1/12/2018. (Saul Loeb / AFP qua Getty Images)

Nghị quyết nêu rõ: “Tổng thống Donald Trump đứng lên đối đầu với Trung Quốc, đưa ngành sản xuất trở lại Hoa Kỳ, tăng sản lượng hàng hóa ‘sản xuất tại Hoa Kỳ’, đồng thời đảm bảo cho người nông dân Hoa Kỳ quyền tiếp cận các thị trường mới”.

Nghị quyết cũng đề cập đến việc cựu Tổng thống xây dựng quân đội và chỉ định 220 thẩm phán liên bang “những người có thể giải thích Hiến pháp chính xác theo nguyên tác", cũng như xác nhận ba thẩm phán cho Tối cao Pháp viện.

Nghị quyết viết rằng ông Trump đã thể hiện "sức mạnh và khả năng lãnh đạo" trên trường quốc tế bằng cách rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran "mờ ám" và thành lập Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Jerusalem.

“Trong 48 tháng, Tổng thống Trump đã đạt được nhiều thành tích hơn những gì ông Joe Biden đã làm được trong 48 năm với tư cách là thượng nghị sĩ và phó tổng thống”, nghị quyết viết.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Donald Trump được tôn vinh là 'Một trong những Tổng thống vĩ đại nhất và có ảnh hưởng lớn nhất' của Hoa Kỳ