Tin đồn nội bộ: Ông Biden có thể đang bí mật lên kế hoạch thay thế Phó tổng thống Kamala Harris 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với xếp hạng phê duyệt của Phó tổng thống Harris giảm xuống mức thấp kỷ lục trong lịch sử, đang có tin đồn đến tai bà về kế hoạch thay thế bà của Tổng thống. Căng thẳng giữa Tổng thống và Phó tổng thống có thể đang gia tăng.

Một bản tin ngày 15/11 của CNN cho biết, những phụ tá của Tổng thống Biden và Phó tổng thống Harris trong Nhà Trắng đang bày tỏ sự thất vọng và bất bình với "tình trạng rối loạn chức năng cố thủ và thiếu tập trung" của Phó Tổng thống Harris và nhân viên của bà. Mặt khác, theo CNN, Phó Tổng thống Harris đang vật lộn với mối quan hệ rạn nứt với một số bộ phận trong Nhà Trắng, trong khi những người ủng hộ lâu năm của bà đang cảm thấy bị bỏ rơi”.

Đồng thời, những người ủng hộ bà Harris cũng tỏ ra thất vọng không kém với các quan chức Nhà Trắng. Họ cho rằng Phó tổng thống Harris không được đặt vào vị trí phù hợp để phát huy khả năng của bà.

Một nhà tài trợ hàng đầu cho Tổng thống Joe Biden cho biết, “Kamala Harris là một nhà lãnh đạo nhưng không được đưa vào các vị trí để lãnh đạo”. Ông cho rằng đây là vấn đề bất cập và khuyên Tổng thống Biden nên đặt Phó tổng thống vào vị trí phù hợp để không tạo áp lực lên bà ấy. “Nếu bạn cho cô ấy cơ hội để thăng tiến và giúp cô ấy trong việc lãnh đạo, thì điều này sẽ củng cố bạn và củng cố cả hình ảnh của Đảng Dân chủ”.

Bản tin của CNN cũng tiết lộ một tin đồn rằng Tổng thống Biden đã xem xét việc hoàn toàn loại Harris khỏi vị trí Phó tổng thống và đề cử bà vào vị trí đang trống của Tối cao Pháp viện

CNN đưa tin: “Một người trong cuộc cho biết, các cấp cao nhất của Tổng thống Biden đã nắm được kế hoạch này của ông”.

Tin đồn về kế hoạch này của Tổng thống hiện đang bao trùm trên các phương tiện truyền thông.

Tờ Daily Wire thừa nhận rằng tin đồn này rất thê thảm bà Phó tổng thống Harris với khó có thể dập tắt được nó.

Tỷ lệ ủng hộ bà Harris rất thấp.

The Western Journal cho hay, theo một cuộc thăm dò của USA Today / Đại học Suffolk được thực hiện từ ngày 3 đến ngày 5/11 với 1.000 người tham gia, 51% số người được hỏi không tán thành với hiệu suất công việc của bà Harris trong khi chỉ 28% tán thành. Tỷ lệ này đối với Tổng thống Biden có nhỉnh hơn bà Harris, là 38%.

Những căng thẳng có thể xảy ra trong Nhà Trắng khiến Đảng Dân chủ phải đối mặt với nhiều vấn đề cho đến năm 2024.

Fox News đưa tin, Tổng thống Biden cho biết, ông đang lên kế hoạch tái tranh cử,.

Nhưng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, nhiều người khi đó cho rằng ông Biden - hiện là tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ - đang chuẩn bị cho Phó Tổng thống Harris ra tranh cử năm 2024.

CNN đưa tin: “Giờ đây, nhiều người thân cận với bà Harris cảm thấy như ông Biden đang trốn nhiệm vụ chính trị của mình để mở đường cho bà Harris thăng chức, mà lại khiến bà ấy thất bại về cơ bản”.

“Người hâm mộ của bà Harris đang hoảng sợ khi nhìn số phiếu thăm dò của bà ấy thậm chí còn thấp hơn cả ông Biden. Họ lo lắng rằng ngay cả lá phiếu cơ sở của đảng Dân chủ bà ấy cũng sẽ không giành được”.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tin đồn nội bộ: Ông Biden có thể đang bí mật lên kế hoạch thay thế Phó tổng thống Kamala Harris