Tuyệt chiêu trộn sữa rửa mặt chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ai cũng ao ước có làn da trắng sáng mịn màng, đặc biệt là phái nữ. Họ luôn mày mò để tìm ra cách dưỡng và chăm sóc da tốt nhất cho mình. Và bạn biết không, phụ nữ Hàn có tuyệt chiêu mix sữa rửa mặt vô cùng ấn tượng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những cô nàng đã qua tuổi 30, làn da bước vào giai đoạn lão hóa, các dấu hiệu như thâm nám, da chảy xệ, lỗ chân lông to… bắt đầu hiển hiện rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ Hàn dù đã ngoài 30 nhưng làn da vẫn căng mịn không thấy lỗ chân lông hay nếp nhăn. Họ có bí quyết gì vậy?

Phụ nữ xứ sở Kim Chi cho rằng rửa mặt chính là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình skincare. Một làn da được làm sạch kỹ càng tất cả bụi bẩn, loại bỏ lớp dầu thừa tích tụ bên dưới lỗ chân lông sẽ giúp da sạch sâu, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ngừa lão hóa và làm sáng da. Da được làm sạch kỹ cũng giúp ngăn ngừa mụn, giúp da khỏe và ngừa lão hóa hiệu quả.

Khi rửa mặt, nhiều phụ nữ Hàn không dùng một loại sữa rửa mặt thông thường, mà họ sẽ áp dụng tuyệt chiêu mix hai loại sữa rửa mặt. Họ cho rằng việc này sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Dưới đây là hai tuyệt chiêu mix sữa rửa mặt thường được phụ nữ Hàn áp dụng.

 南韓人氣女團Red Velvet成員瑟琪(Seulgi)造訪台灣資料照。(黃宗茂/大紀元)
Seulgi - Ca sĩ Hàn Quốc 29 tuổi. (Ảnh Epoch Times)

Trộn sữa rửa mặt làm sạch sâu với sữa rửa mặt cấp ẩm

Có nên dùng nhiều loại sữa rửa mặt cùng lúc? Nghe thì có vẻ không hợp lý. Tuy nhiên, phương pháp này đã được nhiều Beauty Blogger Hàn thử nghiệm, và kết quả là phương pháp này mang đến hiệu quả sạch hơn thông thường.

Cô Lee Min Ju, 29 tuổi, sở hữu làn da trẻ đẹp siêu thực từng gây sốt khắp các trang mạng xã hội chia sẻ. Cô Lee cho biết, mỗi loại sữa rửa mặt lại có tác dụng khác biệt, việc mix hai sản phẩm sẽ giúp chúng bổ trợ cho nhau và làn da sẽ được hưởng trọn vẹn những dưỡng chất của hai sản phẩm đó trên da.

Sau bước tẩy trang kỹ càng, cô Lee sẽ mix hai loại sữa rửa mặt theo tỷ lệ 2:1. Một loại có tác dụng làm sạch sâu, thải độc tố, dưỡng trắng da, loại thứ hai có tác dụng cấp ẩm và dịu da. Tiếp đó, cô Min Ju sẽ tạo bọt và rửa mặt như thông thường.

Kết hợp hai loại sữa rửa mặt với nhau sẽ làm giảm sự kích ứng, cân bằng độ ẩm và độ pH cho da. Phương pháp này còn mang lại hiệu quả làm sạch do kết hợp các công dụng khác nhau từ các sản phẩm.

Bạn có thể trộn hai loại sữa rửa mặt có công dụng khác nhau để cùng sử dụng: sữa rửa mặt sạch sâu kết hợp cùng sản phẩm có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da kết hợp cùng dưỡng ẩm, sữa rửa mặt trị mụn cùng sữa rửa mặt làm sạch sâu.

Dù có kết hợp loại nào, bạn hãy lưu ý nên chọn một sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu. Sau đó chỉ cần tạo bọt mịn và thực hiện như quy trình rửa mặt bình thường.

Trộn sữa rửa mặt với tẩy da chết

Cụ bà tên Lily, dù đã 59 tuổi nhưng sự trẻ trung và làn da căng mịn vẫn khiến mọi người sửng sốt. Một điều đặc biệt trong quá trình chăm sóc da của cụ Lily là trộn sữa rửa mặt với tẩy da chết.

Cụ Lily quan niệm rằng: "Làm sạch da là nền tảng quan trọng nhất của mọi chu trình dưỡng da. Da muốn trắng sáng, hấp thụ tốt dưỡng chất thì trước tiên da phải sạch".

Những lưu ý cần biết khi sử dụng nhiều loại sữa rửa mặt cùng lúc

Tỷ lệ pha trộn công thức này tùy thuộc vào từng loại da. Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì nên trộn theo tỉ lệ 2 phần sữa rửa mặt làm sạch, 1 phần sữa rửa mặt se khít lỗ chân lông. Còn nếu sở hữu làn da khô, bạn trộn theo tỉ lệ 2 phần sữa rửa mặt sạch sâu, 1 phần sữa rửa mặt dưỡng ẩm để da không bị mất độ ẩm.

Bạn hoàn toàn có thể trộn hai loại sữa rửa mặt cùng nhau để sử dụng tăng hiệu quả làm sạch, dưỡng da. Nhưng hãy lưu ý tìm hiểu kỹ các thành phần của mỗi sản phẩm để tránh gây kích ứng cho làn da.

Tố Như
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Tuyệt chiêu trộn sữa rửa mặt chống lão hóa của phụ nữ Hàn Quốc