Trump và DeSantis cố gắng dập tắt tin đồn rạn nứt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 20/1, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã trả lời trước những tin đồn về lập trường của ông đối với Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Phát biểu trên Fox News, ông khẳng định: “Tôi rất hợp với Ron”. Ông còn nói thêm: “Tôi có mối quan hệ rất tốt với Ron và có ý định gắn bó lâu dài”.

Tổng thống Trump đã tán thành ông DeSantis trong cuộc đua giành quyền bầu cử năm 2018 đối đầu với ứng cử viên đảng Dân chủ Andrew Gillum. Trong cuộc tranh cử này, ông ​​DeSantis đã giành chiến thắng trong gang tấc.

Vị thống đốc đảng Cộng hòa kể từ đó đã trở thành một trong những thành viên đảng Cộng hòa được yêu thích nhất tại Mỹ. Việc này bắt nguồn từ các chính sách hành động của ông đối với COVID-19, với thuyết phê phán chủng tộc CRT và các biện pháp hành pháp, bao gồm cả việc ông phản đối các quy định về vaccine COVID-19.

Cuộc đua tổng thống năm 2024 được coi là rộng mở cho phía cánh hữu vì xếp hạng chấp thuận của người dân Mỹ đối với Tổng thống Joe Biden thấp. Tuy nhiên, dù có nhiều thành viên nổi tiếng của đảng Cộng hòa khẳng định sẽ không tranh cử nếu Tổng thống Trump tham gia, ông DeSantis đã từ chối đưa ra lời hứa tương tự.

Bộ đôi Trump - DeSantis cũng đã đưa ra một số bình luận trong những ngày gần đây, với việc cựu Tổng thống Trump vạch mặt các quan chức không chịu nói rõ liệu họ có tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường hay không. Ông DeSantis đã nhiều lần né tránh trả lời câu hỏi này. Về phần mình, ông DeSantis bày tỏ sự hối tiếc vì đã không đưa ra phản đối vào thời điểm ông Trump khuyến khích người Mỹ hồi mùa xuân năm 2020 nên ở nhà để "ngăn chặn sự lây lan" của virus Corona Vũ Hán, nguyên nhân gây ra đại dịch COVID-19.

Và các bản tin với nguồn ẩn danh từ một số hãng tin tuyên bố rằng, ông Trump đã chỉ trích ông DeSantis sau những bức màn đóng kín nơi hậu trường. Nguồn tin còn cho rằng, ông Trump rất bức xúc vì ông DeSantis sẽ không cam kết không tranh cử vào năm 2024.

Ông DeSantis hiện đang tái tranh cử cho vị trí thống đốc Florida. Tuần trước, ông cho biết, "đây là những gì truyền thông làm" và "bạn không thể rơi vào miếng mồi ngon này".

Ông nêu rõ: “Bạn biết họ đang cố gắng làm gì, vì vậy đừng chấp nhận. Chỉ cần tiếp tục việc tiếp tục. Chúng ta cần tất cả mọi người đoàn kết vì một làn sóng đỏ lớn vào năm 2022. Chúng ta phải đấu tranh với cánh tả, không chỉ đấu tranh mà còn đánh cả cánh tả. Và đó là những gì chúng tôi đang làm ở Florida”.

Trong một email gửi tới The Epoch Times, Christina Pushaw, thư ký báo chí của ông DeSantis nói rằng, những câu chuyện này “chỉ là nỗ lực của các nhà vận động công ty truyền thông và các nhà hoạt động chính trị nhằm đánh lạc hướng [mớ hổ lốn] mà Chính quyền Biden Harris đã trở thành”.

Tổng thống Trump đã ca ngợi ông DeSantis trên Fox News vì khi ở Hạ viện Mỹ, ông đã giúp đỡ cựu tổng tư lệnh Mỹ khi lên tiếng thách thức câu chuyện thêu dệt về mối liên hệ giữa Nga và ông Trump. Cựu tổng thống nhận định, ông DeSantis đã "hoàn thành một công việc thực sự tuyệt vời" sau khi trở thành thống đốc của Florida.

Ông nói thêm, những câu chuyện là “hoàn toàn là tin tức giả mạo”.

Ông Trump nói: “Tôi nghĩ rằng Ron đã nói vào tuần trước, anh ấy đã nói điều đó rất công khai, anh ấy nói rằng báo chí sẽ không bao giờ xen vào tình bạn của tôi và Donald Trump, chúng tôi sẽ không làm những điều đó. Và anh ấy nói điều đó rất mạnh mẽ, tôi nghĩ nó rất thú vị, thực sự. Và rất tốt đẹp. Nhưng anh ấy đã nói điều đó, và tôi đồng ý với anh ấy về điều đó 100%”.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Trump và DeSantis cố gắng dập tắt tin đồn rạn nứt