Truyền thông nội bộ tiết lộ cách tổ chức kiểm duyệt của ông Biden thông đồng với Big Tech

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số lượng lớn các cơ quan trong chính quyền Biden đã tích cực phối hợp với nhiều nền tảng truyền thông xã hội để kiểm duyệt và ngăn chặn các bài đăng về COVID-19 mà họ cho là thông tin sai lệch.

Cảm ơn Bộ trưởng Tư pháp Missouri Eric Schmitt và Bộ trưởng Tư pháp Louisiana Jeff Landry, chúng tôi biết rằng một số lượng lớn các cơ quan trong chính quyền Biden đã tích cực phối hợp với nhiều nền tảng truyền thông xã hội để kiểm duyệt và ngăn chặn các bài đăng về COVID-19 mà họ cho là thông tin sai lệch.

Ông Schmitt đã “nhận được một số tài liệu chứng minh rõ ràng rằng chính phủ liên bang có mối quan hệ không đúng đắn với các công ty truyền thông xã hội và phối hợp rõ ràng để kiểm duyệt quyền tự do ngôn luận”. Trong một hồ sơ mới, ông Schmitt gọi các hoạt động kiểm duyệt là “một 'Tổ chức Kiểm duyệt' của liên bang có quy mô khổng lồ, rộng lớn, bao gồm hàng chục quan chức liên bang của ít nhất mười một cơ quan liên bang."

Bao gồm trong Doanh nghiệp kiểm duyệt này có các quan chức trong Nhà Trắng, Dịch vụ Y tế và Nhân sinh, An ninh Nội địa, Cơ quan An ninh Mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Viện Dị ứng Quốc gia của Tiến sĩ Anthony Fauci và Bệnh truyền nhiễm (NIAID), và Văn phòng bác sĩ phẫu thuật chung.

Ông Schmitt đã lưu ý rằng các cơ quan khác dường như cũng tham gia, bao gồm Cục Điều tra Dân số, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, FBI, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính và Ủy ban Hỗ trợ Bầu cử Hoa Kỳ — một bộ phận trong CISA. Doanh nghiệp Kiểm duyệt này tăng lên cấp cao nhất của chính phủ Hoa Kỳ.

Chúng ta đã biết rằng Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tình cờ thừa nhận rằng Facebook đã bị FBI chỉ đạo coi câu chuyện máy tính xách tay của ông Hunter Biden là thông tin sai lệch của Nga, mặc dù FBI đã giữ máy tính xách tay gần 11 tháng biết rõ thiết bị này là thật.

Thời gian để ông Zuckerberg nhận lời tham gia podcast của ông Joe Rogan hiện đã trở nên rõ ràng khi ngay sau đó các email mới được ông Schmitt và ông Landry phát hành cho thấy Facebook đang phối hợp với các thành viên của chính quyền Biden trong một chuỗi liên tục các cuộc gọi hàng tuần và hàng tháng để thảo luận về những gì nên tích cực được kiểm duyệt trên nền tảng của Facebook.

Chúng ta cũng biết rằng ngay khi ông Fauci đang dàn dựng chiến dịch của mình để làm mất uy tín lý thuyết nguồn gốc COVID-19 rò rỉ trong phòng thí nghiệm Trung Quốc, ông Fauci đã trao đổi email với ông Zuckerberg về việc kiểm soát và phổ biến thông tin COVID-19. Sau email giữa hai người đàn ông, Facebook bắt đầu kiểm duyệt các bài đăng cho rằng virus COVID-19 đến từ một phòng thí nghiệm.

Một email đáng chú ý được gửi từ Facebook đến một người nhận không xác định tại Bộ Ngoại giao vào tháng 02/2020 cho biết, "Theo yêu cầu của ông Mark Zuckerberg, có một nhóm đã được tổ chức để giúp tạo ra và thực hiện một phương pháp 'xúc phạm' ý tưởng mới về cách Facebook có thể hỗ trợ trong phản ứng toàn cầu đối với Corona Virus. "Email cho rằng Facebook đã chủ động thực hiện các bước phản ứng để kiểm soát thông tin và thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19. Email lưu ý rằng họ cũng bao gồm các liên kết đến trang của Tổ chức Y tế Thế giới cũng như việc xóa thực tế những gì họ cho là thông tin sai lệch".

Những hành động này đã được phổ biến rộng rãi. CDC đã đi xa hơn trong việc lập lịch trình mà họ gọi là “các cuộc gọi theo dõi” với một loạt các nền tảng truyền thông xã hội không được tiết lộ. Một quan chức cấp cao của Facebook đã gửi email cho vị bác sĩ phẫu thuật chính nói rằng, "Tôi biết các nhóm của chúng tôi đã gặp nhau hôm nay để hiểu rõ hơn về phạm vi mà Nhà Trắng mong đợi ở chúng tôi về thông tin sai lệch trong tương lai".

