Thống đốc tiểu bang Florida nỗ lực loại bỏ ông Biden khỏi cuộc bỏ phiếu ở Florida

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và Thống đốc tiểu bang Florida, ông Ron DeSantis, nói với giới truyền thông vào thứ Sáu (5/1) rằng, ông đang tìm cách loại bỏ ông Biden khỏi cuộc bầu cử ở Florida sau khi các tiểu bang của đảng Dân chủ cố gắng loại cựu Tổng thống Donald Trump khỏi cuộc bầu cử.

Tháng trước, Tòa án Tối cao Colorado ra phán quyết với tỷ lệ 4:3 rằng ông Trump không thể xuất hiện trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ tổng thống của tiểu bang này.

Cựu Tổng thống Trump đã kháng cáo, yêu cầu Tòa án Tối cao Hoa Kỳ hủy bỏ phán quyết của tiểu bang Colorado và Tòa án Tối cao đã đồng ý thụ lý vụ việc.

Ông DeSantis cho biết: “Bất cứ khi nào có một ngoại trưởng tiểu bang ủng hộ một đảng, khi đó, họ sẽ truy đuổi ứng cử viên của đối phương một cách quyết liệt, điều này sẽ chỉ dẫn đến việc ăn miếng trả miếng và sẽ không có kết cục tốt đẹp".

Ông DeSantis nói: "Bạn có thể đưa ra một lý do đáng tin cậy. Trên thực tế, tôi đang xem xét điều này ở Florida".

Ông DeSantis đang cố gắng tạo ra một lý do đáng tin cậy để loại bỏ ông Biden khỏi tiểu bang Florida vì các chính sách của ông Biden đã dẫn đến "một cuộc xâm lược của 8 triệu người nhập cư bất hợp pháp".

Ông đang đề cập đến số lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới phía nam Hoa Kỳ. Chính quyền Biden đã đảo ngược nhiều chính sách quan trọng thời ông Trump nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư, cho phép hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp tràn vào Hoa Kỳ và gây ra nhiều vấn đề xã hội.

“Một lần nữa, tôi không nghĩ đây là điều nên làm”, ông DeSantis nói thêm, nhưng ông sẽ sử dụng chiến thuật tương tự để đánh trả các đảng viên Đảng Dân chủ.

Ông nói: "Tôi không tin khi chiến đấu với ai đó, mà có thể trói 1 tay sau lưng. Chúng ta phải phản công và đối xử với người khác giống như cách họ đã làm".

Ông DeSantis cho biết người Mỹ có những lựa chọn tốt hơn và nên ủng hộ ông, bầu ông làm tổng thống cũng như chấm dứt việc vũ khí hóa luật pháp.

Ông DeSantis nói thêm: "Bạn biết đấy, chúng ta có một con đường tốt hơn về phía trước. Khi tôi làm tổng thống, tôi sẽ có thể giải quyết tất cả các cuộc chiến tranh pháp lý và vấn đề vũ khí hóa, và chúng ta sẽ có thể chấm dứt điều này một lần và mãi mãi".

Ngoài tiểu bang Colorado, cũng có những nhóm đang tìm cách loại ông Trump khỏi cuộc bầu cử ở Maine, Illinois và Massachusetts, do vậy, phán quyết của Tòa án Tối cao có thể ảnh hưởng đến các tiểu bang ở Mỹ.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc tiểu bang Florida nỗ lực loại bỏ ông Biden khỏi cuộc bỏ phiếu ở Florida