Truyền thông nhà nước: Nga đã kiểm soát hoàn toàn phía đông của thành phố Bakhmut

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông Nhà nước Nga, TASS, trong một bản tin ngắn, tuyên bố đội quân đánh thuê Wagner đã kiểm soát hoàn toàn phía đông của thành phố chiến lược Bakhmut; điểm nóng giao tranh trên chiến trường Ukraine suốt hơn 6 tháng qua.

Bakhmut, đóng vai trò chiến lược về giao thông đối với Ukraine trong việc triển khai quân đội, thực hiện giao tranh dành lại vùng Donbass (hiện đã bị Nga chiếm đóng), là tâm điểm của chiến tranh trong suốt hơn 6 tháng qua.

Do giữ vai trò chiến lược trong cuộc chiến ở vùng Donbass, Nga và Ukraine đã giao tranh ác liệt để kiểm soát vùng đất này.

Hoả lực từ Nga đã gần như san phẳng thị trấn khai thác muối, vốn từng có dân số lên tới 70,000 người; hiện còn khoảng 5,000 người.

Hôm nay, 8/3/2023, truyền thông Nga đơn phương đưa tin rằng các lược lượng của họ đã kiểm soát phía đông của Bakhmut. Phía Nga gọi thành phố chiến lược Bakhmut là Artyomovsk, cái tên được đặt dưới thời lực lượng "Cộng hoà Nhân dân Donetsk" thân Nga chiếm được Bakhmut vào năm 2014. Năm 2015, lực lượng vũ trang của chính quyền Ukraine đã giành lại được thành phố này và đặt lại tên thành phố là Bakhmut.

TASS, dẫn tuyên bố của người sáng lập Công ty lính đánh thuê Wagner, ông Evgeny Prigozhin, cho biết các lực lượng Nga đã kiểm soát hoàn toàn phần phía đông của Bakhmut ở Ukraine.

"Các đơn vị chiến đấu của Wagner đã chiếm toàn bộ phần phía đông của Bakhmut. Mọi thứ ở phía đông của sông Bakhmutka hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Wagner", ông Prigozhin tuyên bố trên kênh Telegram.

Tuy nhiên, phía Ukraine chưa có phản hồi về thông tin này. Trên tài khoản Twitter của Quân đội Ukraine, trạng thái đang chiến đấu ở Bakhmut được cập nhật cách đây 14 giờ.

Ông Denis Pushilin, quyền người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (theo cách gọi của Nga), tuyên bố vào ngày 16/2 rằng các lực lượng Nga đã chiếm được tất cả các điểm cao chính trong thành phố Bakhmut.

Quang Nhật tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông nhà nước: Nga đã kiểm soát hoàn toàn phía đông của thành phố Bakhmut