Vị bác sĩ phẫu thuật nói: “Tôi rất vui được nói chuyện trực tiếp về cách chúng tôi tiến lên phía trước. Hãy cho tôi biết cách tốt nhất để lên lịch vào cuối tuần này”. Twitter đã chính thức lên lịch một cuộc họp để hỏi ý kiến ​​các quan chức hàng đầu của Nhà Trắng về "thông tin sai lệch về vaccine" và thảo luận về các cách Nhà Trắng có thể hợp tác với Twitter. Và bà Clarke Humphrey, giám đốc kỹ thuật số của nhóm phản ứng với COVID của Nhà Trắng, thậm chí còn bày tỏ lo ngại về các tài khoản giả mạo ông Fauci và phối hợp với Facebook để gỡ chúng xuống.

Ông Schmitt và ông Landry cũng cung cấp một hồ sơ dài hơn, dài 711 trang bao gồm các ví dụ khác về sự phối hợp liên tục giữa Tổ chức kiểm duyệt của chính quyền Biden và nhiều công ty Big Tech và phương tiện truyền thông doanh nghiệp.

Một trong những email đáng báo động hơn là của một quan chức CDC mô tả mối quan hệ hợp tác giữa Twitter và CDC, theo đó các quan chức CDC được kết nối với Twitter để họ có thể gắn cờ trực tiếp nội dung mà họ muốn Twitter kiểm duyệt. Trong một email phản hồi cho CDC, Twitter đã chào mừng họ đến với Cổng hỗ trợ đối tác của họ, lưu ý rằng “nó hoạt động rất tốt cho các Đồng nghiệp trong cuộc điều tra dân số của chúng tôi vào năm ngoái”.

Một thông báo từ những người dường như là một quan chức chính phủ nói rằng họ “chỉ đang cố gắng đưa chúng tôi đến một nơi mà chính phủ Liên bang có thể làm việc với các nền tảng để hiểu rõ hơn về các xu hướng 'thông tin sai lệch' để các cơ quan liên quan có thể phân tích trước hoặc sửa lỗi”. Giám đốc điều hành công ty không rõ tên đã trả lời, nói rằng, "Các nền tảng phải trở nên thoải mái hơn với chính phủ".

Ngoài ra còn có một loạt email từ CISA, tổ chức nổi tiếng đưa ra ngày 12/11/2020, tuyên bố rằng “Cuộc bầu cử ngày 03/11 là an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”. Trong chuỗi email, CISA đã yêu cầu xóa ba tài khoản giả mạo rõ ràng là đang giễu cợt trạng thái tài khoản Twitter của Colorado và rõ ràng là tài khoản giả mạo.

Trong tiêu đề phụ hợp pháp được đính kèm với email, CISA tuyên bố rằng họ không đưa ra khuyến nghị về việc các công ty truyền thông xã hội nên xử lý thông tin mà họ đang chia sẻ như thế nào. Nhưng email ngắn từ CISA lại nói khác, với người gửi nói rằng, "Tôi đã hỏi họ nếu những tài khoản này đã được báo cáo chưa". Twitter đã trả lời CISA nói rằng "chúng tôi sẽ nâng cấp hoàn thiện dần".

Những tin nhắn và email này thể hiện sự phối hợp trực tiếp và tích cực giữa một loạt các cơ quan liên bang và các công ty Big Tech kéo dài hàng trăm trang, cho thấy ranh giới giữa chính phủ và Big Tech ngày càng trở nên mờ nhạt như thế nào.

Một vụ kiện trước đó từ hai vị tổng chưởng lý (Bộ trưởng bộ Tư pháp) đã đưa ra nhiều ví dụ về các mối đe dọa từ Nhà Trắng - ngầm hiểu hoặc bằng cách khác - được thực hiện chống lại các công ty công nghệ nếu họ không tuân theo yêu cầu của chính quyền Biden.

Những điều này bao gồm đe dọa thu hồi Mục 230 nếu họ không đồng ý với yêu cầu kiểm duyệt của ông Biden, nỗ lực của Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki và bác sĩ phẫu thuật Vivek Murthy để "gắn cờ các bài đăng có vấn đề cho Facebook" và cảnh báo tư vấn cho các tập podcast của ông Joe Rogan.

Vụ kiện trước đó cũng bao gồm một mối đe dọa đáng ngại từ Bộ An ninh Nội địa, nơi đã tuyên bố riêng về ý định “'hợp tác với các công ty tư nhân để giám sát các bài phát biểu gây ác cảm trên mạng”.

Những email này chứng minh rằng các công ty công nghệ lớn đã tự liên kết với những người nắm quyền — cả từ Đảng Dân chủ và bộ máy hành chính DC — trong một nỗ lực phối hợp nhằm bịt ​​miệng những người bảo thủ và kiểm soát luồng thông tin.

Chúng cũng cho thấy mức độ rộng lớn của sự hợp tác này và sự kiểm soát thông tin rất thực tế của chính quyền Biden. Kiểm duyệt do chính phủ tài trợ không chỉ là bất hợp pháp mà còn cực kỳ nguy hiểm, chính xác là vì không có ai để cảnh sát kiểm duyệt. Tu chính án đầu tiên có lẽ là quyền được trân trọng nhất trong tất cả các quyền của chúng tôi. Chúng ta cần phải bảo vệ nó như vậy.

Xem tập đầy đủ của Truth Over News về những tiết lộ mới nhất này vào thứ Năm, ngày 08/09.

Minh Đăng



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông nội bộ tiết lộ cách tổ chức kiểm duyệt của ông Biden thông đồng với Big Tech