TT Trump: 'Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn đến' thành công trong cuộc chiến pháp lý về kết quả bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 20/12, Tổng thống Donald Trump tuyên bố: "Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn" đến kết cuộc đáng mong đợi của những tranh chấp pháp lý mà ông và đội ngũ của mình liên tục đưa ra chống lại kết quả bầu cử ở các bang chiến trường quan trọng.

Phát biểu trên đài phát thanh WABC, ông Trump khẳng định: “Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn. Và tôi hy vọng bạn cho mọi người biết chúng tôi thực sự đang cận kề".

Ông nhấn mạnh: “Tin tức giả sẽ không cho bạn biết điều đó. Họ không muốn nói về nó. Họ đang cố gắng ngăn chặn nó. Chúng ta không có quyền tự do báo chí. Đó là thông tin bị che đậy. Đó là một điều khủng khiếp đã xảy ra ở đất nước chúng ta. Nó đã diễn ra, nó đã bắt đầu từ lâu, nhưng nó đã lên đến thành một điều kinh khủng. Đó không phải là quyền tự do báo chí, và chúng ta phải đưa [nền tự do báo chí ấy] quay trở lại, bởi vì báo chí bị đàn áp quá nhiều. Rất không trung thực. Tôi thậm chí không còn gọi đó là tin giả nữa. Tôi gọi đó là tin tức hủ bại”.

Nhóm của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã không trả lời yêu cầu bình luận về nhận xét của Tổng thống Trump.

Ông Biden đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Sau khi các Đại cử tri nhóm họp để bỏ phiếu tại các bang tương ứng hôm 14/12, ông Biden nói: “Tổng cộng, Phó Tổng thống đắc cử [Kamala] Harris và tôi đã nhận được 306 phiếu Đại cử tri — vượt xa 270 phiếu Đại cử tri cần thiết để đảm bảo chiến thắng".

Tuy nhiên, Tổng thống Trump, chiến dịch tranh cử của ông cùng các thành viên đảng Cộng hòa khác đang khiếu nại kết quả ở các bang bao gồm Pennsylvania và Georgia, vạch trần những bất thường và gian lận có thể xảy ra.

Ban biên tập The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vào lúc này.

Cho đến nay, không có vụ kiện nào dẫn đến thay đổi kết quả. Tuy nhiên, một vụ kiện đang diễn ra ở Michigan đã đưa ra một báo cáo về cuộc kiểm tra giám định đối với máy móc và phần mềm của Dominion Voting Systems. Bản báo cáo kết luận, sự vụ đảo chiều phiếu bầu tai tiếng ở hạt này - chuyển phiếu bầu cho ông Trump sang cho ông Biden - là kết quả của phần thiết kế trong hệ thống bầu cử của công ty này.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware, vào ngày 19/12/2020. (Alex Edelman / AFP qua Getty Images)
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware, vào ngày 19/12/2020. (Alex Edelman / AFP qua Getty Images)

Tổng thống Trump nghe rất lạc quan khi trả lời phỏng vấn qua điện thoại của một chương trình radio do luật sư của ông là ông Rudy Giuliani tổ chức. Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ chúc những người tổ chức một lễ Giáng sinh vui vẻ và tuyên bố, nhóm của ông và những người khác “đã phát hiện ra hành vi gian lận cử tri, vụ gian lận cử tri lớn nhất trong lịch sử”.

Ông nói: “Đó là cuộc bầu cử hủ bại nhất mà đất nước này từng có cho đến nay".

Cuối tuần qua, luật sư Giuliani đã yêu cầu các tiểu bang để ông ấy và những người khác kiểm tra máy kiểm phiếu. Ông nói, nếu đội ngũ của ông có thể thực hiện việc kiểm tra giám định thì họ sẽ có thể chứng minh được hành vi gian lận.

Tổng thống Trump nhận định: “Những cỗ máy, cái số một và mọi cỗ máy mà chúng tôi đã xem xét, bạn biết kết quả thu được là gì rồi đấy".

“[Kiểm tra] máy móc và cả việc xác minh chữ ký. Hãy để chúng tôi xem các chữ ký ở hạt Fulton của Georgia và một vài nơi khác, hãy cho chúng tôi xem các chữ ký, bạn sẽ thấy rằng có hàng trăm nghìn chữ ký được điền gian dối hoặc không tồn tại".

Khi được yêu cầu trả lời, một phát ngôn viên của hạt Fulton khẳng định với The Epoch Times qua email rằng: "Điều đó là sai".

Tiểu bang Georgia đang phát động một chiến dịch đối chiếu chữ ký trên toàn tiểu bang hôm 21/12, nhưng Tổng thống Trump nhận định họ sẽ không thực hiện đúng cách.

Ông tuyên bố: “Họ không bắt đầu [việc đối chiếu chữ ký] ở đúng địa điểm. Họ đang bắt đầu chúng ở những khu vực không có nhiều vấn đề và sẽ vẫn tìm thấy rất nhiều, dù cho là những khu vực đó, nhưng họ nên để chúng tôi kiểm chứng chữ ký ở những nơi thích hợp. Và bạn sẽ thấy hàng trăm nghìn chữ ký gian lận, hoặc thậm chí không tồn tại chữ ký".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: 'Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn đến' thành công trong cuộc chiến pháp lý về kết quả bầu cử